Xu Hướng 2/2024 # Kol Là Gì? Cách Trở Thành Kol Chuyên Nghiệp # Top 7 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Kol Là Gì? Cách Trở Thành Kol Chuyên Nghiệp được cập nhật mới nhất tháng 2 năm 2024 trên website Rqif.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

KOL là một từ ngữ được sử dụng nhiều trong các chiến dịch marketing của các doanh nghiệp bởi sức ảnh hưởng vô cùng hiệu quả mà nó mang lại. Có lẽ nhiều người chưa biết về ý nghĩa của thuật ngữ này. Nếu bạn muốn biết chính xác KOL là gì thì hãy đọc bài viết sau đây, chúng tôi sẽ giải thích cụ thể về cái nghề đặc biệt này.

KOL là gì?

KOL là từ viết tắt của “Key Opinion Leader” là “người tư vấn chính”,  ý nói đến những người có tầm ảnh hưởng tới khách hàng và quyết định của họ. Có thể hiểu theo cách khác, KOL chính là một người đầu ngành.

KOL có thể là ngôi sao, hot instagram, beauty blogger, vlogger hay diễn viên, ca sĩ, người mẫu, nghệ sĩ hài… được nhiều người biết đến (trên diện rộng).

Các nhóm KOL hiện nay

– Celeb hay “celebrity”: là những người nổi tiếng có sức ảnh hưởng đến nhiều người trong một nhóm tuổi hay ngành nghề nào đó. Celeb có thể làm đại sứ thương hiệu, một nhãn hiệu hay đại diện cho hình ảnh của nhãn hàng.

– Influencer hay còn gọi là “người gây ảnh hưởng”: Bất kỳ một người dùng online nào cũng có thể trở thành người có sức tác động đến những đối tượng hoặc thị trường nhất định. Tùy vào hoạt động và lĩnh vực hay mục đích dùng mạng xã hội sẽ có mức độ ảnh hưởng rộng hẹp khác nhau. Đó có thể là ca sĩ, blogger, danh hài, doanh nhân…

Cách trở thành KOL chuyên nghiệp

Để trở thành một KOL đúng nghĩa là chuyện không hề dễ dàng, bạn phải trải qua một quá trình lâu dài. Và điều đó phụ thuộc vào các yếu tố sau:

1. Có năng khiếu về một lĩnh vực

Nếu muốn trở thành một KOL thì đầu tiên bạn cần phải tạo sự khác biệt so với những người bình thường, nghĩa là bạn cần phải có một sở trường hay năng khiếu nào đó hoặc hiểu biết về một lĩnh vực.

Bạn có thể nhảy giỏi, đàn hay, xinh đẹp, dễ thương hay có giọng hát chinh phục khán giả, hoặc bạn cũng có thể là một người chuyên sưu tầm các món đồ thời trang hay đam mê xe cộ, chuyên gia thiết kế,…

2. Khoanh vùng được đối tượng người quan tâm

Bạn cần nắm rõ được điểm mạnh và điểm yếu của mình, biết được đối tượng khán giả nào sẽ yêu thích lĩnh vực hoạt động của bạn. Từ đó biết được sản phẩm của mình có được đánh giá cao hay không, có nhận được sự chú ý của cộng đồng mạng hay không.

3. Đầu tư hình ảnh chuyên nghiệp

4. Cho ra các đánh giá chất lượng

Đây là yếu tố quan trọng hàng đầu trong nghề KOL này, bạn cần phải đưa ra những đánh giá sản phẩm khách quan và chất lượng để các doanh nghiệp chấp nhận và đem đến sự tin tưởng trong tâm trí người xem. Chất lượng luôn quan trọng hơn số lượng cho nên đừng nhận quá nhiều hợp đồng cùng lúc sẽ khiến hiệu quả sản phẩm thấp và không có đánh giá cao.

5. Thân thiện với cộng đồng

Hãy đánh dấu hình ảnh của mình trong lòng các fan là một người thân thiện, hòa đồng, dễ gần, hãy luôn cố gắng để tâm những lời hỏi thăm và động viên từ người hâm mộ thay vì ngó lơ họ. Dành được sự yêu quý của cộng đồng thì những gì bạn đánh giá họ sẽ tin tưởng hơn.

Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên tạo mối quan hệ tốt đẹp với bạn bè, đồng nghiệp để giúp công việc của bạn luôn thuận lợi và nhận được sự giúp đỡ tận tình mỗi khi bạn gặp khó khăn.

6. Không ngừng nâng cao kinh nghiệm, rèn luyện bản thân

Dù bẩm sinh bạn có sở trường nhưng nếu không rèn luyện thì những điểm mạnh của bạn cũng sẽ bị mai một theo thời gian. Thế nên hãy luôn tập luyện và trau dồi sở trường của mình mỗi ngày nếu bạn không muốn các KOL khác vượt mặt mình.

7. Networking

Thể hiện sự chuyên nghiệp của một KOL, networking là cách hiệu quả để mở rộng các mối quan hệ với các đồng nghiệp, nhãn hàng, agency và tăng followers lên đáng ngờ đấy.

