Xu Hướng 2/2024 # 10 Yếu Tố Để Xây Dựng Một Kế Hoạch Kinh Doanh Hoàn Hảo # Top 2 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết 10 Yếu Tố Để Xây Dựng Một Kế Hoạch Kinh Doanh Hoàn Hảo được cập nhật mới nhất tháng 2 năm 2024 trên website Rqif.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Làm kinh doanh mà không lập kế hoạch, nghĩa là bạn đang lập kế hoạch cho sự thất bại. Nếu không có một kế hoạch kinh doanh tốt, cho dù ý tưởng của bạn vĩ đại đến mức nào thì cũng rất khó thành công, thậm chí còn “xôi hỏng bỏng không”.

1. Ý tưởng kinh doanh:

Một kế hoạch kinh doanh bao giờ cũng phải bắt đầu từ ý tưởng. Bạn phải nung nấu trong đầu một ý tưởng kinh doanh và suy nghĩ kỹ về ý tưởng đó. Lịch sử đã chứng minh, ý tưởng cho dù điên rồ hay vĩ đại, thì cũng đều có khả năng thành công.

2. Đặt ra mục tiêu kinh doanh và những thành quả cần đạt được:

Trong kế hoạch kinh doanh của mình, bạn phải trả lời những câu hỏi sau:

– Bạn sẽ đạt được gì từ việc kinh doanh của bạn về mặt thời gian, tiền bạc và kinh nghiệm?

– Làm thế nào để đo lường mức độ thành công của việc kinh doanh đó (doanh thu, lợi nhuận ròng, thị phần)?

– Sau bao lâu thì có thể đo lường mức độ thành công đó?

Từ đó, bạn đưa ra mục tiêu kinh doanh của mình. Mục tiêu phải SMART (thông minh), tức là đảm bảo được 5 yếu tố: Specific (Cụ thể), Measurable (có thể đo lường được), Achievable (Có thể đạt được), Realistic (Thực tế) và Timely (thời hạn).

3. Nghiên cứu và phân tích thị trường:

Đây là bước không thể bỏ qua khi xây dựng kế hoạch kinh doanh. Bạn phải tìm hiểu thị trường đã có những công ty, tổ chức nào kinh doanh trong lĩnh vực đó, sự thành công của họ như thế nào, khách hàng của họ là ai, nhu cầu của thị trường trong tương lai như thế nào…

4. Phân tích thế mạnh, điểm yếu, cơ hội và nguy cơ:

Để có một kế hoạch kinh doanh hoàn hảo, bạn phải biết thế mạnh và điểm yếu của bạn khi thực hiện mục tiêu kinh doanh.

Phân tích thị trường cũng gíúp cho bạn dự đoán những cơ hội và thách thức đe doạ tới sự thành công của ý tưởng kinh doanh đó khi bắt tay vào thực hiện.

5. Xác lập mô hình tổ chức kinh doanh:

Bước tiếp theo khi xây dựng kế hoạch kinh doanh là xác lập mô hình tổ chức phù hợp. Dựa vào phân tích hạn chế và lợi thế của từng hoại hình doanh nghiệp, bạn sẽ quyết định đăng ký kinh doanh theo mô hình doanh nghiệp nào.

6. Lên kế hoạch marketing:

Dù cho sản phẩm và dịch vụ của bạn tốt đến mức nào đi nữa nhưng sẽ là vô nghĩa nếu như không ai biết đến doanh nghiệp của bạn. Bởi thế, xây dựng kế hoạch marketing là yếu tố đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong kế hoạch kinh doanh tổng thể.

Ba nguyên tắc cơ bản trước khi lập một kế hoạch marketing là:

– Segment (phân loại khách hàng)

– Target (chọn khách hàng mục tiêu)

– Position (Định vị thương hiệu của bạn trong tâm trí khách hàng)

Khách hàng phải là điểm xuất phát, đồng thời là điểm chốt cuối cùng của mọi hoạt động marketing.

7. Lập kế hoạch hoạt động:

Một kế hoạch kinh doanh hoàn chỉnh không thể thiếu kế hoạch hoạt động. Tập trung vào các hoạt động hàng ngày của doanh nghiệp, ví dụ: nhân sự, thiết bị, quy trình,… Những văn bản pháp lý nào điều chỉnh hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp của bạn.

8. Kế hoạch quản lý con người:

Trong kế hoạch kinh doanh, bạn cần xác định rõ cơ chế kiểm soát sự vận hành công việc kinh doanh, bao gồm: đội ngũ quản lý, nhân viên, những kỹ năng và trình độ của họ.

Phân công công việc và phân quyền rõ ràng. Thường xuyên có các buổi họp đánh giá tình hình hoạt động của các phòng ban. Có kế hoạch đào tạo và phát triển nhân viên và các cấp quản lý.

9. Kế hoạch tài chính:

Bạn nên lập kế hoạch chi tiết cho vấn đề này bởi đây là vấn đề sống còn của một doanh nghiệp.

Nếu bạn không cân nhắc đến yếu tố này một cách nghiêm chỉnh, bạn có thể gặp thất bại mặc dù đó là một bản kế hoạch kinh doanh có thể thành công.

Nếu như bạn không có chuyên môn về tài chính, tốt nhất nên tham gia các lớp học ngắn hạn đào tạo về tài chính cho nhà quản lý.

