Xu Hướng 2/2024 # 5 Kỹ Năng Giao Tiếp Trong Kinh Doanh Hiệu Quả Nhất # Top 11 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết 5 Kỹ Năng Giao Tiếp Trong Kinh Doanh Hiệu Quả Nhất được cập nhật mới nhất tháng 2 năm 2024 trên website Rqif.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Kỹ năng giao tiếp kinh doanh là gì?

– Kỹ năng giao tiếp được hiểu là khả năng sử dụng phương tiện ngôn ngữ nói hoặc ngôn ngữ cơ thể để có thể diễn đạt suy nghĩ, ý kiến, cảm nhận một cách rõ ràng thấu đáo và thuyết phục nhằm đồng thúc đẩy  đồng thời giao tiếp hai chiều.

– Trong cuộc sống hằng ngày, kỹ năng giao tiếp được áp dụng luôn luôn trong mọi tình huống, từ cá nhân, công việc hay trong cả kinh doanh. Lúc này kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh càng được áp dụng rộng rãi.

Tầm quan trọng của kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh

Đối với các doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh, kỹ năng giao tiếp đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Dù là giao tiếp với khách hàng, nhân viên trong nội bộ hay với đối tác thì kỹ năng năng này cũng là một trong những yếu tố để nêu bật lên sự khác biệt giữa thành công và thất bại. Cụ thể, kỹ năng giao tiếp tiếp tốt mang lại những lợi ích tuyệt vời như sau:

1. Thu hút sự chú ý của mọi người

Các doanh nghiệp luôn muốn tìm ra những cách thức để nhanh chóng thu hút sự chú ý của mọi người và giao tiếp với họ theo cách khuyến khích mua hàng. Để đạt được điều này, các công ty cần đầu tư vào những nhân viên có thể viết bản tin Email lôi cuốn, các bài đăng trên mạng xã hội hấp dẫn, các bài báo bắt mắt và nhiều loại tài liệu tiếp thị khác.

2. Xây dựng mối quan hệ với khách hàng

– Khi gặp gỡ khách hàng tiềm năng mới hoặc thậm chí là các ứng viên xin việc, các doanh nghiệp muốn tạo ấn tượng tốt ban đầu. Điều này có nghĩa là các nhà tuyển dụng đang tìm kiếm những người có kỹ năng giao tiếp tốt, bao gồm ngôn ngữ cơ thể tích cực, nét mặt và giao tiếp bằng mắt. Tích cực lắng nghe, đặt câu hỏi thông minh và theo dõi bằng cách giao tiếp bằng văn bản mạnh mẽ cũng quan trọng không kém. Mặt khác, giao tiếp không tốt có thể dẫn đến việc bỏ lỡ các cơ hội kinh doanh và thậm chí có thể làm hỏng hình ảnh của thương hiệu.

3. Tăng khả năng đàm phán

– Một doanh nghiệp có khả năng bán hàng tốt sẽ tạo được sức hút, sự chú ý của nhiều khách hàng, từ đó xây dựng được mối quan hệ bền vững trong nhiều thương vụ sau.

– Khả năng đàm phán của một nhân viên tốt được thể hiện ở chỗ họ nhận được sự tín nhiệm mua hàng của nhiều người, mang lại lợi nhuận khủng cho công ty

–  Trong một tình huống quan trọng khi một thỏa thuận đang diễn ra, điều quan trọng là phải luôn giữ thái độ lịch sự và chuyên nghiệp, nhưng chắc chắn và ổn định.

4. Khám phá các cơ hội mới

Bằng cách tập trung tuyển dụng những nhân viên có khả năng lắng nghe tích cực, giao tiếp tốt cùng với thái độ cầu tiến trong công việc, các doanh nghiệp có thể thực sự hiểu nhu cầu của khách hàng và nhân viên của mình. Đây là một bước quan trọng trong việc giải quyết các vấn đề và có thể tạo ra một môi trường làm việc tốt hơn và một sản phẩm / dịch vụ đáng mơ ước hơn. Điều này có thể giúp nhân viên hạnh phúc hơn, nhiều khách hàng trung thành hơn và kinh doanh thành công hơn.

5. Giữ cho quy trình làm việc suôn sẻ

Để các nhiệm vụ tiến lên, thông tin thường cần được chuyển từ nhân viên này sang nhân viên khác. Điều này có thể thông qua cuộc trò chuyện trực tiếp, bản trình bày, email, cuộc gọi điện thoại hoặc thậm chí thông qua các công cụ cộng tác như Slack hoặc Trello. Nhân viên có kỹ năng giao tiếp tốt có thể đảm bảo thông điệp được truyền đạt một cách hiệu quả và chính xác để các quy trình diễn ra suôn sẻ và năng suất vẫn cao. Tuy nhiên, những người giao tiếp kém có thể gây ra hiểu lầm. Điều này có thể làm cho các quy trình trở nên phức tạp, kéo dài và thậm chí tốn kém.

6. Tạo môi trường làm việc tích cực

Đối với doanh nghiệp, điều quan trọng là các nhân viên có thể làm việc tốt với nhau như một phần của nhóm. Kỹ năng giao tiếp tốt có thể đảm bảo mọi người đều chia sẻ ý tưởng, cũng như hiểu được tầm quan trọng của việc lắng nghe người khác. Điều này có thể giúp phát triển các mối quan hệ làm việc bền chặt hơn và một môi trường làm việc tích cực. Giao tiếp kém có thể khiến nhân viên cảm thấy thất vọng, không có động lực và thậm chí có thể dẫn đến việc luân chuyển nhân viên, gây thiệt hại và tốn kém cho doanh nghiệp.

Tổng hợp các kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh 1. Hãy đứng lên khi được ai đó giới thiệu

– Đây là nguyên tắc tối thiểu và vô cùng quan trọng khi bắt đầu bước vào một cuộc nói chuyện. Vì vậy, khi bạn được giới thiệu với một ai đó, thì hãy đứng lên để thiết lập sự hiện diện của bạn. Nguyên tắc này không chỉ gây nên sự chú ý mà còn thể hiện sự tôn trọng đối phương. Ngược lại, nếu bạn cứ ngồi “ì” tại chỗ, thì bạn rất dễ bị phớt lờ và gây ấn tượng không tốt với đối phương.

2. Kỹ năng lắng nghe và thấu hiểu đối phương

Tại sao thượng đế lại cho chúng ta hai mắt, hai tai mà chỉ có 1 cái miệng? Đó chính là để ta nghe nhiều hơn, quan sát nhiều hơn rồi mới nói.

3. Kỹ năng tổng hợp và chuẩn bị thông tin

Bất cứ một cuộc trò chuyện, đàm phán, đối thoại nào cũng cần có sự chuẩn bị chu đáo và đưa ra được các phương án dự phòng.