Bài Liên Quan:

Điều hướng bài viết

Kol Là Gì? Tăng Nhận Diện Thương Hiệu Với Kol Marketing

I. KOL là gì?

Vậy KOL Marketing là gì?

KOL Marketing là hình thức tiếp thị thông qua các KOL. Nghĩa là các doanh nghiệp sẽ tận dụng sức ảnh hưởng của những KOL này, mời họ về quảng bá sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Nhằm tạo lòng tin cho khách hàng, khiến họ dễ thực hiện chuyển đổi hơn.

Khi chuyển sang môi trường online, KOL Marketing được áp dụng rộng rãi trên các kênh mạng xã hội, website chia sẻ kiến thức hay các kênh chia sẻ video…

Để hiểu rõ hơn KOL là gì trong Marketing bạn xem qua ví dụ sau:

Một bài viết sử dụng KOL.

II. Đừng nhầm lẫn giữa KOL và Influencer

KOL và Influencer đều được các nhãn hàng sử dụng để triển khai chiến dịch Marketing quảng bá sản phẩm. Cho nên thường khiến nhiều người đánh đồng là một hoặc gây ra sự nhầm lẫn, thậm chí không phân biệt được KOL là gì, Influencer là gì.

Dựa vào số lượng người theo dõi mà người ta chia Influencer ra thành 4 nhóm sau:

Nano-influencer: 1 – 10.000 người theo dõi.

Macro-influencer: 100.000 – 1.000.000 người theo dõi.

Mega-influencer: hơn 1.000.000 người theo dõi.

Phân nhóm Influencer theo lượt theo dõi.

1. Chuyên môn

Muốn trở thành KOL bắt buộc bạn phải là người có chuyên môn cao, am hiểu, chuyên sâu về một lĩnh vực, ngành nghề bạn đang theo đuổi như bác sĩ, nhà thiết kế, đầu bếp, kiến trúc sư, tài chính…

Trong khi đó, bất kỳ ai cũng có thể trở thành Influencer với điều kiện: hoạt động trên môi trường online, được nhiều người quan tâm và theo dõi. Điều này thể hiện qua các chỉ số như lượt theo dõi trên facebook, lượt đăng ký trên youtube và các mạng xã hội khác.

2. KOL xuất phát từ offline – Influencer xuất phát từ online

Ví dụ: Trước năm 2023, nhà báo Lại Văn Sâm là một KOL nổi tiếng, chỉ xuất hiện trên các phương tiện truyền thông truyền thống như tivi, báo, đài… Nhưng ông vẫn được nhiều người quan tâm và tin tưởng với những kiến thức chuyên môn đáng tin cậy.

Nhà báo Lai Văn Sâm là một KOL hoạt động trên môi trường offline là chính.

Trong khi đó, Influencer thường được biết đến thông qua các hoạt động trên các phương tiện truyền thông xã hội, từ đó thu hút được một lượng người quan tâm và theo dõi nhất định. Chẳng hạn các hotface, youtuber, blogger… là những Influencer, họ chủ yếu hoạt động trên các kênh Social Media là chính.

3. Đối tượng khán giả quan tâm

Với kiến thức chuyên môn vững vàng, những ý kiến, nhận xét được đưa ra có tác động tích cực tới người dùng. Nên các KOL thường thu hút được các đối tượng khán giả là những người muốn lắng nghe nhận định, ý kiến chuyên môn từ các KOL.

Nhưng với các Influencer, hầu hết những người theo dõi họ là vì các hoạt động của Influencer phù hợp với sở thích, cá tính, lối sống và quan điểm của một đối tượng khán giả nào đó.

Cho nên, những cuộc thi, chương trình truyền hình chuyên về ẩm thực như “Vua đầu bếp Việt Nam” sẽ lựa chọn KOL là đầu bếp để quảng bá thay vì Influencer. Bởi mức độ uy tín và đáng tin cậy của KOL sẽ cao hơn nhiều so với Influencer.

Giám khảo chương trình”Vua đầu bếp Việt Nam” là các KOL ẩm thực.

4. Mức độ lan truyền

Các KOL là những người có kiến thức chuyên môn giỏi ở một lĩnh vực nào đó, nên mức độ lan tỏa của nhiều KOL thường giới hạn ở một nhóm đối tượng cụ thể, quan tâm đến lĩnh vực họ đang hoạt động.

5. Mối quan hệ giữa KOL và Influencer

Trong thực tế, một Influencer nếu hoạt động tốt ở một lĩnh vực nào đó vẫn có thể trở thành KOL. Hoặc một KOL nếu có tham gia vào các mạng xã hội vẫn có thể xem là một Influencer.

Với sự góp mặt của các thương hiệu, nhãn hàng có thể giúp Influencer trở thành KOL. Tuy nhiên, xu hướng để các Influencer hướng tới trở thành KOL sẽ khó hơn. Bởi họ phải thật sự yêu thích, tập trung nâng cao kiến thức chuyên môn của mình thì mới được đánh giá cao và công nhận là một KOL.