10. Kế hoạch thực hiện:

Liệt kê các hoạt động chi tiết để doanh nghiệp đạt được mục đích đề ra, càng chi tiết càng tốt. Đặt ra những ưu tiên và thời hạn cho mỗi công việc.

Lưu ý dành thời gian cho những công việc phát sinh và những khó khăn khách quan trong quá trình thực hiện.

Sau khi có kế hoạch kinh doanh chi tiết, hãy thường xuyên rà soát lại và bổ sung thêm. Bạn luôn phải đặt mục tiêu cho mỗi công việc cụ thể và đánh giá mức độ thành công của mỗi mục tiêu đó.

Cuối cùng, một kế hoạch kinh doanh dù hoàn hảo cũng sẽ khó thành công nếu như bạn không tính đến động lực cá nhân. Kết hợp mục tiêu kinh doanh với mục tiêu cá nhân là động lực lớn nhất giúp bạn đạt mục tiêu hơn bất cứ thứ gì khác.

chúng tôi

Xây Dựng Kế Hoạch Content Fanpage Từ Gốc Đến Ngọn

Các bước xây dựng content fanpage

Các bước xây dựng content cho fanpage được xem là phần gốc trong việc xây dựng kế hoạch content fanpage. Gốc có vững thì ngọn mới chắc, do đó, bạn hãy nắm vững các bước sau đây:

Bước 1: Định hướng chung

Trong bước này, bạn hãy cố gắng trả lời câu hỏi: Định hướng chung mà bạn muốn xây dựng cho fanpage của mình là gì. Là để xây dựng một cộng đồng tương tác với nhau nhằm mục đích tăng traffic hay xây dựng một fanpage để bán hàng, hay là cả hai mục tiêu nói trên.

Điều đầu tiên, bạn cần xây dựng một định hướng chung cho fanpage của bạn

Và trong định hướng chung này, bạn hãy áp dụng công thức kinh doanh trên fanpage như sau: 70 – 20 – 10 (%). Có nghĩa là: chia sẻ – bán hàng – mini game.

Bước 2: Customer Insight

Customer Insight có nghĩa là lợi ích mà sản phẩm/dịch vụ của bạn đem đến cho khách hàng là gì. Theo đó, bạn hãy có câu trả lời cho câu hỏi: Khách hàng của bạn đang quan tâm đến điều gì, điều mà họ thực sự đang cần hiện tại là gì. Dựa trên nền tảng này để lên nội dung sao cho phù hợp và đánh được vào tâm lý của khách hàng, đúng với giá trị mà họ đang cần.

Bước 3: Target audience

Trong kế hoạch content fanpage, target audience có nghĩa là khách hàng tiềm năng. Để tăng tính hiệu quả thì người dùng nên xác định khách hàng tiềm năng cho mục tiêu chung cũng như cho từng bài viết cụ thể.

Để có thể xác định được khách hàng tiềm năng, điều đầu tiên bạn cần nắm đó là sản phẩm của bạn dành cho ai, nhóm khách hàng này có giới tính, độ tuổi, sở thích, sự quan tâm đến các sản phẩm… như thế nào. Bên cạnh đó, bạn cần hiểu rõ khách hàng tiềm năng của bài viết là khách hàng tiêu thị hay dùng dịch vụ.

Bước 4: Xây dựng content theo từng giai đoạn

Trong từng giai đoạn, nội dung content fanpage sẽ tùy thuộc vào thông điệp mà chiến dịch của giai đoạn đó truyền tải. Để đạt được mục tiêu cao hơn, hãy đặt ra KPIs và Cost (ngân sách dự kiến để hoàn thành mục tiêu).

Kế hoạch content cho fanpage cần được triển khai theo từng giai đoạn cụ thể

Bước 5: Triển khai kế hoạch

Sau khi đã hoàn thành các bước nêu trên thì bước cuối cùng bạn cần thực hiện đó chính là xây dựng theo kế hoạch. Bạn nên tiến hành ghi cụ thể và file kế hoạch và thực hiện báo cáo theo tuần hoặc theo tháng, theo chiến dịch.

Triển khai kế hoạch content fanpage

Việc triển khai kế hoạch content cho fanpage bao gồm từng công việc cụ thể như sau:

Tìm từ khóa về đối tượng mục tiêu

– Sản phẩm gia dụng

– Cách chọn sản phẩm gia dụng

– Đồ gia dụng cho gia đình

Tìm nội dung cần triển khai

Việc tìm nội dung cần triển khai cho kế hoạch content fanpage sẽ được thực hiện theo từ khóa. Cách triển khai từ khóa cũng không quá khó, bạn có thể áp dụng một số công cụ để thực hiện như: keywordshitter, google… Sau khi đã có được bộ từ khóa cho nội dung cần triển khai, hãy sao chép vào một file riêng để dễ theo dõi và thực hiện.

Nội dung cho fanpage cần được triển khai theo từng từ khóa

Làm content fanpage theo từ khóa

Đăng bởi: Nguyễn Hoàng Long

Từ khoá: Xây dựng kế hoạch content fanpage từ gốc đến ngọn 

3 Lý Do Chúng Ta Cần Lập Kế Hoạch Xây Dựng Tủ Đồ Thời Trang

Vì sao chúng ta cần lập kế hoạch xây dựng tủ đồ?