– Bạn có biết trong trận đánh Điện Biên Phủ năm 1945 yếu tố tiên quyết giúp ta thắng được kẻ thù chính là có sự chuẩn bị chu đáo về lực lượng và tư trang, đồng thời tổng hợp thông tin và đưa ra các phương án, lối đánh linh hoạt. Kinh doanh cũng như là ra chiến trường vậy, muốn đàm phán thành công và giành lợi thế, bạn cần có kỹ năng tổng hợp và phải phân tích được các nguồn thông tin, từ đó có được tâm thế bình tĩnh, chủ động ứng phó với các câu hỏi khó của đối tác hay khách hàng.

– Vậy nên trước khi tham gia vào các cuộc đối thoại hay đàm phán nào bạn nên tổng hợp tất cả thông tin cũng như nắm bắt được phần nào những thông tin về người đối diện. Để cuộc trò chuyện diễn ra đúng theo quy trình cũng như kết quả mong muốn.

4. Kỹ năng thuyết trình

Đây là một phần không thể thiếu của những người kinh doanh thành đạt. Bạn có ý tưởng, bạn có sản phẩm, bạn có đam mê nhiệt huyết, thế nhưng bạn không biết cách truyền đạt nó cho mọi người như thế nào, không biết bắt đầu từ đâu thì những ý tưởng đó sẽ mãi chỉ nằm trong bộ nhớ của bạn và không thành hiện thực.

– Bạn cần kết hợp với phần tổng hợp và chuẩn bị thông tin để đưa ra các dẫn chứng, luận điểm, ví dụ cụ thể chú ý người nghe theo hướng của bạn.

– Chưa hết, cần sử dụng từ ngữ chính xác, chuẩn bị chứ không được suồng sã hay cười đùa như cuộc sống hàng ngày, vì trong kinh doanh cần sự trang trọng, lịch sự và thể hiện được trình độ của người nói.

5. Kỹ năng sử dụng ngôn ngữ cơ thể

Bạn không cần phải xinh đẹp như người mẫu hay cao to như hotboy, điều quan trọng nhất là “thần thái” của bạn. Một người thành đạt sẽ ăn mặc lịch sự, nhã nhặn và biết cách cư xử trong mọi tình huống phát sinh.

Một người có ánh mắt kiên định, hành động dứt khoát, phong thái chững chạc và tư thế vững vàng sẽ thể hiện được đẳng cấp và góp phần thành công cho cuộc đàm phán.

6. Sử dụng ngôn từ chính xác, chuẩn mực

Trong kinh doanh tính chính xác cũng như minh bạch là quan trọng nhất. Trong quá trình đàm phán trình bày ý tưởng cũng như hợp đồng kinh doanh bạn nên sử dụng ngôn từ chính xác, chuẩn mực ví dụ như bạn dùng những từ có tính chuyên môn khi đó bạn đã ghi điểm với đối tác, họ đánh giá bạn là người có chuyên môn cũng như kỹ năng cao.

7. Lựa chọn trang phục phù hợp

– Trang phục sạch sẽ, gọn gàng là một trong những yếu tố quan trọng của giao tiếp phi ngôn ngữ và nó có thể quyết định tới việc nâng cao hay hạ thấp uy tín của bạn trong mắt người đối diện. Vì vậy, hãy cố gắng thể hiện mình trước mắt đối phương bạn là người chuyên nghiệp ngay từ cách ăn mặc. Do đó, điều bạn cần làm mỗi khi gặp đối tác, khách hàng là tìm hiểu những nguyên tắc phối đồ cơ bản, lựa chọn phục trang phù hợp với từng hoàn cảnh: tham dự sự kiện, họp, kí hợp đồng, dự tiệc,…

Bên cạnh đó, bạn nên gửi riêng thiệp hoặc email cảm ơn tới từng người thay vì gộp tất cả vào làm một. Điều đó thể hiện sự tôn trọng đối với những người bạn biết ơn.

8. Hãy đưa ra lời khuyên đúng thời điểm

Giao tiếp trong kinh doanh đòi hỏi bạn phải là người nhanh nhạy trong việc nắm bắt thông tin truyền đạt từ đối tác. Vì vậy, khi đối tác của bạn nói lên suy nghĩ, ý định của họ bạn hãy lắng nghe cẩn thận để chắc chắn rằng đã hiểu rõ những gì họ muốn truyền đạt, sau đó hãy từ tốn đưa ra lời khuyên nếu họ muốn nghe ý kiến của bạn. Đừng vội vàng đánh giá suy nghĩ của đối phương, cho dù theo bạn đó là một ý tưởng tồi và bạn có ý tưởng hay hơn.

9. Làm chủ cảm xúc khi giao tiếp với khách hàng

– Cảm xúc của mỗi người rất khác nhau, nhất là đối với những người ưa nói nhiều. Nhưng khi tiếp xúc với khách hàng bạn hãy luôn nhắc nhở bản thân không để cảm xúc riêng của cá nhân chi phối cuộc trò chuyện. Bởi như vậy rất dễ làm hỏng cuộc nói chuyện, tệ hơn nữa họ có thể đánh giá bạn là người không lịch sự và không đáng tin tưởng để hợp tác.

– Giao tiếp trong kinh doanh không khó nhưng bạn cũng đừng nên xem nhẹ nó, bởi khi bạn nói ra điều gì đó với đối tác, khách hàng nghĩa là bạn đã có dự định trước và điều đó rất quan trọng đối với bạn. Vì thế, bạn nên chuẩn bị thật kỹ cho những lần giao tiếp như vậy, bởi bạn không thể nói với khách hàng một điều gì đó xong lại nói rằng tôi nhầm, đó không phải là sự thật… Điều đó sẽ khiến đối tác của bạn khó chịu và đẩy bạn vào thế bị động, làm ảnh hưởng đến kết quả cuộc trò chuyện của cả hai bên.

10. Kỹ năng PR

Đối với một nhân viên bán hàng thì kỹ năng PR cho sản phẩm, dịch vụ là quan trọng nhất, đóng góp phần lớn vào thành công của doanh nghiệp. Đối với lãnh đạo, PR giúp họ thể hiện được bản thân và tạo dựng uy tín với đối tác và đối thủ cạnh tranh.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi và chúc thành công trong sự nghiệp của mình!

Đăng bởi: Nguyễn Hữu Tuyển

Từ khoá: 5 kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh hiệu quả nhất

Nhân Viên Kinh Doanh Là Gì? 5 Kỹ Năng Cần Có Của Một Nhân Viên Kinh Doanh

1. Nhân viên kinh doanh là gì?

Nhân viên kinh doanh là một bộ phận quan trọng trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, công việc của nhân viên kinh doanh là đảm nhận các công việc trong công ty như quản lý, xây dựng chiến lược, môi giới tiếp thị… với mục đích đẩy sản phẩm đi nhanh chóng và đem về những lợi nhuận lớn cho công ty.