Hannah Olala là một Beauty Blogger được nhiều người quan tâm và theo dõi khi chia sẻ các tips làm đẹp trên kênh social media là youtube và facebook. Với lượng theo dõi trên facebook gần 400.000 người, cô trở thành một Macro-influencer.

Nhận thấy mức độ kiến thức chuyên môn của cô khá tốt kết hợp với lượng fan đông đảo nhiều nhãn hàng như Lancome, Dermalogica, Ohui, Sulwhasoo… đã mời cô review, đánh giá về sản phẩm của mình. Lúc này Hannah Olala từ một Influencer dần trở thành KOL trong lĩnh vực mỹ phẩm, làm đẹp.

Mặc khác, để KOL trở thành Influencer thì đơn giản hơn bởi họ chỉ cần hoạt động trên môi trường online là đã trở thành Influencer. Thông thường các KOL sẽ thuộc nhóm Nano – Influencer và Micro – Influencer.

Ví dụ: KOL là Influencer

Fanpage Shark Hưng với gần 500.000 người theo dõi.

III. Lợi ích của KOL Marketing là gì?

1. Tiếp cận đúng với khách hàng mục tiêu

Trần Xuân Vinh là một KOL trong lĩnh vực công nghệ.

2. Tăng thêm độ uy tín sản phẩm trong lòng khách hàng

Bên cạnh đó, người dùng luôn cho rằng những ý kiến, nhận định từ các KOL sẽ có giá trị hơn những đối tượng khác, bởi họ là những người thật sự am hiểu về sản phẩm và có kiến thức.

3. Tăng nhận diện thương hiệu

Ví dụ: Buổi lễ ra mắt xe ô tô của Vinfast quy tụ khá nhiều chuyên gia chuyên về lĩnh vực xe để đánh giá và đưa ra nhận định về dòng xe này. Cách làm này làm tăng niềm tin của người dùng về chất lượng xe hơn khi muốn tham khảo để mua xe. Ngoài ra, giá trị thương hiệu còn được nâng cao trong lòng khách hàng nhờ những thông tin có cơ sở, đáng tin cậy.

Lễ ra mắt xe ô tô Vinfast được nhiều chuyên gia tham dự.

4. Thúc đẩy khách hàng mua sản phẩm nhiều hơn

Một khi đã tạo dựng được lòng tin từ khách hàng và nhận diện thương hiệu được nâng cao, thì hành vi mua hàng sẽ diễn ra nhanh hơn là điều hiển nhiên.

Tương tự như vậy, với hai sản phẩm đến từ hai thương hiệu khác nhau khách hàng sẽ luôn ưu tiên lựa chọn sản phẩm có sự xuất hiện của KOL, bởi họ tin vào những điều KOL đang giới thiệu là đúng.

5. Cải thiện thứ hạng từ khóa khi làm SEO

Sử dụng KOL để gắn link website.

IV. Nguyên tắc lựa chọn KOL mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp

Với số lượng KOL khá nhiều như hiện nay không khó để bạn có thể lựa chọn một KOL để triển khai Marketing cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, làm sao để chọn được một KOL tốt, phù hợp và mang lại giá trị cho doanh nghiệp là điều không hề dễ dàng. Bởi chi phí để thuê một KOL không hề rẻ nên nếu không chọn được KOL phù hợp rất dễ dẫn đến thất bại.

1. KOL phải phù hợp với sản phẩm, lĩnh vực cần quảng bá

Do đó, tiêu chí đầu tiên để lựa chọn KOL chính là sự phù hợp với sản phẩm để đảm bảo những thông điệp mà KOL truyền tải luôn có độ tin cậy cao cho người dùng. Từ đó khả năng thuyết phục được họ mua sản phẩm sẽ cao hơn những KOL khác.

2. Người hâm mộ KOL phải phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp

Ví dụ: Với các hãng thời trang nữ nghiên về hơi hướng công sở không thể lựa chọn các KOL như Quỳnh Anh Shyn hay Châu Bùi bởi những KOL này thuộc phong cách trẻ trung, năng động và độc đáo. Mà với trường hợp này bạn nên mời các KOL nổi tiếng là những người mẫu, nhà thiết kế nữ ở độ ở độ tuổi từ 30 trở lên như Thanh Hằng, Xuân Lan, Hà Anh…

Lựa chọn KOL cần phù hợp với đối tượng khách hàng.

3. Nên chọn những KOL được nhiều người yêu mến

Yếu tố này thể hiện ở mức độ ảnh hưởng của KOL đến khán giả là tích cực hay tiêu cực. Bởi, sẽ có một số KOL có chuyên môn tốt nhưng lối sống hoặc đời tư không sạch sẽ rất dễ gặp phải trường hợp không được nhiều người yêu mến, thâm chí chuyển sang ghét và tẩy chay toàn bộ những sản phẩm mà KOL này quảng bá.