Rất lâu rồi, Hà Nội mới đón một đợt gió lạnh cắt da cắt thịt tới vậy. Trong khi vài năm trước, rất nhiều gia đình như gia đình tôi vẫn còn ngồi than thở với nhau trong bữa cơm tối rằng sao mà nhớ cái thời tiết lạnh của ngày xưa thế… Và quả lời trời chả phụ lòng người, năm nay rét thật.

Lần đầu tiên tôi có thể sử dụng chiếc Polo Coat mới mua của mình một cách hiệu quả. Cũng là lần đầu tiên tôi không đụng tới bất kì một bộ đồ nào trong collection Spring – Summer của mình. Đáng lẽ, vào những ngày cuối năm tôi sẽ “chết rét”. Không hề sắm sửa gì cả ngoài một tâm hồn đẹp… và sẽ “chết rét” là cái lựa chọn mà tôi vô tình chọn.

May thay, ma xui quỷ khiến như thế nào mà tôi lại đặt một chiếc Polo Coat (Loro Piana Pecora Nera) của Ring Jacket, thêm một áo Jacket Flannel của Ring Jacket Balloon & một bộ bespoke vải Holland & Sherry (quyển vải City of London) của nhà may tới từ Hàn Quốc Lunedi Bespoke (từ đầu năm). Thế là đủ đẹp, đủ ấm với tình hình tài chính eo hẹp của mình trong năm vừa rồi.

Cuộc sống thì không thể dựa vào may mắn mãi được, ăn mặc cũng vậy. Sau vụ này tôi mới quyết tâm phải lập kế hoạch xây dựng tủ đồ thời trang cho năm nay vì 3 lý do sau:

Tránh lãng phí

Việc có một kế hoạch từ trước cho tủ đồ giúp chúng ta không làm lãng phí tiền bạc cho những sản phẩm không cần thiết. Chẳng hạn như tôi mua thêm đồ mới nhưng không tính tới việc tăng giảm cân nặng. Hay là tôi mua thêm quá nhiều đồ cho những ngày đại hàn nhưng số ngày đại hàn chỉ xuất hiện trên đầu ngón tay (quá ít lần sử dụng) …

Đỡ chật nhà

Tôi mua đồ mới chỉ có 10% lý do là vì nó hỏng, còn 90% còn lại tôi thấy nó không còn thuận mắt nữa. Nói thẳng ra là xấu. Đôi khi là tôi biết nó xấu rồi nhưng tôi tiếc của vẫn cứ cố cho tới khi thấy đồ đẹp hơn thì “xấu quá đành bỏ”.

Vì vậy, việc có một kế hoạch rõ ràng cho tủ đồ của mình sẽ giúp không gian sống của chúng ta thoáng đãng hơn.

Tích luỹ tài chính cho những mục tiêu xa hơn

Trong 05 năm chơi giày, tôi đã quá “ngấm” đòn sau mỗi lần mua giày nhầm size hay là mua giày không hợp chân nhưng vẫn cứ cố để rồi chân bị thêm tật…

Đồ đủ dùng, đủ đẹp, đủ chơi trong 01 năm là được rồi. Chuyện của năm sau, thì cứ để năm sau. Biết đâu năm sau lại có những kế hoạch ăn chơi lớn hơn nữa thì sao?

Ai mà biết được chứ…

Đăng bởi: Phạm Sơn

Từ khoá: 3 lý do chúng ta cần lập kế hoạch xây dựng tủ đồ thời trang

10 Cách Trở Để Thành Người Bạn Trai Hoàn Hảo

Là phụ nữ ai cũng mong muốn có được một người bạn trai hoàn hảo, biết yêu thương chia sẻ với mình về mọi điều trong cuộc sống. Vậy thì để trở thành một người bạn trai tốt như vậy cần đáp ứng những điều gì? Để trả lời câu hỏi này sau đây tôi sẽ gợi ý cho các bạn một số cách để các bạn trở nên hoàn hảo trong mắt người yêu mình.

Biết lắng nghe

Dành cho cô ấy những sự bất ngờ

Trong tình yêu đôi khi cần tới yếu tố bất ngờ để làm tăng độ lãng mạn, bạn có thể chuẩn bị cho nàng những món quà mà nàng yêu thích, bình thường có thể bạn hay tặng nàng những món quà như hoa hay một cuốn sách nào đó,… vậy thì bây giờ bạn có thể thay đổi chuẩn bị cho nàng một bữa tối ngon miệng dưới ánh nến lấp lánh chắc chắn sẽ làm cho nàng cảm động và vui đến rơi nước mắt, đặc biệt trong không gian như vậy thật sự sẽ rất ấm cúng và hạnh phúc biết bao, hoặc nếu không bạn có thể đưa nàng tới một chỗ nào đó có thể ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp, hai người ngồi cạnh bên nhau, không cần nói câu gì, chỉ cảm nhận cũng đủ rồi.

Quan tâm đặc biệt

Bạn có thể khiến một nửa hạnh phúc khi quan tâm, chia sẻ về công việc, sở thích, niềm đam mê của cô ấy. Những câu chuyện hài hước khiến cả hai xóa bỏ khoảng cách và yêu nhau nhiều hơn. Bạn hãy thử đặt mình vào vị trí của cô ấy để có thể thấu hiểu. Trong tình yêu sự quan tâm là điều mà các cô gái rất mong muốn, họ thường là những người yếu đuối, rất muốn được che trở, được chăm sóc từ người bạn trai của mình, vì thế hãy luôn là điểm tựa, là bờ vai vững trãi để cô ấy dựa vào những khi mệt mỏi.