Một nhân viên kinh doanh cần phải hội tụ đủ các yếu tố như:

– Sự đam mê: bạn cần có tham vọng, luôn muốn đổi mới thay đổi bản thân tốt hơn với công việc hiện tại của mình, điều này sẽ giúp bạn tạo động lực cho những khó khăn trước mắt.

– Sự kiên trì: luôn trau dồi kiến thức chuyên môn, biết lắng nghe là những yếu tố giúp bạn rèn luyện những kỹ năng tốt nhất để thuyết phục khách hàng hiệu quả.

2. Mô tả công việc của nhân viên kinh doanh

Nhân viên kinh doanh là bộ phận quan trọng trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp

Một nhân viên kinh doanh thường thực hiện các công việc như sau:

– Tìm kiếm, tiếp cận và tạo dựng mối quan hệ với nguồn khách hàng tiềm năng.

– Giới thiệu, tư vấn và thuyết phục các đối tượng khách hàng sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.

– Chăm sóc khách hàng trước và sau quá trình chốt sale.

– Giải đáp thắc mắc về các vấn đề mà khách hàng đang gặp phải trong quá trình tìm kiếm và sử dụng sản phẩm/dịch vụ.

3. 5 kỹ năng mà một nhân viên kinh doanh xuất sắc cần có Kỹ năng giao tiếp

Đây là kỹ năng quan trọng và là một trong những yếu tố hàng đầu cần có của một nhân viên kinh doanh. Giao tiếp giúp bạn đàm phán và thỏa thuận tốt hơn với khách hàng, thông qua cách bạn trao đổi với khách hàng có thể đánh giá sự chuyên nghiệp của bạn và của công ty bạn, điều này giúp bạn tạo ra một lợi thế cạnh tranh hoàn hảo. Bên cạnh đó, giao tiếp tốt cũng giúp bạn tạo mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng, đảm bảo sự thuận lợi cho những lần hợp tác sau đó.

Có vốn hiểu biết và chuẩn đoán tốt

Chắc chắn mỗi nhân viên kinh doanh cần có một vốn hiểu biết tốt, không cần phải biết quá nhiều nhưng vấn đề cơ bản về kinh tế, xã hội bạn cần phải biết, quan trọng nhất đó là bạn phải hiểu biết về sản phẩm và dịch vụ của công ty mình. Mỗi khách hàng đều có hành vi, nhu cầu và tính cách khác nhau, chính vì vậy, bên cạnh vốn hiểu biết của mình, bạn cần có khả năng chuẩn đoán tốt để có thể dẫn dắt, thuyết phục và giúp khách hàng nhận thức rõ về sản phẩm mà bạn đang giới thiệu.

Kỹ năng nghiên cứu và chuẩn bị

“Không chuẩn bị là chuẩn bị cho thất bại” trước khi bắt đầu một cuộc trao đổi, tư vấn với khách hàng bạn nên có sự chuẩn bị trước. Chuẩn bị trước mọi việc giúp bạn cảm thấy thoải mái, tự tin và sẵn sàng cho mọi tình huống có thể xảy ra và có một buổi trao đổi hợp tác suôn sẻ hơn với khách hàng của bạn.

Kỹ năng hợp tác tốt

Kỹ năng hợp tác là sự kết nối của nhân viên kinh doanh với khách hàng để cùng thiết lập ra giải pháp. Không chỉ giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn đến với khách hàng, hãy để khách hàng cảm thấy mình là một phần quan trọng trong công ty của bạn. Hãy để khách hàng cảm thấy tự tin khi thiết lập những giải pháp hợp tác hiệu quả cùng bạn. Điều này giúp thu hẹp khoảng cách giữa bạn và khách hàng, tạo sự tin tưởng của khách hàng đối với công ty và bạn có thể hợp tác với khách hàng nhanh chóng.

Luôn giữ vẻ ngoài chỉnh chu và nụ cười trên môi

Một vẻ ngoài ưa nhìn với một nụ cười tươi sẽ là điểm cộng cho bạn khi lần đầu tiên tiếp xúc với khách hàng. Một người cởi mở, thoải mái và lịch sự chắc chắn sẽ khiến khách hàng thoải mái và có hứng thú nói chuyện hơn đúng không nào.

Một vẻ ngoài ưa nhìn với một nụ cười tươi sẽ là điểm cộng của một nhân viên kinh doanh

Bạn có trở thành một nhân viên kinh doanh với khả năng chốt đơn đỉnh cao 100%?

Đăng bởi: Hiếu Nguyễn

Từ khoá: Nhân viên kinh doanh là gì? 5 kỹ năng cần có của một nhân viên kinh doanh

Kinh Doanh Gì Mùa Dịch? 5 Mặt Hàng Đáng Để Kinh Doanh Nhất Trong Và Sau Dịch

Không thể phủ nhận những ảnh hưởng mà đại dịch Covid mang lại đối với nền kinh tế, hoạt động kinh doanh cũng như cuộc sống của tất cả mọi người. Việt Nam đã phải trải qua 4 đợt dịch lớn và nhiều doanh nghiệp, cửa hàng đã không thể vượt qua được những khắc nghiệt mà đại dịch mang lại.

1. Kinh doanh gì trong mùa dịch?

Thực tế cho thấy, hầu hết tất cả mọi ngành nghề đều chịu những ảnh hưởng nhất định từ dịch Covid, đặc biệt là trong thu nhập của người dân. Chính vì vậy, kinh doanh những mặt hàng xa xỉ sẽ không phải là sự lựa chọn phù hợp ở thời điểm này hoặc là lâu dài. Thay vào đó, các mặt hàng thiết yếu, hàng tiêu dùng, nhu yếu phẩm sẽ là sự lựa chọn mà chủ kinh doanh nên cân nhắc.

1.1 Kinh doanh thực phẩm

Có thể nói, thực phẩm và lương thực là yếu tố quan trọng hàng đầu đối với cuộc sống của tất cả mọi người. Nhu cầu của thị trường sẽ không bao giờ giảm đối với loại hàng hóa này. Đó là lý do mà thực phẩm chắc chắn là gợi ý số 1 để trả lời cho câu hỏi “Kinh doanh gì mùa dịch?”

Kinh doanh thực phẩm tương đối đa dạng loại hình cũng như kênh bán cho các bạn lựa chọn. Đó có thể là thực phẩm tươi sống, hoa quả, thực phẩm đông lạnh hay thực phẩm khô,…Tùy vào nhu cầu cũng như nguồn hàng và cạnh tranh ở khu vực bạn kinh doanh mà bạn có thể lựa chọn các mặt hàng kinh doanh phù hợp.

Thực tế, không chỉ trong thời điểm dịch mà ngay cả ở tình trạng phục hồi sau dịch và định hướng kinh doanh lâu dài thì đây đều là một loại hình kinh doanh mà bạn hoàn toàn có thể cân nhắc lựa chọn.