Ví dụ: Dính phải nghi ngờ sử dụng hợp đồng giả để trốn thuế, Phạm Băng Băng đã bị hàng loạt nhãn hàng như King Power, De Beers, Montblanc chấm dứt hợp đồng. Điều mà các nhãn hàng này lo sợ chính là nếu những tin đồn trên là sự thật sẽ tác động xấu đến thương hiệu của họ. Cho nên, để đảm bảo an toàn họ sẽ thay thế Phạm Băng Băng bằng những KOL khác có hình ảnh tốt hơn.

Phạm Băng Băng bị hàng loạt nhãn hàng chấm dứt hợp đồng.

Sau khi đã chọn được một KOL phù hợp, bạn nên theo dõi xem chiến dịch marketing đang được triển khai với KOL đó có mang lại hiệu quả không. Thông qua các chỉ số như lượt tương tác với bài viết, mức độ ảnh hưởng đến người dùng, doanh số bán hàng… để xác định mức độ hiệu quả của KOL.

5. Kết luận

Sử dụng KOL phù hợp là chìa khóa để gia tăng nhận diện thương hiệu

Tuy nhiên, bạn cần kết hợp với các hình thức Marketing Online khác để tạo nên sự cộng hưởng, mang lại lợi ích vượt trội hơn

Pt Là Gì? Những Yếu Tố Cần Có Để Trở Thành Pt Chuyên Nghiệp

PT là gì?

PT là chữ viết tắt của cụm từ tiếng Anh Personal Trainer, dịch ra tiếng Việt có nghĩa là huấn luyện viên cá nhân. Đây là nghề nghiệp còn khá mới nhưng lại rất hot trong những năm gần đây. Các PT thực chất chính là gymmer – những người chăm chỉ tập luyện gym, có được thành quả tốt nhưng không giữ bí quyết cho riêng mình mà quyết tâm trở thành những huấn luyện viên chuyên nghiệp. Họ đem những hiểu biết và kinh nghiệm cá nhân cua mình ra để truyền đạt lại cho các “đệ tử” cũng chính là những khách hàng của họ.

PT là viết tắt của Personal Trainer

Nơi làm việc của các PT thường là các phòng gym, phòng tập thể hình lớn nhỏ… Vì PT là huấn luyện viên cá nhân nên mỗi khách hàng chỉ tập kèm 1 PT mà thôi nhưng mỗi PT lại có thể có nhiều khách hàng khác nhau. Tuy nhiên, họ phải sắp xếp thời gian biểu sao cho hợp lý để có thể mang lại thành quả tốt nhất cho mỗi khách hàng đã chọn họ.

Công việc PT Gym làm những gì?

PT là một chuyên gia về gym. Nhiệm vụ chính của họ là giúp học viên đặt ra mục tiêu rèn luyện sức khỏe và lên kế hoạch tỉ mỉ để hoàn thành được mục tiêu ấy. Các PT còn là người hỗ trợ và động viên, khích lệ học viên trong quá trình họ luyện tập để họ hăng hái và nỗ lục đạt đến mục tiêu đã đề ra.

PT  là thầy, là người giám sát và theo dõi sát sao các học viên. Họ luôn để tâm đến những thắc mắc cũng như phản hồi của học viên trong quá trình tham gia rèn luyện sức khỏe để giúp học viên đạt được kết quả tốt nhất.

PT còn đóng vai trò 1 chuyên gia dinh dưỡng cho mỗi khách hàng của họ. Họ là người lên thực đơn ăn kiêng và đề ra chế độ dinh dưỡng hợp lý cho các học viên.

PT không chỉ là “chuyên gia dinh dưỡng” mà còn kiêm luôn vai trò “bác sĩ riêng”. Họ luôn để ý xem học viên có bị chấn thương trong lúc tập không và đưa ra các phương án xử lý ngay tức khắc.

Công việc của 1 huấn luyện viên cá nhân

Điều kiện để trở thành PT chuyên nghiệp Ngoại hình cuốn hút

Điều kiện cần có đầu tiên khi bạn muốn trở thành PT chính là ngoại hình. Chỉ khi bạn có 1 ngoại hình cuốn hút thì mới có thể “hớp hồn” các học viên và trở thành huấn luyện viên của họ. Khách hàng dám bỏ ra 1 tiền lớn để thuê huấn luyện viên cho riêng mình thì họ đều có yêu cầu rất cao ở người sẽ trở thành PT của họ. Bạn phải có ngoại hình ưa nhìn, khỏe khoắn và tràn đầy năng lượng thì mới được coi là đạt chuẩn.

PT nam thường phải cao từ 1m70 trở lên, với PT nữ thì chiều cao tiêu chuẩn là trên 1m65. Nữ phải có thân hình săn chắc, nóng bỏng, “vòng nào ra vòng nấy” còn nam thường phải có cơ bắp lực lưỡng, cơ bụng 6 múi… thì mới có thể trở thành PT được.