Kết bạn với bạn bè của cô ấy

Đây cũng là cách thể hiện sự trân trọng của bạn với cô ấy, bạn bè là những người không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người, việc bạn hòa đồng với bạn cô ấy chứng tỏ bạn là người rất tâm lý và rất thấu hiểu. Đặc biệt thông qua họ bạn có thể biết được nhiều hơn về bạn gái của mình.

Làm những gì cô ấy muốn

Thay vì hàng ngày tìm cách làm cho cô ấy vui, thì cách tốt nhất bạn chỉ cần đáp ứng những sở thích của cô ấy và những gì cô ấy muốn, đây là cách thể hiện tinh tế và sâu sắc, cô ấy sẽ rất tự hào về bạn.

Hãy yêu cô ấy thật nhiều

Tình yêu không gì có thể đong đếm được, nhưng có thể cảm nhận bằng trái tim, bạn hãy yêu cô ấy hết mình như thể ngày mai không còn được yêu nữa, hãy chăm sóc, hãy làm những gì có thể để cô ấy hiểu được cô ấy quan trọng đến nhường nào. Cũng đừng ngại ngùng khi thể hiện tình cảm trước đám đông, càng như vậy càng thể hiện được sự trân trọng của bạn.

Không nên nói điều gì tiêu cự về cô ấy với bạn bè của bạn

Trong tình yêu không phải lúc nào cũng sẽ êm đẹp mà sẽ có những lúc xẩy ra cãi vã với nhau, nhưng bạn hãy nhớ rằng trong những khi nóng giận mà ngồi với bạn bè bạn cũng đừng nên nói xấu về cô ấy với bạn bè, bởi như thế nếu cô ấy nghe được cô ấy sẽ cảm thấy ra sao? chắc chắn sẽ rất buồn, hơn nữa nếu bạn hành động như vậy là bạn không tôn trọng bạn gái của mình, cô ấy sẽ không còn tin tưởng bạn như trước nữa tình cảm có thể sẽ bị rạn nứt từ những điều nhỏ nhất, hãy nhớ rằng niềm tin xây dựng rất khó nhưng để đánh mất thì rất dễ.

Một lòng thủy chung

Điều hạnh phúc nhất với một người con gái là người yêu của mình thủy chung, một lòng một dạ dành trọn tình cảm cho mình. Thủy chung còn là thước đo cho tình yêu của hai người, sẽ không có gì đau khổ và tuyệt vọng hơn khi thấy người mình yêu tay trong tay và nói lời thương một người con gái khác, cảm giác này chắc chỉ có những người trong cuộc mới có thể hiểu nổi. Vì thế bạn hãy là một người thủy chung, hãy dành những tình cảm tốt đẹp nhất cho cô ấy, để cô ấy luôn tự hào về bạn, để cùng nhau đi đến cuối mọi con đường đặc biệt là con đường hạnh phúc.

Đưa cô ấy đi chơi

Những buổi hẹn hò sẽ là chất xúc tác không thể thiếu trong tình cảm của hai người, bạn có thể đưa bạn gái của mình đi ăn uống, hoặc đi dã ngoại chẳng hạn, cùng nhau đến các khu vườn để hái hoa quả và tìm hiểu về đời sống của những người nông dân, khi chỉ có hai người bên cạnh nhau ngồi tựa vào nhau ngắm hoàng hôn xuống chắc chắn là cảnh tượng tuyệt vời.

Đăng bởi: Bằng Nguyễn Văn

Từ khoá: 10 cách trở để thành người bạn trai hoàn hảo

Bật Mí Các Bước Lập Kế Hoạch Kinh Doanh Mỹ Phẩm Hiệu Quả

Những điều bạn cần biết khi kinh doanh mỹ phẩm

Kinh doanh mỹ phẩm đang là một hướng kinh doanh hiệu quả và trở thành xu thế hiện nay khi nhu cầu làm đẹp của chị em ngày càng được tăng cao. Tuy nhiên, để có thể triển khai hoạt động kinh doanh hiệu quả bạn cần có những kinh nghiệm cơ bản sau đây:

Hiểu biết biết về sản phẩm mỹ phẩm

Đây là một trong những kinh nghiệm thiết yếu mà bạn cần biết khi mong muốn kinh doanh mỹ phẩm. Mỹ phẩm là loại sản phẩm có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của con người, chính vì thế nếu bạn không có những hiểu biết nhất định về các loại mỹ phẩm và các công dụng, chức năng của nó bạn sẽ không biết cách tư vấn người mua sử dụng sản phẩm phù hợp, điều này đôi khi có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng cho bạn khi người dùng bị dị ứng hay sử dụng mỹ phẩm của bạn mà không có hiệu quả.

Nắm bắt được thị trường mỹ phẩm và xu hướng làm đẹp trên thế giới Minh họa sản phẩm thật ấn tượng, thu hút

Nắm bắt được thị trường mỹ phẩm và xu hướng làm đẹp trên thế giới

Để khách hàng quan tâm đến sản phẩm mỹ phẩm của bạn, thì việc cần thiết và quan trọng đó là đầu tư về mặt hình ảnh. Một hình ảnh người mẫu, khách hàng đẹp khi sử dụng mỹ phẩm của bạn sẽ giúp khách hàng cảm thấy thu hút và mong muốn sử dụng sản phẩm của bạn. Bạn có thể sáng tạo những không gian nhỏ trực tiếp tại cửa hàng để cho khách hàng có thể trực tiếp trải nghiệm và cảm nhận sản phẩm hay thêm những phụ kiện bắt mắt như đèn, hay những mẫu minh họa ấn tượng tại cửa hàng, kệ trưng bày mỹ phẩm giúp tăng giá trị cảm nhận của khách hàng khi mua và sử dụng mỹ phẩm tại cửa hàng.