Đặc biệt, bạn hoàn toàn có thể mở rộng kinh doanh các mặt hàng này một cách dễ dàng trên các kênh bán hàng online để tiếp cận thêm nhiều khách hàng và tăng nhanh doanh số một cách hiệu quả hơn. 

1.2 Tạp hóa, siêu thị mini

Là một trong số những ngành hàng ít chịu ảnh hưởng nhất bởi dịch bệnh, kinh doanh tạp hóa là loại hình mà không ai có thể phủ nhận được tiềm năng của nó. Nhu cầu về các mặt hàng tiêu dùng nhanh là vô cùng lớn dù ở bất kỳ thời điểm nào hay địa phương nào. 

Bạn có thể cân nhắc các mặt hàng bán chạy mùa dịch như các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu để đảm bảo khả năng tiêu thụ cho cửa hàng. Tuy nhiên, khi có nguồn vốn ổn hơn bạn cũng nên mở rộng thêm các mặt hàng và thương hiệu để tăng doanh thu và đáp ứng tốt hơn nhu cầu tiêu dùng của người dân. 

1.3 Các sản phẩm chăm sóc sức khỏe 

Có thể thấy rằng, dịch bệnh đã khiến mọi người có tư duy khác hơn trong việc chăm sóc sức khỏe của bản thân và gia đình. Nhu cầu về các mặt hàng chăm sóc sức khỏe cơ thể cũng như không gian sống ngày càng tăng cao để nâng cao khả năng bảo vệ cơ thể trước những tác động tiêu cực của môi trường và dịch bệnh. 

Nếu bạn có một nguồn hàng đáng tin cậy và những kiến thức tốt về các loại thuốc bổ, thực phẩm chức năng thì đây là một ý tưởng kinh doanh không hề tồi. Bởi ngay cả trước khi dịch bệnh xuất hiện, nhu cầu về các sản phẩm nâng cao sức khỏe này cũng vô cùng lớn. Tuy nhiên, hãy chắc chắn về nguồn gốc sản phẩm, tuyệt đối không bán các loại hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. 

Ngoài ra, có một số mặt hàng tương đối dễ bán và nhu cầu vô cùng cao để giải đáp “mùa dịch nên kinh doanh gì?” là các sản phẩm bảo vệ mùa dịch như kính chống giọt bắn, nước rửa tay, xịt khuẩn,…

Thực tế cho thấy, khẩu trang không thực sự là mặt hàng được gợi ý nhiều bởi khách hàng thường có xu hướng mua khẩu trang tại các hiệu thuốc hay siêu thị với giá cả đã được niêm yết sẵn và chất lượng đảm bảo. 

1.4 Vật dụng nhà vườn

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, mọi người phải ở trong nhà nhiều hơn, nhiều người đã bắt đầu với những bệ rau, chậu cây nhỏ để làm xanh thêm ngôi nhà cũng như có thêm một nguồn thực phẩm sạch cho gia đình. 

Không cần khởi đầu quá chuyên nghiệp, bạn có thể bắt đầu với những sản phẩm làm vườn cơ bản như: bình xịt nước, găng tay làm vườn, xẻng, cào, kéo cắt cành, cưa, thiết bị đo, chậu cây (nhựa, đất), giỏ treo,… Tùy loại hình và quy mô cũng như tình hình ở địa phương bạn như thế nào mà bạn có thể nhập đa dạng hơn như kinh doanh một cửa hàng thực sự. 

1.5 Thiết bị nhà bếp

Không chỉ là đáp án phù hợp cho “kinh doanh gì mùa dịch?” mà ở bất kỳ thời điểm nào, thiết bị, dụng cụ nhà bếp luôn là mặt hàng được quan tâm rất nhiều để mang lại những tiện ích cho không gian bếp của mọi người. Và tất nhiên, khi mọi người ở nhà nhiều hơn do ảnh hưởng của dịch Covid, căn bếp cũng sẽ được quan tâm nhiều hơn.

Tùy theo vốn và nguồn cung mà bạn có thể tập trung vào các sản phẩm có giá trị cao như nồi chiên, bếp điện, bếp ga, nồi cơm điện,…hoặc những dụng cụ nhà bếp đơn giản như máy bóc tỏi, máy xay mini, máy gọt hoa quả mini,…

Những mặt hàng này thường không có giá quá cao nhưng hình thức và tính tiện dụng của nó khiến người mua hàng có thể nhanh chóng đưa ra quyết định mua hàng. Đó là lý do mà kinh doanh vật dụng, thiết bị nhà bếp sẽ không phải là ý kiến tồi để khởi nghiệp trong và sau mùa dịch. 

2. Làm thế nào để kinh doanh mùa dịch hiệu quả nhất 2.1 Mở rộng kinh doanh online

Rõ ràng, với những hạn chế sau khi ban hành Chỉ thị 15, 16 ở nhiều địa phương và những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid, kinh doanh online là một trong những giải pháp hàng đầu mà chủ kinh doanh cần cân nhắc.

Việc kinh doanh trên các kênh online như Facebook, Zalo, sàn TMĐT hay Website không chỉ giúp cửa hàng tăng thêm khả năng tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng mà còn có thể đáp ứng thêm nhiều nhu cầu mua hàng ở bất kỳ nơi đâu. Đây được xem là một trong những yếu tố quan trọng để nâng cao trải nghiệm và tăng nhanh doanh thu cho hoạt động kinh doanh của cửa hàng.

Để bắt đầu kinh doanh online, bạn có thể bắt đầu từ mạng xã hội như Facebook, Zalo, đăng bán lên các hội nhóm. Một số phần mềm bán hàng như Sapo POS cho phép bạn có thể tạo nhanh một kênh đặt hàng online với giao diện trực quan, giúp bạn có thể đưa toàn bộ sản phẩm của mình lên menu và giúp khách mua hàng đặt mua dễ dàng hơn. 

Do tích hợp trên phần mềm nên chủ kinh doanh có thể nhận và quản lý mọi đơn hàng ngay khi khách có thao tác đặt mua. Đặc biệt là khả năng đẩy đơn vận chuyển đến bất kỳ đâu ngay trên phần mềm, theo dõi vận đơn cũng như đối soát một cách chính xác nhất. 

Các kênh sàn TMĐT cũng là kênh bán mà chủ cửa hàng có thể cân nhắc nếu quy mô cửa hàng tầm trung, lớn với lượng đơn hàng ổn để tăng doanh thu hiệu quả hơn. Tùy vào mặt hàng kinh doanh mà bạn có thể cân nhắc để kinh doanh trên kênh Shopee, Tiki hay Lazada, Sendo để đảm bảo hiệu quả kinh doanh tốt nhất.