Điều kiện để trở thành PT chuyên nghiệp

Hiểu biết sâu về các vấn đề dinh dưỡng, sức khỏe

Ngoài việc đẹp và có kinh nghiệm trong lĩnh vực thể hình, 1 PT tiềm năng còn phải hiểu biết sâu về vấn đề dinh dưỡng, sức khỏe. Bạn đừng quên 1 trong những công việc chính của PT là lên thực đơn và đặt ra chế độ ăn uống thích hợp cho học viên. Nếu không am hiểu sâu rộng về dinh dưỡng và sức khỏe thì làm sao bạn có thể làm tốt nhiệm vụ đó, đúng không nào?

Kỹ năng giao tiếp

Giao tiếp cũng là một kỹ năng là PT cần có, kỹ năng giao tiếp giúp PT tương tác với ứng viên tốt hơn, tạo ra một không gian rèn luyện thoải mái, vui vẻ nhất cho ứng viên.

Những lợi ích và khó khăn khi theo nghề PT Lợi ích mà người theo nghề PT nhận được

PT là một trong những nghề được nhiều bạn trẻ theo đuổi. Vậy ngành nghề này có những lợi ích gì mà thu hút giới trẻ tới vậy:

PT có mức lương đáng mơ ước. Mức lương của nghề PT được đánh giá khá cao, dao động ở mức 8-10 triệu đồng. Nếu huấn luyện viên có những bằng cấp, chứng chỉ quốc tế thì mức lương có thể sẽ cao hơn nữa.

Giúp mở rộng mối quan hệ. PT là nghề cần có sự trao đổi, giao tiếp giữa huấn luyện viên và học viên. Bạn có thể tiếp xúc với nhiều người, đa dạng tính cách, độ tuổi. Từ đó giúp bạn mở rộng các mối quan hệ.

Có nhiều thời gian rảnh, đây là một lợi ích rất lớn của người làm PT. Họ không cần làm việc toàn thời gian mà chỉ cần sắp xếp lịch khớp với học viên. Thời gian rảnh PT có thể tìm thêm các công việc part-time để tăng thêm thu nhập.

Những khó khăn trong nghề PT

Khó khăn trong sắp xếp thời gian. PT không có thời gian làm việc cố định mà cần thống nhất với học viên để sắp xếp thời gian học phù hợp. Do vậy đôi khi sẽ khó khăn trong việc thống nhất thời gian học.

Có không ít định kiến với nghề PT, nhiều người cho rằng đây là một nghề khá nhạy cảm khi có sự tiếp xúc với những người khác giới. Chính những suy nghĩ chủ quan này đã gây ra những ấn tượng xấu với những người làm PT

Mức lương nghề PT có cao không?

Mức thu nhập nghề PT có sự dao động rất lớn phụ thuộc vào nơi làm việc, số lượng học viên mà PT nhận.  Thông thường mức lương cứng của PT khi làm việc tại một phòng gym sẽ rơi vào khoảng 5-7 triệu đồng. Tuy nhiên bên cạnh lương cứng PT còn có thể nhận thêm các khoản thu nhập khác như tiền hoa hồng, tiền thưởng, tiền dạy ngoài. Do vậy thu nhập của nhiều PT có thể lên tới 50 triệu một tháng.

Thuật ngữ PT là gì trong các lĩnh vực khác

Ngoài lĩnh vực thể hình thì khái niệm PT còn được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như xét nghiệm, game, hóa học,…

PT là gì trong game?

Nếu là một game thủ bạn đã biết PT được hiểu với nghĩa như thế nào trong game chưa? PT trong game là một thuật ngữ viết tắt của từ Party. Từ này thường được hiểu với nghĩa đơn giản như kêu gọi những người trong một nhóm khác vào cùng tổ đội, cùng tổ, hay cùng nhóm để tham gia chiến đấu.

Khi tham gia vào chung PT những người trong nhóm sẽ hỗ trợ, chia điểm, giúp đỡ và truyền đạt những kinh nghiệm hoặc vật phẩm khi chơi game. PT sẽ tạo cho người chơi một sức mạnh chống đỡ những khó khăn và giúp cứu team ra khỏi những hiểm họa đang rình rập. Do vậy các game thủ thường thích chơi theo hình thức PT vì khả nằng hỗ trợ nhau tốt và tạo ra nhiều sự thú vị hơn.

PT trong hóa học là gì?

PT trong hóa học là gì?

Khác hoàn toàn so với những khái niệm trên, trong hóa học PT là tên gọi của một nguyên tố hóa học có tên Platin hay còn gọi là Bạch Kim. PT có số nguyên tử khối bằng 78 và là kim loại có khả năng hoạt động kém. Nó được xếp vào loại những kim loại đặc biệt quý hiếm, màu xám trắng, dễ uốn, đặc dẻo,

PT đóng vai trò như chất xúc tác, thành phần tạo ra nhiều thiết bị trong phòng thí nghiệm. Nó được lưu giữ và bảo vệ phục vụ cho các hoạt động của đời sống sản xuất và xã hội.

PT là gì trong xét nghiệm?