Ngoại hình và kỹ năng tư vấn chuyên nghiệp

Với ngành kinh doanh mỹ phẩm, bạn cần có những kỹ năng tư vấn nhiệt tình, gần gũi và chuyên nghiệp thể hiện sự hiểu biết về mỹ phẩm giúp người nghe tin tưởng và thuyết phục. Ngoài ra, khác với những lĩnh vực kinh doanh khác, bạn không chỉ là người tư vấn, người bán hàng cho khách mà bạn còn là hình mẫu lý tưởng giúp thu hút và gây ấn tượng với khách hàng, chính vì vậy, bạn cần có ngoại hình ổn, bạn nên chăm chút ngoại hình của mình với phong thái rạng rỡ, tươi tắn. Như vậy bạn mới có thể tạo được lòng tin đối với khách hàng.

Các bước lập kế hoạch kinh doanh mỹ phẩm đạt doanh số cao

Để có thể mở một cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm đạt doanh số cao, bạn cần thực hiện đúng quy trình các bước như sau:

1. Xác định sản phẩm mỹ phẩm bạn sẽ bán

Hiện nay, trên thị trường có vô vàn các thương hiệu mỹ phẩm trong và ngoài nước, bạn cần xác định xem mặt hàng mỹ phẩm mà bạn sẽ kinh doanh là gì? Bạn có thể lựa chọn các mặt hàng mỹ phẩm như đồ make-up, son dưỡng, kem chống nắng, kem dưỡng da, sữa rửa mặt… hoặc kết hợp nhiều loại mỹ phẩm khác nhau. Tuy nhiên, một lưu ý nhỏ cho bạn rằng bạn không nên ôm đồm quá nhiều các loại mỹ phẩm khác nhau từ nhiều thương hiệu khác nhau một lúc. Nếu bạn mới bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm, hãy chọn một loại mỹ phẩm từ nhiều thương hiệu khác để kinh doanh hoặc kinh doanh nhiều loại mỹ phẩm từ cùng một thương hiệu. Như vậy sẽ giúp bạn quản lý và tư vấn khách hàng tốt hơn.

Cần xác định xem bạn sẽ bán loại mỹ phẩm nào?

2. Xác định đối tượng khách hàng

Cần xác định xem bạn sẽ bán loại mỹ phẩm nào?

Bước này cũng đóng vai trò rất quan trọng, bạn cần xác định đối tượng khách hàng hướng đến là ai, thói quen mua sắm của họ ra sao, từ đó quyết định dòng sản phẩm, địa điểm kinh doanh cũng như mức vốn đầu tư.

Ví dụ: đối với nhân viên khách hàng của bạn là nhân viên văn phòng thì bạn nên chọn hãng mỹ phẩm cao cấp để kinh doanh.Còn nếu đối tượng kinh doanh là học sinh, sinh viên thì bạn nên bán các dòng mỹ phẩm giá rẻ, mỹ phẩm handmade phù hợp với túi tiền các bạn trẻ.

3. Kế hoạch ngân sách, tiền vốn

Sau khi xác định được mặt hàng kinh doanh, bạn cần xác định xem vốn hiện có của bạn hiện tại là bao nhiêu để có những quyết định quản lý và sử dụng ngân sách phù hợp và hiệu quả. Bạn cần xác định:

– Kinh doanh mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn?

– Số vốn hiện tại của bạn là bao nhiêu?

– Mỗi tháng phải trả bao nhiêu chi phí khác?

– Với tổng chi phí đó, bạn phải thu về lại bao nhiêu thì mới có lời?

– Trong bao lâu thì có thể thu hồi vốn?

Nếu không xác định vốn và ngân sách chi tiêu cụ thế, hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp bạn rất có thể sẽ thất bại.

3. Tìm nhà cung cấp sản phẩm mỹ phẩm

Muốn hoạt động kinh doanh hiệu quả, bạn cần tìm một nhà cung cấp mỹ phẩm uy tín, chất lượng, xuất xứ rõ ràng và giá cả rẻ nhất. Bên cạnh đó, nhà cung cấp mỹ phẩm của bạn cần có thái độ mong muốn hợp tác lâu dài với bạn nhằm đảm bảo bạn sẽ luôn có nguồn hàng đáp ứng nhu cầu của khách hàng tốt nhất trong quá trình kinh doanh lâu dài. Ngoài ra, bạn cũng cần tìm đến những nhà cung cấp khác về kệ trưng bày mỹ phẩm, gương, quầy thanh toán,… với giá cả hợp lý nhất giúp tối ưu ngân sách hiệu quả.