Trải nghiệm kênh đặt hàng online và phần mềm bán hàng Sapo POS 7 ngày hoàn toàn miễn phí ngay

Dùng thử miễn phí ngay

2.2 Luôn đảm bảo nguồn hàng ổn định

Duy trì và kiểm soát tồn kho là điều bắt buộc đối với mọi loại hình kinh doanh. Bởi hiểu một cách đơn giản, bạn không thể bán hàng nếu tồn kho không đủ hay hết hàng mà không hề biết. Điều này không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh và còn là trải nghiệm của khách hàng. 

Đặc biệt, đối với một số cửa hàng kinh doanh trên các sàn TMĐT, việc thường xuyên hết hàng mà không biết hay hủy đơn do không có hàng bán còn khiến gian hàng của bạn bị đánh giá thấp và giảm khả năng hiển thị khi khách hàng tìm kiếm. 

Chính vì vậy, thường xuyên kiểm hàng và quản lý kho hàng hóa đúng cách là yếu tố quan trọng mà bất kỳ cửa hàng nào cũng cần quan tâm. Có nhiều cách để quản lý hàng hóa như sổ sách, excel hay phần mềm quản lý kho. Tùy vào mô hình kinh doanh, số lượng hàng hóa mà bạn có thể lựa chọn cách quản lý phù hợp giúp bạn nắm được toàn bộ đầu vào, đầu ra và tình hình tồn kho của toàn bộ cửa hàng cũng như trên các kênh bán. 

2.3 Luôn quan tâm đến hoạt động giao hàng

Có thể nói, xu hướng tiêu dùng của mọi người đã có những thay đổi rõ rệt từ mua sắm truyền thống tới mua hàng trực tuyến, đặc biệt là trước những ảnh hưởng của đại dịch. Đó là lý do mà hoạt động giao hàng ngày càng được quan tâm hơn để đảm bảo khả năng giao nhận và hạn chế tối đa các vấn đề có thể xảy ra trong quá trình kinh doanh. 

Nếu kinh doanh trên các sàn TMĐT, giao hàng không phải là vấn đề đáng lo ngại bởi bạn sẽ đẩy đơn trực tiếp qua các đối tác vận chuyển của sàn. Tuy nhiên, đối với kinh doanh online tự túc, hiểu rõ về hoạt động giao hàng là yếu tố vô cùng quan trọng để vừa tối ưu chi phí, vừa nâng cao hiệu quả giao vận, đối soát. 

Bạn có thể tìm kiếm và so sánh từng đơn vị vận chuyển để lựa chọn đơn vị phù hợp nhất. Hoặc đối với các cửa hàng đang quản lý bằng phần mềm bán hàng, các phần mềm sẽ cho phép bạn đẩy đơn và so sánh phí vận chuyển cũng như cập nhật tình hình giao vận của từng đơn hàng, từng đơn vị vận chuyển. 

2.4 Trải nghiệm các ứng dụng bán hàng online miễn phí

Mùa dịch cũng là khoảng thời gian mà các chủ shop online gặp khó khăn về vấn đề tài chính. Làm sao để gia tăng doanh thu bán hàng, tối ưu chi phí nhân sự,… luôn là câu hỏi mà bất kỳ ai kinh doanh cũng mong muốn tìm ra cầu trả lời. 

Với mong muốn trở thành ứng dụng giúp hàng triệu cửa hàng, shop online có thể bắt đầu bán hàng một cách đơn giản nhất, giúp người kinh doanh bớt lo phần nào về việc ghi nhớ các khoản nợ bán hàng và dễ dàng thu hồi các khoản nợ, ứng dụng Sapo 365 được phát triển và định hướng trở thành người đồng hành hỗ trợ đắc lực cho các chủ shop trong quá trình kinh doanh của mình:

Tạo trang bán hàng online chỉ với 5 phút

Ghi chép nợ, lịch sử giao dịch chính xác tuyệt đối

Nhắc nợ tự động giúp chủ shop online chủ động nắm được thời gian trả nợ thông qua tin nhắn nhắc nợ qua Zalo, Messenger, SMS,….một cách “tinh tế”. 

Ứng dụng Sapo 365

Nếu bạn là người bán hàng nhỏ, bán tập trung trong các chung cư, khu dân cư, chủ tạp hóa nhỏ,… và chưa có nhu cầu dùng phần mềm trả phí chuyên nghiệp thì sổ ghi nợ Sapo 365 chính là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.

Sapo hy vọng rằng những chia sẻ trên có thể giúp bạn tìm ra đáp án phù hợp nhất cho câu hỏi “kinh doanh gì mùa dịch” cũng như làm thế nào để kinh doanh mùa dịch hiệu quả nhất.

Truyền Thông Tiếp Thị Tích Hợp Và Vai Trò Của Nó Trong Kinh Doanh

Truyền thông tiếp thị tích hợp và vai trò của nó trong kinh doanh

Đối với các nhà tiếp thị, thuật ngữ truyền thông tiếp thị tích hợp đã trở nên phổ biến. Đây được coi là phương thức cạnh tranh hiệu quả trong kinh doanh nhằm mục đích xây dựng độ nhận biết thương hiệu, gia tăng giá trị sản phẩm và nâng cao uy tín của doanh nghiệp.

Vậy cụ thể, truyền thông marketing tích hợp là gì? Bài tiếp theo chúng tôi sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi trên, đồng thời giới thiệu đến bạn những công cụ hỗ trợ marketing tích hợp hiệu quả.

Khái niệm về truyền thông tiếp thị tích hợp

Truyền thông Tiếp thị Tích hợp là các hoạt động truyền thông được phối hợp chặt chẽ và liên kết với nhau. Hình thức này giúp đưa ra thông điệp nhất quán về doanh nghiệp và quảng bá sản phẩm để thuyết phục khách hàng lựa chọn và mua hàng.

Khái niệm về truyền thông tiếp thị tích hợp

Nói một cách dễ hiểu, đó là một quy trình kinh doanh chiến lược có khả năng thỏa mãn mọi yêu cầu từ nhiều nhóm khách hàng khác nhau bằng cách sử dụng các công cụ có chức năng giao tiếp.

Mục đích của truyền thông tiếp thị tích hợp IMC không chỉ là tăng doanh thu ngắn hạn mà còn xây dựng thương hiệu và giá trị cổ đông lâu dài.

Vai trò của truyền thông tiếp thị tích hợp là gì?

Lựa chọn truyền thông marketing tích hợp, doanh nghiệp sẽ nhận được một số lợi ích toàn diện có thể kể đến như sau:

Vai trò của truyền thông tiếp thị tích hợp là gì?

Khả năng xây dựng, thiết lập sự nhất quán cho hình ảnh của thương hiệu trong cách nhìn và cách cảm nhận của khách hàng.

Tốc độ tiếp cận khách hàng đại chúng và lan tỏa thông điệp sẽ được gia tăng nhanh chóng khi có sự kết hợp và hỗ trợ của các công cụ truyền thông.