Trong các phòng xét nghiệm cụm từ PT cũng được dùng khá phổ biến. PT là cụm từ viết tắt của prothrombin là xét nghiệm nhằm đánh giá khoảng thời gian là bao lâu để một cục máu đông khi xét nghiệm một mẫu máu. Đây là một trong những xét nghiệm quan trọng, được nhiều người thực hiện. Thông thường người bệnh sẽ được chỉ định là xét nghiệm PT trong các trường hợp sau: Người bệnh bị chảy máu không kiểm soát và trước khi tiến hành các cuộc phẫu thuật.

Những Mẹo Giúp Người Dùng Windows 10 Trở Nên Chuyên Nghiệp

Màn hình của bạn đang hiển thị nhiều tab cùng lúc và bạn chỉ cần 1 tab duy nhất, vậy thì mẹo lắc hay shake sẽ vô cùng hữu ích cho bạn.

Mẹo này vô cùng dễ dàng thao tác, bạn chỉ cần giữ chuột trái vào cạnh của tab và lắc, tất cả những tab công việc không chọn sẽ được thu nhỏ (minimize) xuống, giúp cho màn hình máy tính của bạn trở nên gọn gàng.

Màn hình có quá nhiều tab khiến bạn rối mắt, khó tập trung

Sau khi lắc, sẽ chỉ còn mỗi tab bạn cần

Ngược lại, để hiển thị lại những tab đó bạn giữ tab và lắc thì chúng sẽ hiển thị lại trên màn hình của bạn.

Có lẽ nhiều bạn đã quen với việc nhấn nút Print Screen, vào Paint và paste (Ctrl + V) và nếu chỉ cần một góc nào đó trên tấm hình bạn lại phải cắt (crop) để cho ra tấm hình chụp mong muốn. Vậy tại sao bạn không dùng thử tổ hợp phím Windows + Shift + S?

***

***

Với tổ hợp phím này, bạn có thể chụp màn hình với 4 chế độ: toàn màn hình, chụp màn hình cửa sổ, chụp màn hình theo định dạng hình tứ giác và freeform. Giúp cho bạn thoải mái lưu lại bất ký góc nào trên màn hình mà mình muốn. 

Mạng xã hội là thứ đã giúp chúng ta kết nối với tất cả mọi người, đặc biệt trong mùa dịch. Và như một thói quen, khi giao tiếp với bất kì thì trong câu chat thường chứa những biểu cảm (emotion) hay là emoji. Với Windows 10, Microsoft cung cấp cho người dùng những emoji xinh xắn, kaomoji dễ thương với tổ hợp phím Windows + . 

Và những emoji này bạn vẫn có thể sử dụng trên các mạng xã hội lớn như Facebook, Telegram, Youtube, v.v.

Task Manager là trình quản lý sử dụng hiệu năng trên máy tính và laptop của chúng ta. Task Manager vô cùng quan trọng trong khả năng tắt file, kiểm tra hiệu năng của CPU, RAM, đường truyền mạng, bộ nhớ lưu trữ (HDD và SSD) và card màn hình cùng nhiều tính năng đặc biệt khác.

Có lẽ phần lớn trong chúng ta đã quen với việc mở Task Manager bằng cách tìm trong Start hay tổ hợp phím Ctrl + Alt + Delete. Tuy nhiên, khi sử dụng tổ hợp phím trên Windows sẽ đưa chúng ta ra màn hình Log out. Vậy để có thể mở thẳng Task Manager trên Windows 10 phải làm sao? Ok, bạn chỉ cần sử dụng tổ hợp phím Ctrl + Shift + Esc sẽ mở Task Manager trong nốt nhạc cho bạn.

Đầu tiên bạn vào Settings, tìm từ khóa Storage và chọn Storage Settings hoặc Turn on Storage Sense. Sau đấy bạn chỉ cần tích vào để bật chế độ Storage Sense.

Tìm Storage Sense trong Settings

Kích hoạt Strorage Sense

Ngoài ra, trong mục Configure Storage Sense or run it now bạn có thể tùy chỉnh khác như là số ngày không mở file ở folder Download và Recycle Bin (thùng rác).

**

Lưu ý: Đối với những người dùng Macbook mà chạy hệ điều hành Windows 10, các bạn có thể có thể thay thế phím bấm Windows bằng Command.

**

Và để có thể tận dụng được toàn bộ tiện ích, khả năng mà Windows 10 mang lại, các bạn nên sử dụng Windows 10 bản quyền. Hiện nay, tại GamerGear đang cung cấp những key active Windows 10 bản quyền chính hãng, giá rẻ và vô cùng uy tín.

Giá Thành Là Gì? Cách Tính Giá Thành?

Để cung ứng một mẫu sản phẩm ra thị trường đơn vị chức năng sản xuất phải tính được giá thành của mẫu sản phẩm để xác lập giá bán. Nhưng để xác lập được giá thành loại sản phẩm phải tuỳ thuộc vào nhiều yếu tố để vận dụng với những cách tính giá thành khác nhau .

Bài viết Giá thành là gì?  chúng tôi sẽ cung cấp thông tin nói trên tới Quí vị.

Giá thành là gì?

( iii ) Giá thành thực tiễn .

Giá thành sản xuất là gì?