4. Phân tích và nghiên cứu thị trường

Khảo sát, phân tích nghiên cứu thị trường là điều rất quan trọng, khảo sát đề biết được nhau cầu của đối tượng khách hàng, giá bán tại các khu vực dự kiến bạn sẽ kinh doanh, nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh để đưa ra được chiến lược kinh doanh phù hợp. Từ những số liệu đó bạn sẽ dự trù được kinh phí, lợi nhuận hàng tháng…

5. Lập bảng kế hoạch kinh doanh chi tiết kinh doanh mỹ phẩm

Để đạt hiệu quả kinh doanh tốt nhất, bạn nên lập một bản kế hoạch kinh doanh bao gồm đầy đủ các định hướng, mục tiêu, khách hàng mục tiêu, ngân sách, kế hoạch marketing, kế hoạch mở rộng quy mô cửa hàng… giúp bạn quản lý và triển khai các hoạt động kinh doanh hiệu quả.

6. Nắm rõ quy định về quản lý mỹ phẩm

Chọn địa điểm kinh doanh mở cửa hàng mỹ phẩm phù hợp

Bạn nên chọn những vị trí của cửa hàng mỹ phẩm tại những nơi có mật độ cư dân qua lại đông đúc, đường phố đi lại dễ dàng, có chỗ để xe thoải mái cho khách hàng,…để thu hút khách hàng hơn. Tuy nhiên bạn nên nhớ rằng, yếu tố chất lượng sản phẩm, dịch vụ chăm sóc phục vụ khách hàng nhiệt tình, tận tâm là yếu tố tiên quyết quyết định hiệu quả kinh doanh của bạn.

7. Thiết kế, trang trí cửa hàng mỹ phẩm

Thiết kế, trang trí cửa hàng mỹ phẩm sẽ giúp cửa hàng của bạn tạo nên phong cách riêng biệt gây ấn tượng với khách hàng. Tùy vào sản phẩm mỹ phẩm của bạn hướng đến những đối tượng khách hàng như thế nào mà bạn quyết định phong cách trang trí cửa hàng phù hợp nhất.

8. Thuê nhân viên

Thiết kế, trang trí cửa hàng mỹ phẩm mang phong cách ấn tượng

Với một cửa hàng mỹ phẩm bất kể quy mô nhỏ, vừa hay với quy mô lớn bạn đều cần thuê thêm nhân viên phụ giúp bạn trong quá trình kinh doanh sản phẩm mỹ phẩm. Nhân viên sẽ giúp bạn sắp xếp và phân loại mỹ phẩm, tư vấn khách hàng, thanh toán sản phẩm hay phụ giúp bạn những lúc cửa hàng đông khách. Đối với nhân viên bán mỹ phẩm cũng cần có những yêu cầu về kỹ năng về mỹ phẩm và ngoại hình nhất định để giúp công việc giao tiếp, tư vấn cho khách hàng hiệu quả nhất. Tùy vào từng quy mô cửa hàng mà bạn có thể quyết định số lượng nhân viên cần thuê là bao nhiêu.

9. Xây dựng chiến lược marketing

Đăng bởi: Quốc Trịnh

Từ khoá: Bật mí các bước lập kế hoạch kinh doanh mỹ phẩm hiệu quả

Cách Tính Và Những Yếu Tố Ảnh Hưởng Đến Giá Xây Nhà Trọ Mới Nhất

1.Phòng trọ cho thuê là nhu cầu tìm kiếm của nhiều người

Khi xây dựng nhà trọ cấp 4 chúng ta phải chú ý đến nhiều khía cạnh khác nhau chứ không chỉ riêng vấn đề giá xây nhà trọ. Cụ thể là:

Đầu tiên, cần phải xác định rõ mục đích đầu tư của bạn là gì khi xây dựng phòng trọ này. Những tiêu chỉ cụ thể như: Đối tượng cho thuê chủ yếu là ai: công nhân, sinh viên, học sinh hay người đi làm… Lựa chọn các vị trí xây dựng gần khu vực nào thì đối tượng của bạn sẽ là những người như vậy. Diện tích xây dựng phòng trọ cho thuê của bạn là bao nhiêu cũng là tiêu chí để xác định mục đích từ đó giúp gia tăng số lượng phòng cho thuê.

Dự trù nguồn vốn đầu tư xây phòng trọ giá bao nhiêu là một điều cũng rất quan trọng. Hãy xác định xem tình hình tài chính của mình hiện nay như thế nào, có đủ để xây không hay phải vay để đầu tư. Từ đó đảm bảo tốt nhất cho công trình của mình.

Lập kế hoạch chi tiết cho việc đầu tư xây dựng nhà trọ. Hãy cân nhắc đến việc lựa chọn các khu đất ở những nơi có cơ hội phát triển. Tìm hiểu thật kỹ trước khi đầu tư xem nhu cầu của người thuê là như thế nào để xây dựng đúng với những gì họ cần. Đảm bảo cho việc đi lại sinh hoạt của người thuê để đảm bảo cho cuộc sống lâu dài của họ.

Chi phí xây 1 phòng trọ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Chủ đầu tư phải cân đối và lập kế hoạch cụ thể, chi tiết. Từ đó có cho mình sự lựa chọn chính xác. Các yếu tố ảnh hưởng đến giá xây phòng trọ bao gồm:

Chúng ta có 1 mức giá xây 1 phòng trọ cấp 4 chung để bạn có thể dựa vào đó và tính toán. Cụ thể là:

Nhà trọ cấp 4 không có gác xép (gác lửng) thì chi phí xây phòng trọ giao động từ 750.000 – 1.100.000 đồng/m2.