Truyền thông marketing tích hợp giúp doanh nghiệp dễ dàng nắm bắt tâm lý và nhu cầu của khách hàng một cách tốt hơn. Từ đó nhanh chóng triển khai các kế hoạch xúc tiến bán hàng và xây dựng chính sách chăm sóc khách hàng hiệu quả.

Giúp tăng mức độ cạnh tranh trên thị trường của doanh nghiệp bạn so với các thương hiệu đối thủ giúp thương hiệu của bạn nổi bật hơn trong cảm nhận của khách hàng.

So với các hình thức truyền thông riêng lẻ khác, truyền thông tích hợp giúp mang lại hiệu quả cao hơn và tiết kiệm chi phí tốt hơn rất nhiều.

Các công cụ hỗ trợ truyền thông tiếp thị tích hợp hiệu quả Marketing trực tiếp

Tiếp thị trực tiếp là một công cụ hỗ trợ truyền thông tiếp thị tích hợp hiệu quả hoạt động thông qua các phương tiện như điện thoại, email, catalogue để liên hệ với khách hàng.

Tiếp thị trực tiếp là một công cụ truyền thông tiếp thị tích hợp

Công cụ này có khả năng mang lại sự tiện lợi cho khách hàng. Họ có thể dễ dàng tự mình lựa chọn sản phẩm, tự mình đặt hàng và thanh toán mà không cần phải bị bất cứ yếu tố nào can thiệp. Điều này giúp người dùng có đánh giá cao hơn về doanh nghiệp vì họ sẽ cảm thấy ít bị áp lực hay bị làm phiền hơn.

Khuyến mãi

Khuyến mại là một phương thức hỗ trợ truyền thông marketing tích hợp hiệu quả giúp thu hút sự chú ý cao của người dùng mục tiêu và khách hàng tiềm năng.

Bằng cách xây dựng các chiến dịch tặng thưởng, quà tặng, giảm giá và trải nghiệm miễn phí, hoạt động ngắn hạn này có hiệu quả kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng. Từ đó, doanh thu của doanh nghiệp cũng được cải thiện.

Bán hàng cá nhân

Bán hàng cá nhân là hình thức giới thiệu và bán sản phẩm cho khách hàng bằng cách gặp mặt trực tiếp với họ. Hoạt động này có khả năng tạo ra sự tương tác cao và tác động mạnh mẽ đến quyết định mua hàng của khách hàng và thấu hiểu tâm lý của họ.

Tuy nhiên, hình thức này đòi hỏi nhân viên kinh doanh phải có trình độ chuyên môn cao và tránh sai sót để không ảnh hưởng xấu đến thương hiệu.

Quan hệ công chúng

Quan hệ công chúng là một công cụ hỗ trợ truyền thông tiếp thị tích hợp được sử dụng với mục đích tạo ấn tượng tích cực và xây dựng nhận thức của công chúng về thương hiệu và sản phẩm của công ty. Đây cũng được coi là hoạt động giúp đo lường đánh giá của khách hàng gửi đến thương hiệu.

Quan hệ công chúng

Trong bất kỳ công việc nào, sự hợp tác chặt chẽ trong tổ chức là yếu tố quan trọng giúp mang lại hiệu quả nhanh chóng và hiệu quả hơn so với khi làm việc đơn lẻ. Và đó là bản chất của truyền thông tiếp thị tích hợp. Qua những nội dung hữu ích trong bài viết mà chúng tôi chia sẻ, bạn có thể hiểu rõ hơn về khái niệm, lợi ích và các công cụ hỗ trợ IMC giúp công việc này trở nên đơn giản hơn.

chúng tôi

Top 5 Khóa Học Giao Tiếp Tiếng Nhật Online Chất Lượng Nhất

1. Hệ Thống Unica – Khóa Học Giao Tiếp Tiếng Nhật Online

Hệ Thống Unica là một hệ thống đào tạo trực tuyến, cổng kết nối chuyên gia với học viên. Tại đây có rất nhiều khóa học bổ ích khác nhau. Khóa học giao tiếp tiếng Nhật ở đây có giáo trình có 73 bài giảng chia làm 11 học phần chính. Mở đầu khóa học, giảng viên đưa ra một số cấu trúc câu về gặp gỡ và câu hỏi. Giúp học viên có thể giao tiếp những câu cơ bản nhất ngay từ khi bắt đầu.

Hệ Thống Unica

Khóa học của Hệ Thống Unica sẽ giúp bạn nâng cao vốn từ vựng nghèo nàn của mình. Cải thiện kiến thức về cấu trúc câu đàm thoại. Thêm một điểm đặc biệt nữa của khóa học là mua một lần sở hữu trọn đời. Bạn có thể học mọi lúc, mọi nơi khi điện thoại hoặc máy tính có kết nối Internet. Điều này giúp bạn tiết kiệm được thời gian và chi phí cho với hình thức học Offline tại trung tâm.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 247 Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 1900.1568 – 090.488.6095

2. Hệ Thống Dũng Mori – Khóa Học Giao Tiếp Tiếng Nhật Online Chất Lượng 

Hệ Thống Dũng Mori là một trong những địa chỉ có khóa học online giao tiếp tiếng Nhật tốt nhất hiện nay. Với khóa học  Kaiwa online do thầy Nghĩa Samuraichan phụ trách. Là người đã từng có kinh nghiệm học tập và làm việc lâu năm tại Nhật. Các bài giảng được xây dựng dựa trên những kinh nghiệm giao tiếp. Tình huống hội thoại thực tế, nội dung vui nhộn hài hước. Giúp các bạn học sinh cải thiện kỹ năng hội thoại 1 cách nhanh chóng.

Hệ Thống Dũng Mori

3 tính năng học chủ yếu của khóa học

Học qua 150 video bài giảng: nội dung xoay quanh những mẫu câu, cách nói tiếng Nhật trong hội thoại giao tiếp hàng ngày.

Tự luyện phát âm và phản xạ kaiwa với APP

Trò chuyện trực tuyến với giáo viên bản ngữ qua Skype vào các khung giờ phù hợp. 

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: Số́ 19 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.

Điện thoại: +(84).969.868.485 – +(84).969.856.116

3. Trung Tâm Nhật Ngữ Hikari – Khóa Học Giao Tiếp Tiếng Nhật

Trung Tâm Nhật Ngữ Hikari là một trong những số ít các trung tâm Nhật ngữ có giáo viên người Nhật. Trực tiếp biên soạn giáo án và tham gia giảng dạy hàng tuần. Cùng với sự nhiệt huyết, cách giảng dạy khoa học, vui nhộn. Đặc biệt chú trọng vào kỹ năng nghe-nói, mang lại cảm hứng học tiếng Nhật cho tất cả các bạn học viên.