– Ngân sách chi tiêu nhân công trực tiếp : Để biến nguyên vật liệu thành mẫu sản phẩm thì phải có sức lao động bỏ ra. Doanh nghiệp sẽ phải trả tiền công cho người lao động trực tiếp làm ra loại sản phẩm, dịch vụ ;

Giá thành tiêu thụ là gì?

Giá thành tiêu thụ gồm có giá thành sản xuất mẫu sản phẩm cộng thêm ngân sách bán hàng, ngân sách quản trị doanh nghiệp được giám sát xác lập khi loại sản phẩm được tiêu thụ. Giá thành hàng loạt mẫu sản phẩm tiêu thụ là địa thế căn cứ để xác lập mức doanh thu trước thuế của doanh nghiệp .

Cách tính giá thành

Vì số lượng giới hạn bài viết Giá thành là gì nên chúng tôi sẽ chọn ra những phương pháp chính để nghiên cứu và phân tích gồm có :

– Phương pháp loại giản đơn

Tổng giá thành loại sản phẩm hoàn thành xong trong kỳ = Chi tiêu sản xuất dở dang đầu kỳ + Các khoản chi phí sản xuất phát sinh trong kỳ – những khoản làm giảm ngân sách – chi phí sản xuất dở dang cuối kỳ

– Phương pháp loại trừ giá trị sản phẩm phổ biến

Tổng giá thành loại sản phẩm chính triển khai xong trong kỳ = chi phí sản xuất loại sản phẩm dở dang đầu kỳ – chi phí sản xuất phát sinh trong kỳ – gia trị mẫu sản phẩm phụ thu hồi ước tính – chi phí sản xuất mẫu sản phẩm chính dang dở cuối kỳ .

– Phương pháp phân bước

Giá thành thành phẩm triển khai xong trong kỳ = giá thành mẫu sản phẩm quá trình 1 + giá thành loại sản phẩm giai đoan 2 + …. + giá thành mẫu sản phẩm quá trình N

Phần tiếp theo của bài viết Giá thành là gì? sẽ cung cấp tới Quí  vị cách lập bảng tính sản phẩm định mức.

Cách lập bảng tính giá thành sản phẩm theo định mức

Tỷ lệ ngân sách % = ( Tổng giá thành sản xuất thực tiễn của những loại mẫu sản phẩm ) : ( Tổng giá thành sản suất kế hoạch của những loại loại sản phẩm ) X 100

Ý nghĩa của giá thành sản phẩm

– Giá thành là thước đo mức chi phí sản xuất và tiêu thụ mẫu sản phẩm của doanh nghiệp, là địa thế căn cứ để xác lập hiệu suất cao hoạt động giải trí kinh doanh thương mại .

– Giá thành là công cụ quan trọng của doanh nghiệp để kiểm soát tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh, xem xét hiệu quả các biện pháp tổ chức, kĩ thuật.

Việc hạ giá thành loại sản phẩm sẽ tạo thuận tiện cho việc tiêu thụ mẫu sản phẩm, tăng doanh thu, tạo điều kiện kèm theo cho doanh nghiệp lan rộng ra qui mô sản xuất …

Từ những phân tích trên chúng tôi rằng Quí vị sẽ có thêm những thông tin cần thiết về Giá thành là gì? Nếu Quí vị còn thắc mắc hoặc muốn biết thêm thông tin chi tiết vui lòng liên hệ vào số điện thoại 1900 6557.

Thế Nào Là Một Người Bán Hàng Chuyên Nghiệp?

Một người bán hàng chuyên nghiệp là người tạo ra doanh thu lớn cho công ty bằng cách thỏa mãn nhiều nhất các nhu cầu của khách hàng. Để làm được điều này, một người bán hàng cần có đầy đủ các kỹ năng và phẩm chất sau bên cạnh sự nhiệt tình và niềm tin vào sản phẩm, dịch vụ.

Ấn tượng đầu tiên

Một người bán hàng chuyên nghiệp điều đầu tiên là phải biết cách tạo ấn tượng về bản thân mình với khách hàng ngay từ lần đầi tiên gặp gỡ hay trao đổi qua điện thoại, online. Những ấn tượng đầu tiên vô cùng quan trọng, nó có thể khiến khách hàng nhớ đến bạn, muốn mua hàng của bạn hoặc có thể chẳng bao giờ muốn nói chuyện với nhân viên sales nữa. Ấn tượng ban đầu này được thể hiện qua cách ăn nói, qua trang phục, ánh mắt, phong thái …. và luôn đúng giờ.

Độ sâu kiến thức

Người bán hàng chuyên nghiệp cần cho khách hàng thấy được mình là chuyên gia trong lĩnh vực và sản phẩm, dịch vụ mà sẽ giới thiệu tới khách hàng. Sự hiểu biết sâu và chi tiết này sẽ khiến khách hàng tin tưởng bạn hơn, an tâm hơn khi lựa chọn sản phẩm dịch vụ từ bạn. Để có được độ sâu kiến thức, người bán hàng phải tự nỗ lực rèn luyện bản thân qua sách báo, hội thảo chuyên ngành, các khóa đào tạo, hội nghị khách hàng và biết cách lắng nghe sự phản hồi từ khách hàng.