Chi phí xây nhà trọ đổ gác xép giao động từ 1.050.000 – 1.400.000 đồng/m2.

Chi phí xây phòng trọ đổ tấm giao động từ 1.300.000 – 1.500.000 đồng/m2.

Đối với phòng trọ đã bao gồm vật tư, mức chi phí xây dựng như sau:

Chi phí xây nhà trọ không có gác xép giao động từ 2.500.000 – 3.100.000 đồng/m2.

Giá xây nhà trọ cấp 4 đổ gác xép giao động từ 3.400.000 – 4.200.000 đồng/m2.

Giá xây phòng trọ đổ tấm, đơn giá thi công giao động từ 3.600.000 – 4.500.000 đồng/m2.

Lưu ý là tùy vào từng kiểu gác xép được xây dựng với loại nguyên liệu nào thì sẽ có giá thành khác nhau. Ví dụ như phòng trọ cấp 4 của bạn có diện tích từ 20 đến 25m2 đã bao gồm cả gác xép thì:

Giá xây 1 phòng trọ gác xép gỗ trọn gói khoảng từ 30.000.000 – 38.000.000 đồng/phòng.

Giá xây nhà trọ gác xép bê tông trọn gói khoảng từ 39.000.000 – 45.000.000 đồng/phòng.

Chi phí xây 1 phòng trọ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Và chúng ta có thể ước chừng mức giá trung bình xây dựng sẽ khoảng từ 2.500.000 – 4.600.000 đồng/m2.

3.Cho Thuê Phòng Trọ Quận 7 phường Tân Quy

Giá xây phòng trọ còn phụ thuộc vào những yếu tố khác nữa bao gồm:

Thiết kế bản vẽ xây dựng

Phải khẳng định rằng xây dựng nhà cấp 4 cho thuê là mô hình nhà trọ đơn giản nhất mà chúng ta có thể thực hiện. Tuy nhiên, không thể vì nó đơn giản mà chúng ta chủ quan. Nhu cầu về nhà ở ngày càng cao không có nghĩa là người thuê đống ý ở bất cứ đâu. Bên cạnh đó, các mô hình nhà trọ cho thuê cũng ngày càng đa dạng, phong phú và tiên tiến hơn để đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Chính vì thế mà việc thiết kế nhà trọ như thế nào cũng nên được chủ nhà cân nhắc. Mỗi kiểu thiết kế sẽ có mức chi phí khác nhau. Điều này là phụ thuộc vào chủ đầu tư để xác định chi phí mà thôi.

Giá cả của vật liệu xây dựng thời điểm đó

Đây có thể coi là yếu tố chính quyết định đến chi phí xây dựng bất cứ công trình nào. Đơn giản như nhà cấp 4 cho thuê thì cũng cần đến các loại vật liệu xây dựng là: Sắt, thép, đá, cát, gạch.

Tùy vào từng thời điểm và giá cả thị trường vật liệu sẽ khác nhau. Mỗi địa chỉ cung cấp cũng lại có sự chênh lệch. Vì thế, hãy tham khảo trước khi quyết định lựa chọn. Quan trọng nhất vẫn là phải chọn giá cả đi kèm với chất lượng để đảm bảo cho cuộc sống của người thuê sau này.

Chọn đơn vị thi công

Mỗi chủ thầu xây dựng sẽ lại có mức giá khác nhau kèm theo đó là chất lượng dịch vụ mà họ cung cấp cho chủ đầu tư xây dựng. Nhu cầu xây dựng ngày càng nhiều thì dĩ nhiên là các đơn vị xây dựng cũng sẽ đa dạng. Việc của bạn là tham khảo kỹ về giá, chất lượng từ chính những công trình họ đã xây dựng và những người đã sử dụng dịch vụ để có được sự lựa chọn hợp lý nhất.

Hãy chọn đơn vị thi công vừa giúp bạn tiết kiệm chi phí lại vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ của công trình. Có như vậy thì khi nhà cho thuê của bạn cũng mới có thể đảm bảo được xây dựng một cách chu đáo, cẩn thận.

4.Chi phí xây phòng trọ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau

Mỗi một đối tượng thuê nhà lại có một yêu cầu khác nhau về chất lượng phòng. Ví dụ như sinh viên, học sinh sẽ có nhu cầu thuê phòng yên tĩnh, an toàn với mức giá thấp. Còn các hộ gia đình thì sẽ cần có sự thoải mái, đầy đủ tiện nghi hơn.

Đối tượng là công nhân thì nhiều khi họ chỉ cần có một nơi để nghỉ sau giờ làm việc và tiết kiệm được càng nhiều tiền trọ càng tốt. Thế nhưng nhân viên văn phòng thì nhu cầu về phòng trọ lại cao hơn vì họ có thu nhập ổn định.

Bạn muốn xây cho đối tượng nào thuê thì nên tìm hiểu trước nhu cầu của họ. Cách thức vô cùng đơn giản là khảo sát các dãy nhà cho thuê khác và chính những người mà mình hướng đến.

