Xu Hướng 3/2024 # Nghiên Cứu Thị Trường Là Gì Và Các Bước Của Nghiên Cứu Thị Trường # Top 9 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Nghiên Cứu Thị Trường Là Gì Và Các Bước Của Nghiên Cứu Thị Trường được cập nhật mới nhất tháng 3 năm 2024 trên website Rqif.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Nghiên cứu thị trường là gì và các bước của nghiên cứu thị trường

Trước khi bán và tung một sản phẩm mới ra thị trường, hầu hết các doanh nghiệp đều hoạch định chiến lược nghiên cứu thị trường.

Nghiên cứu thị trường là gì?

Nghiên cứu thị trường là gì?

Mỗi doanh nghiệp có một cách nghiên cứu thị trường riêng, tùy theo mức độ phát triển sản phẩm dịch vụ mà doanh nghiệp đề xuất các phương pháp nghiên cứu và thâm nhập khác nhau. Đây là một trong những yếu tố quan trọng giúp các nhà tiếp thị đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp và đạt hiệu quả cao.

Tầm quan trọng của nghiên cứu thị trường

Do kết quả nghiên cứu có tầm quan trọng và độ chính xác cao nên các doanh nghiệp đầu tư vào phải nghiên cứu thị trường vì:

Giúp hiểu thị trường và khách hàng mục tiêu

Nghiên cứu thị trường giúp bạn hiểu rõ hơn về thị trường và nguồn khách hàng để từ đó đề ra các biện pháp thâm nhập thị trường phù hợp.

Nghiên cứu thị trường giúp doanh nghiệp hiểu được khách hàng tiềm năng

Càng hiểu rõ về thị trường và khách hàng, khách hàng càng có nhiều cơ hội lựa chọn và tin dùng sản phẩm của bạn.

Giúp giảm thiểu rủi ro khi đưa ra quyết định

Nghiên cứu thị trường sẽ giúp doanh nghiệp tránh được những rắc rối, rủi ro gặp phải trong quá trình kinh doanh để từ đó có những phương án hợp lý giúp công việc trở nên dễ dàng và suôn sẻ hơn. .

Phương pháp nghiên cứu thị trường hiệu quả Khảo sát và điều tra

Đây là một trong những phương pháp khảo sát ngắn gọn giúp doanh nghiệp đi thẳng vào vấn đề để lấy ý kiến ​​từ những người tham gia khảo sát. Mẫu điều tra, khảo sát càng lớn thì mức độ chính xác càng cao.

Phỏng vấn nhóm và phỏng vấn sâu

Đây là một phương pháp nghiên cứu thị trường trong đó 6-10 đối tượng nghiên cứu cùng nhau đưa ra ý kiến ​​về sản phẩm, dịch vụ, khái niệm hoặc chiến dịch tiếp thị.

Phỏng vấn nhóm và phỏng vấn sâu là phương pháp nghiên cứu thị trường phổ biến

Nó thường ít tốn kém hơn các phương pháp khác, có thể tạo ra kết quả rất nhanh, dễ thực hiện và có thể được điều chỉnh dựa trên hành vi của nhóm.

Quan sát hành vi của khách hàng

Quan sát hành vi của khách hàng là một phương pháp nghiên cứu thị trường đưa ra góc nhìn thực tế và cho phép nhà nghiên cứu tạo ra các tình huống giả định và thu thập dữ liệu phản hồi thực tế từ khách hàng, thay vì phải dự đoán. nó trên dữ liệu.

Buổi phỏng vấn

Phỏng vấn trực tiếp cũng là một phương pháp nghiên cứu thị trường được sử dụng rộng rãi

Tuy nhiên, phương pháp này tốn nhiều thời gian, công sức và chi phí.

Khảo sát qua điện thoại

Các cuộc điều tra qua điện thoại không tốn kém. Tuy nhiên, tỷ lệ khảo sát khách hàng trả lời qua điện thoại chỉ đạt 50-60%. Phương pháp nghiên cứu thị trường này gây khó khăn cho việc thuyết phục mọi người tham gia vào các cuộc khảo sát qua điện thoại.

Sử dụng email

Đây là một trong những phương pháp nghiên cứu thị trường hiệu quả cho các doanh nghiệp nhỏ. Nó rẻ và có thể tiếp cận một lượng khách hàng khổng lồ.

Theo dõi hành vi trên mạng xã hội

Bạn có thể tạo các câu hỏi khảo sát khách hàng mẫu trên internet và chia sẻ chúng trên các diễn đàn để lấy ý kiến ​​của mọi người. Phương pháp này tốn rất ít chi phí, nhưng rất khó để dự đoán tỷ lệ phản hồi của khách hàng.

Theo dõi hành vi trên mạng xã hội là một phương pháp nghiên cứu thị trường phổ biến hiện nay

Phương pháp nghiên cứu thị trường này rất dễ thực hiện, tuy nhiên bạn cần bỏ ra một khoản tiền tương đối để thuê hoặc mua dụng cụ để thực hiện.

Thí nghiệm

Đây là một phương pháp nghiên cứu thị trường định tính, trong đó cuộc khảo sát diễn ra tại một địa điểm cụ thể mà nhà nghiên cứu có thể kiểm soát tình hình cho mục đích nghiên cứu.

Ưu điểm của phương pháp này là không chỉ quan sát được khách hàng nói gì mà còn có thể quan sát được ngôn ngữ cơ thể của họ. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể đào sâu bằng các câu hỏi tiếp theo dựa trên phản ứng hoặc câu trả lời của khách hàng.