Độ rộng kiến thức

Khả năng thích ứng

Cho thấy thiện chí và khả năng điều chỉnh thay đổi phong cách hướng đến khách hàng. Vì phải giao tiếp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau nên đòi hỏi người bán hàng phải có sự thích ứng cần thiết để phù hợp với từng đối tượng. Tính thích ứng này không nên được hiểu sai là tính không chân thật khi người bán phải luôn “chuyển mình” chỉ nhằm phù hợp với đối tượng khách hàng nào đó. Người bán hàng khi có tính thích ứng cao sẽ tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái khi làm việc.

Tính nhạy cảm

Tính nhạy cảm còn có thể được hiểu là khả năng thấu hiểu cảm xúc của người đối diện một cách nhanh chóng. Người bán hàng cần đặt mình vào vị trí của khách hàng để có hiểu được những vấn đề, rắc rối mà họ đang gặp phải. Sự quan tâm, săn sóc này sẽ giúp khách hàng cảm nhận được cái tâm mà bạn dành cho họ và từ đó có những phản hồi tích cực cho thương vụ.

Kỹ năng lắng nghe cũng được xem là một khía cạnh của tính nhạy cảm. Theo sự đánh giá chung, yếu tố dễ thất bại nhất trong một thương vụ lại là kỹ năng lắng nghe và thấu hiểu khách hàng kém. Tâm lý chung, hầu hết chúng ta thường có khuynh hướng thích một cuộc nói chuyện chỉ khi người khác biết lắng nghe những gì chúng ta chia sẻ.

Sự nhiệt tình

Phản ánh sự tận tụy của người bán hàng trong việc giải quyết các nhu cầu của khách hàng. Người bán hàng nên đóng vai trò là một tư vấn viên tìm kiếm giải pháp hơn là việc chỉ hành xử như một “lái buôn”. Chính sự nhiệt tình sẽ nâng tầm người bán hàng từ mối quan hệ khách hàng thuần túy lên mối quan hệ đối tác. Khách hàng thường có khuynh hướng phản hồi tích cực với các nỗ lực nhiệt tình từ phía người bán. Và trong một tổ chức, người bán hàng nhiệt tình sẽ luôn có nhiều cơ hội thăng tiến.

Lòng tự trọng

Óc khôi hài

Khôi hài sẽ giúp cho khách hàng cảm thấy thoải mái khi làm việc và nhớ đến người bán hàng nhiều hơn. Đặc biệt trong khi đàm phán căng thẳng, tính khôi hài sẽ xua tan bầu không khí ngột ngạt và phần nào hóa giải được những bước dò xét của khách hàng, giúp cân bằng cán cân tâm lý khi thương lượng. Tuy nhiên, khoảng cách giữa khôi hài và lố bịch rất mong manh, vì vậy người bán hàng cần thận trọng để không tạo nên sự phản cảm khi quá lạm dụng hoặc pha trò không đúng lúc.

Tính hài hước là điều khá cần thiết cho bất kỳ nhân viên sales nào bởi đơn giản, ai cũng muốn trò chuyện với một người đem lại niềm vui và tiếng cười cho mình. Người thông minh mới là người tìm ra sự hài hước ngay cả trong những vấn đề khó khăn, căng thẳng nhất.

Tính sáng tạo

 Dám mạo hiểm

Tính cách này thể hiện thiện chí dám chấp nhận rủi ro, hay còn gọi là “máu liều”. Người bán hàng phải sẵn sàng đương đầu với những rủi ro khi đề ra các ý tưởng hoặc giải pháp có thể đưa đến kết quả không như mong đợi. Mạo hiểm trong kinh doanh nghĩa là luôn tìm kiếm sự thay đổi hơn là việc chấp nhận tính đơn điệu tẻ nhạt. Người bán hàng giỏi là người phải thường xuyên xúc tiến những ý tưởng mới, phương thức mới và các giải pháp mới nhằm mục đích tối ưu hóa nhu cầu khách hàng, thu lợi cho công ty và cho chính bản thân họ.

Tạo dựng mối quan hệ

Cơ hội kinh doanh luôn tiềm ẩn trong các mối quan hệ. Có những thương vụ chỉ thuần túy là sự tương tác đơn lẻ giữa người bán và người mua. Tuy nhiên, hầu hết các hoạt động bán hàng cá nhân đều được xây dựng nhằm hướng đến việc duy trì mối quan hệ dài hạn với khách hàng. Xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng hiện tại và tiềm năng chính là điểm mấu chốt thành công trong tương lai nhằm mang lại sự trân trọng và tin cậy của khách hàng.

Theo dõi thêm các bài viết hay về phát triển bản thân, bán hàng, kinh doanh, …

từ Mr. Why tại các kênh:

Cập nhật thông tin chi tiết về Kol Là Gì? Cách Trở Thành Kol Chuyên Nghiệp trên website Rqif.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!