Mua bán đất Hòa Bình mới nhất

Mua bán đất Bắc Ninh mới nhất

Mua đất Thái Nguyên mới nhất

Mua bán đất Bắc Giang mới nhất

Mua bán đất Hưng Yên mới nhất

Mua bán biệt thự Quảng Ninh mới nhất

5.Mẫu phòng trọ cấp 4 cho thuê đơn giản

Diện tích đất to hay bé cũng quyết định không nhỏ đến giá xây 1 phòng trọ cho thuê. Trên tổng diện tích đất, chủ nhà sẽ xác định xem muốn xây dựng bao nhiêu căn, bố trí ra làm sao và diện tích các căn như thế nào. Phần mái và sân của từng nhà và cả khu… Sau khi đã tính toàn được như vậy ta sẽ có mức chi phí dành cho từng hạng mục khác nhau.

Nếu như đất nhà bạn to, nguồn kinh phí không cho phép thì có thể chỉ xây một khu vực trước sau đó ổn định sẽ tiếp tục xây dựng. Nhưng phải tính toán làm sao để không ảnh hưởng đến cuộc sống của những người đã thuê trước đó.

Vị trí khu đất mà bạn dự định xây phòng trọ đặt ở đâu cũng quyết định không nhỏ đến giá xây dựng. Nếu ở vùng ven đô thì cứ chọn phòng trọ bình dân để đầu tư vì vốn bỏ ra ít, thu lời nhanh. Còn nếu ở những vùng có nhu cầu cao thì hãy đầu tư chu đáo một chút để thu hút người thuê.

Như đã chỉ ra ở trên thì chi phí xây phòng trọ cấp 4 có gác lửng hay không sẽ khác nhau ở mỗi công trình. Bạn có thể xây theo mô hình cấp 4 không gác hoặc có gác lửng đồng bộ. Cũng có thể kết hợp để đa dạng hơn các đối tượng thuê nhà. Mọi thứ đồng nhất thì việc xây dựng cũng dễ dàng hơn.

THAM KHẢO THÊM:

Mua bán Liền kề Huyện Thanh Trì, Hà Nội mới nhất

Mua bán Căn hộ chung cư Huyện Thanh Trì, Hà Nội mới nhất

Mua bán Đất Huyện Thường Tín, Hà Nội mới nhất

đất hòa bình

đất bắc ninh

đất Thái Nguyên

đất Bắc Giang

6.Cân nhắc đến diện tích xây dựng để đầu tư hợp lý

Các phòng trọ có diện tích 20m2 phần lớn sẽ thiết kế thêm gác lửng. Như vậy thì diện tích sẽ được tận dụng tối đa.

Móng bê tông, cốt thép.

Cột xây gạch, ốp gạch men tấm.

Tường quét vôi, sơn.

Mái lợp tôn sóng.

Nền lát gạch men.

Các loại chi phí mà chủ nhà phải bỏ ra sẽ giao động ở mức sau đây:

Thiết kế kiến trúc: 150.000 đến 250.000 VNĐ/m2.

Thi công hoàn thiện công trình dự kiến là: 4.000.000 VNĐ/m.

Thi công phần thô và nhân Công hoàn thiện là: 2.800.000 VNĐ/m2.

Chi phí dành cho gác xép:

Gác gỗ tính 1.000.000/m2.

Gác cemboard tính 1.300.000/m2.

Gác bê tông tính 1.500.000/m2.

Gạch xây: loại gạch Bình Dương 8x18cm.

Gạch nền ≤ 90.000đ/m2.

Gạch tường ≤ 82.000đ/m2.

Cát theo tiêu chuẩn xây dựng Việt Nam:

Đá 1 x 2,4 x 6: đá Đồng Nai hoặc Phú Giáo.

Xi măng: xi măng Hà Tiên P30.

Thép: thép Việt Nhật.

Sơn nước: sơn TV.

Ống nhựa: Bình Minh – Thành Công.

Dây điện: Cadivi.

Xà gồ kẽm 40 x 80 mm, dày 1.2 m. Gác lửng ván ép dày 1.5 cm.

Tôn lạnh màu, dày 0.4 mm.

Trần thạch cao khung nổi.

7.Nhà trọ 20m2 có gác lửng

Nhà trọ 30m2 được xây dựng khép kín đồng thời không có gác xép.

Tương tự như đối với các chi tiết phòng trọ 20m2.

Các loại chi phí mà chủ nhà phải bỏ ra sẽ giao động ở mức sau đây:

Thiết kế kiến trúc: 150.000 đến 250.000 VNĐ/m2.

Thi công hoàn thiện công trình dự kiến là: 4.000.000 VNĐ/m.

Thi công phần thô và nhân Công hoàn thiện là: 2.800.000 VNĐ/m2.

Gạch xây: loại gạch Bình Dương 8x18cm

Gạch nền ≤ 90.000đ/m2.

Gạch tường ≤ 82.000đ/m2.

Cát theo tiêu chuẩn xây dựng Việt Nam

Đá 1 x 2,4 x 6: đá Đồng Nai hoặc Phú Giáo.

Xi măng: xi măng Hà Tiên P30.

Thép: thép Việt Nhật.

Sơn nước: sơn TV.

Ống nhựa: Bình Minh – Thành Công.

Dây điện: Cadivi.

Xà gồ kẽm 40 x 80 mm, dày 1.2 m. Gác lửng ván ép dày 1.5 cm.

Tôn lạnh màu, dày 0.4 mm.

Trần thạch cao khung nổi.

8.Nhà trọ khép kín 30m2 không gác lửng

Cập nhật thông tin chi tiết về 10 Yếu Tố Để Xây Dựng Một Kế Hoạch Kinh Doanh Hoàn Hảo trên website Rqif.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!