Trung Tâm Nhật Ngữ Hikari

Khi đăng ký học tại Trung Tâm Nhật Ngữ Hikari, bạn có thể học tiếng Nhật với Giáo viên bất cứ khi nào. Thời gian ngắn, thoải mái, không ảnh hưởng bởi mọi người xung quanh, mà có thể học mọi lúc, mọi nơi. Với 100% giáo viên Nhật sẽ giúp bạn luyện phát âm chuẩn người bản xứ. Không những vậy, nội dung mỗi bài vẫn đầy đủ, đảm bảo tính hiệu quả của khóa học.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ:  310, Lê Quang Định, P.11, Q.Bình Thạnh, TP.HCM

Điện thoại: 028.3849.7875 – 0901.429.944

4. Trung Tâm Ngoại Ngữ SGV – Giao Tiếp Tiếng Nhật Online 

Trung Tâm Ngoại Ngữ SGV thường xuyên khai giảng khóa học giao tiếp tiếng Nhật online dành cho học sinh, sinh viên. Ngay cả người đi làm đam mê học tiếng Nhật nhưng không có thời gian đến học trực tiếp tại trung tâm. Đội ngũ giáo viên của Ngoại ngữ SGV là người Việt có nhiều kinh nghiệm với trình độ chuyên môn cao. Vì vậy ngoài việc dạy kiến thức trong giáo trình, giáo viên có thể chia sẻ với học viên nhiều kinh nghiệm. Hiểu biết hơn văn hóa Nhật giúp cho việc học giao tiếp thú vị hơn.

Trung Tâm Ngoại Ngữ SGV

Giáo trình học của Trung Tâm Ngoại Ngữ SGV có các tình huống đàm thoại. Các mẫu câu giao tiếp căn bản xung quanh cuộc sống. Đều được giáo viên chắt lọc và biên soạn. Giúp học viên thích nghi và phản xạ nhanh. Đặc biệt tập trung vào 2 kỹ năng nghe – nói. Học và tương tác trực tiếp với giáo viên qua nền tảng Zoom hoặc Google Meet. Mọi thắc mắc về bài học có thể hỏi trực tiếp giáo viên.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ:  374 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.25, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM.  

Điện thoại: 0902.516.288

5. Hệ Thống Edumall – Khóa Học Giao Tiếp Tiếng Nhật Online Uy Tín 

Hệ Thống Edumall là một trong những siêu thị khóa học với nền tảng trực tuyến. Cho phép các giáo viên có thể quay và bán hóa học của mình. Được thiết kế một cách chuyên sâu và linh hoạt để đáp ứng tối đa nhu cầu học tập của bạn. Mang đến cho bạn trải nghiệm học tập có một không hai. Đem đến cho bạn trải nghiệm học tập tốt nhất với nguồn tri thức chất lượng cao. Giảng viên đáng tin cậy trên nền tảng dạy và học sáng tạo.

Hệ Thống Edumall

Lợi ích từ khoá học giao tiếp Nhật tại Hệ Thống Edumall  

Có lượng từ vựng, ngữ pháp nhất định.

Có thể giao tiếp những tình huống thường gặp trong thực tế.

Nắm trong tay kiến thức nền để tiếp tục học nâng cao hơn. Tạo tiền đề cho việc học tiếng Nhật chuyên ngành, tiếng Nhật giao tiếp chuyên sâu hay thi các kỳ thi năng lực Nhật ngữ.

Tạo cho bản thân một lợi thế lớn khi sở hữu 1 ngoại ngữ phổ biến.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà Kim Khí Thăng long, Sô 1 Lương Yên, Phường Bạch Đằng, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội

Điện thoại: 1800.6731

Đăng bởi: Trương Bách Phương Nam

Từ khoá: Top 5 Khóa Học Giao Tiếp Tiếng Nhật Online Chất Lượng Nhất

Bật Mí Các Bước Lập Kế Hoạch Kinh Doanh Mỹ Phẩm Hiệu Quả

Những điều bạn cần biết khi kinh doanh mỹ phẩm

Kinh doanh mỹ phẩm đang là một hướng kinh doanh hiệu quả và trở thành xu thế hiện nay khi nhu cầu làm đẹp của chị em ngày càng được tăng cao. Tuy nhiên, để có thể triển khai hoạt động kinh doanh hiệu quả bạn cần có những kinh nghiệm cơ bản sau đây:

Hiểu biết biết về sản phẩm mỹ phẩm

Đây là một trong những kinh nghiệm thiết yếu mà bạn cần biết khi mong muốn kinh doanh mỹ phẩm. Mỹ phẩm là loại sản phẩm có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của con người, chính vì thế nếu bạn không có những hiểu biết nhất định về các loại mỹ phẩm và các công dụng, chức năng của nó bạn sẽ không biết cách tư vấn người mua sử dụng sản phẩm phù hợp, điều này đôi khi có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng cho bạn khi người dùng bị dị ứng hay sử dụng mỹ phẩm của bạn mà không có hiệu quả.

Nắm bắt được thị trường mỹ phẩm và xu hướng làm đẹp trên thế giới Minh họa sản phẩm thật ấn tượng, thu hút

Nắm bắt được thị trường mỹ phẩm và xu hướng làm đẹp trên thế giới

Để khách hàng quan tâm đến sản phẩm mỹ phẩm của bạn, thì việc cần thiết và quan trọng đó là đầu tư về mặt hình ảnh. Một hình ảnh người mẫu, khách hàng đẹp khi sử dụng mỹ phẩm của bạn sẽ giúp khách hàng cảm thấy thu hút và mong muốn sử dụng sản phẩm của bạn. Bạn có thể sáng tạo những không gian nhỏ trực tiếp tại cửa hàng để cho khách hàng có thể trực tiếp trải nghiệm và cảm nhận sản phẩm hay thêm những phụ kiện bắt mắt như đèn, hay những mẫu minh họa ấn tượng tại cửa hàng, kệ trưng bày mỹ phẩm giúp tăng giá trị cảm nhận của khách hàng khi mua và sử dụng mỹ phẩm tại cửa hàng.

Ngoại hình và kỹ năng tư vấn chuyên nghiệp

Với ngành kinh doanh mỹ phẩm, bạn cần có những kỹ năng tư vấn nhiệt tình, gần gũi và chuyên nghiệp thể hiện sự hiểu biết về mỹ phẩm giúp người nghe tin tưởng và thuyết phục. Ngoài ra, khác với những lĩnh vực kinh doanh khác, bạn không chỉ là người tư vấn, người bán hàng cho khách mà bạn còn là hình mẫu lý tưởng giúp thu hút và gây ấn tượng với khách hàng, chính vì vậy, bạn cần có ngoại hình ổn, bạn nên chăm chút ngoại hình của mình với phong thái rạng rỡ, tươi tắn. Như vậy bạn mới có thể tạo được lòng tin đối với khách hàng.

Các bước lập kế hoạch kinh doanh mỹ phẩm đạt doanh số cao

Để có thể mở một cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm đạt doanh số cao, bạn cần thực hiện đúng quy trình các bước như sau:

1. Xác định sản phẩm mỹ phẩm bạn sẽ bán

Hiện nay, trên thị trường có vô vàn các thương hiệu mỹ phẩm trong và ngoài nước, bạn cần xác định xem mặt hàng mỹ phẩm mà bạn sẽ kinh doanh là gì? Bạn có thể lựa chọn các mặt hàng mỹ phẩm như đồ make-up, son dưỡng, kem chống nắng, kem dưỡng da, sữa rửa mặt… hoặc kết hợp nhiều loại mỹ phẩm khác nhau. Tuy nhiên, một lưu ý nhỏ cho bạn rằng bạn không nên ôm đồm quá nhiều các loại mỹ phẩm khác nhau từ nhiều thương hiệu khác nhau một lúc. Nếu bạn mới bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm, hãy chọn một loại mỹ phẩm từ nhiều thương hiệu khác để kinh doanh hoặc kinh doanh nhiều loại mỹ phẩm từ cùng một thương hiệu. Như vậy sẽ giúp bạn quản lý và tư vấn khách hàng tốt hơn.

Cần xác định xem bạn sẽ bán loại mỹ phẩm nào?

2. Xác định đối tượng khách hàng

Cần xác định xem bạn sẽ bán loại mỹ phẩm nào?

Bước này cũng đóng vai trò rất quan trọng, bạn cần xác định đối tượng khách hàng hướng đến là ai, thói quen mua sắm của họ ra sao, từ đó quyết định dòng sản phẩm, địa điểm kinh doanh cũng như mức vốn đầu tư.

Ví dụ: đối với nhân viên khách hàng của bạn là nhân viên văn phòng thì bạn nên chọn hãng mỹ phẩm cao cấp để kinh doanh.Còn nếu đối tượng kinh doanh là học sinh, sinh viên thì bạn nên bán các dòng mỹ phẩm giá rẻ, mỹ phẩm handmade phù hợp với túi tiền các bạn trẻ.

3. Kế hoạch ngân sách, tiền vốn

Sau khi xác định được mặt hàng kinh doanh, bạn cần xác định xem vốn hiện có của bạn hiện tại là bao nhiêu để có những quyết định quản lý và sử dụng ngân sách phù hợp và hiệu quả. Bạn cần xác định:

– Kinh doanh mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn?

– Số vốn hiện tại của bạn là bao nhiêu?

– Mỗi tháng phải trả bao nhiêu chi phí khác?

– Với tổng chi phí đó, bạn phải thu về lại bao nhiêu thì mới có lời?

– Trong bao lâu thì có thể thu hồi vốn?

Nếu không xác định vốn và ngân sách chi tiêu cụ thế, hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp bạn rất có thể sẽ thất bại.

3. Tìm nhà cung cấp sản phẩm mỹ phẩm

Muốn hoạt động kinh doanh hiệu quả, bạn cần tìm một nhà cung cấp mỹ phẩm uy tín, chất lượng, xuất xứ rõ ràng và giá cả rẻ nhất. Bên cạnh đó, nhà cung cấp mỹ phẩm của bạn cần có thái độ mong muốn hợp tác lâu dài với bạn nhằm đảm bảo bạn sẽ luôn có nguồn hàng đáp ứng nhu cầu của khách hàng tốt nhất trong quá trình kinh doanh lâu dài. Ngoài ra, bạn cũng cần tìm đến những nhà cung cấp khác về kệ trưng bày mỹ phẩm, gương, quầy thanh toán,… với giá cả hợp lý nhất giúp tối ưu ngân sách hiệu quả.

4. Phân tích và nghiên cứu thị trường

Khảo sát, phân tích nghiên cứu thị trường là điều rất quan trọng, khảo sát đề biết được nhau cầu của đối tượng khách hàng, giá bán tại các khu vực dự kiến bạn sẽ kinh doanh, nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh để đưa ra được chiến lược kinh doanh phù hợp. Từ những số liệu đó bạn sẽ dự trù được kinh phí, lợi nhuận hàng tháng…

5. Lập bảng kế hoạch kinh doanh chi tiết kinh doanh mỹ phẩm

Để đạt hiệu quả kinh doanh tốt nhất, bạn nên lập một bản kế hoạch kinh doanh bao gồm đầy đủ các định hướng, mục tiêu, khách hàng mục tiêu, ngân sách, kế hoạch marketing, kế hoạch mở rộng quy mô cửa hàng… giúp bạn quản lý và triển khai các hoạt động kinh doanh hiệu quả.

6. Nắm rõ quy định về quản lý mỹ phẩm

Chọn địa điểm kinh doanh mở cửa hàng mỹ phẩm phù hợp

Bạn nên chọn những vị trí của cửa hàng mỹ phẩm tại những nơi có mật độ cư dân qua lại đông đúc, đường phố đi lại dễ dàng, có chỗ để xe thoải mái cho khách hàng,…để thu hút khách hàng hơn. Tuy nhiên bạn nên nhớ rằng, yếu tố chất lượng sản phẩm, dịch vụ chăm sóc phục vụ khách hàng nhiệt tình, tận tâm là yếu tố tiên quyết quyết định hiệu quả kinh doanh của bạn.

7. Thiết kế, trang trí cửa hàng mỹ phẩm

Thiết kế, trang trí cửa hàng mỹ phẩm sẽ giúp cửa hàng của bạn tạo nên phong cách riêng biệt gây ấn tượng với khách hàng. Tùy vào sản phẩm mỹ phẩm của bạn hướng đến những đối tượng khách hàng như thế nào mà bạn quyết định phong cách trang trí cửa hàng phù hợp nhất.

8. Thuê nhân viên

Thiết kế, trang trí cửa hàng mỹ phẩm mang phong cách ấn tượng

Với một cửa hàng mỹ phẩm bất kể quy mô nhỏ, vừa hay với quy mô lớn bạn đều cần thuê thêm nhân viên phụ giúp bạn trong quá trình kinh doanh sản phẩm mỹ phẩm. Nhân viên sẽ giúp bạn sắp xếp và phân loại mỹ phẩm, tư vấn khách hàng, thanh toán sản phẩm hay phụ giúp bạn những lúc cửa hàng đông khách. Đối với nhân viên bán mỹ phẩm cũng cần có những yêu cầu về kỹ năng về mỹ phẩm và ngoại hình nhất định để giúp công việc giao tiếp, tư vấn cho khách hàng hiệu quả nhất. Tùy vào từng quy mô cửa hàng mà bạn có thể quyết định số lượng nhân viên cần thuê là bao nhiêu.

9. Xây dựng chiến lược marketing

Đăng bởi: Quốc Trịnh

Từ khoá: Bật mí các bước lập kế hoạch kinh doanh mỹ phẩm hiệu quả

Cập nhật thông tin chi tiết về 5 Kỹ Năng Giao Tiếp Trong Kinh Doanh Hiệu Quả Nhất trên website Rqif.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!