6 bước giúp nghiên cứu thị trường đạt kết quả tốt Bước 1: Xác định mục tiêu của bạn

Trong chiến lược nghiên cứu thị trường, việc xác định đúng mục tiêu kinh doanh giúp cho kết quả nghiên cứu có trọng tâm, hiệu quả và chất lượng cao.

Bước 2: Chọn phương pháp nghiên cứu thị trường phù hợp

Bước tiếp theo là lựa chọn phương pháp nghiên cứu thích hợp. Bạn có thể tham khảo một số phương pháp nghiên cứu phổ biến như: điều tra, khảo sát, phỏng vấn, thực nghiệm …

Để nghiên cứu thị trường đạt kết quả cao, bạn cần lựa chọn phương pháp nghiên cứu phù hợp

Tùy theo mức độ nghiên cứu để doanh nghiệp lựa chọn phương pháp phù hợp.

Bước 3: Xây dựng bảng câu hỏi nghiên cứu

Nếu phương pháp nghiên cứu thị trường là điều tra, khảo sát thì cần liệt kê các câu hỏi, từ đó thiết kế bảng câu hỏi trực tiếp hoặc trực tuyến. Nếu sử dụng phương pháp phỏng vấn cá nhân, doanh nghiệp cần chuẩn bị một số câu hỏi chính và hành trang cần thiết cho buổi phỏng vấn.

Bước 4: Thu thập thông tin

Đây là bước nghiên cứu thị trường mà bạn sẽ tiến hành khảo sát thị trường, hoặc phỏng vấn nhóm, phỏng vấn cá nhân hoặc quan sát, thử nghiệm.

Thu thập thông tin là một bước quan trọng trong nghiên cứu thị trường

Trong quá trình thực hiện một cuộc khảo sát, phỏng vấn hoặc kiểm tra, các câu trả lời, thái độ và hành vi của khách hàng cần được thu thập và ghi lại.

Bước 5: Phân tích dữ liệu

Từ những thông tin bạn ghi lại khi nghiên cứu thị trường, hãy tổng hợp chúng thành một bảng dữ liệu hoàn chỉnh. Sau đó, sử dụng phần mềm chuyên dụng để xử lý, phân tích dữ liệu để tìm ra kết quả chính xác và nhanh nhất.

Bước 6: Đánh giá thị trường và xu hướng

Đây là bước cuối cùng để có một nghiên cứu thị trường hiệu quả. Hãy đảm bảo rằng tất cả thông tin và dữ liệu thu thập được đều được trình bày và đánh giá một cách khoa học, logic và dễ theo dõi. Từ đánh giá của các thông tin trên, việc tìm ra xu hướng thị trường là điều không quá bất ngờ.

chúng tôi

Công Ty Nghiên Cứu Singapore Nói Về Thế Khó Của Tiki, Sendo Và ‘End Game’ Của Thị Trường Tmđt

Lối chơi 1P (First-Party) của Tiki tương tự Amazon – trực tiếp nhập sản phẩm và bán cho người dùng. Trong khi Tiki học hỏi theo mô hình của một doanh nghiệp Mỹ, thì thị trường TMĐT Đông Nam Á, bao gồm Việt Nam, đang phát triển giống Trung Quốc hơn là xứ sở cờ hoa. 1P đã bộc lộ là chiến lược vừa tốn kém, lại vừa chậm chạp trong việc mở rộng quy mô tại một thị trường mà TMĐT còn ở giai đoạn sớm…

Tiki là viết tắt của từ “Tìm kiếm và Tiết kiệm”, ra đời năm 2010 với hướng đi na ná Amazon, bắt đầu bằng việc bán sách trực tuyến và sau mở rộng thêm nhiều ngành hàng khác. Lối chơi 1P của Tiki – vừa nhập hàng, kiểm soát giá, bán hàng và vận chuyển tới tay khách hàng – đã bộc lộ nhiều điểm yếu, đặc biệt khi Shopee chính thức gia nhập thị trường Việt Nam năm 2024 với mô hình Marketplace.

Thế khó của các tay chơi nội địa

Một năm sau khi Shopee ra mắt, Tiki đã chuyển mình sang hình thức Marketplace – mô hình sàn TMĐT, thu hút thêm nhà bán hàng gia nhập hệ thống. Từ đây, Tiki duy trì cả mô hình 1P với Tiki Trading (hiện có hơn 475 nghìn lượt theo dõi), và mô hình 3P (Third-Party) – các nhà bán hàng bán trực tiếp tới tay người dùng trên sàn Tiki.

Tuy nhiên, theo báo cáo “Thương mại điện tử tại Đông Nam Á” Momentum Works vừa công bố, GMV (Tổng giá trị giao dịch hàng hóa) từ 1P chiếm tới 45% tổng GMV của Tiki. Cũng theo Momentum Works, doanh thu năm 2023 của Tiki đã giảm 7% so với năm trước đó.

45% GMV của Tiki đến từ 1P.

Việc GMV đến quá nhiều từ 1P tại một thị trường TMĐT ở giai đoạn sớm (early stages) khiến Tiki tốn nhiều chi phí, trong khi việc mở rộng quy mô lại bị hạn chế. Thêm vào đó, việc tự nhập hàng – tự bán dẫn đến tính đa dạng sản phẩm/người bán thấp hơn nhiều so với các nền tảng Marketplace khác như Shopee hay Lazada.

Momentum Works cho rằng Tiki cần cải cách chiến lược để tìm ra đâu là điểm thực sự khác biệt của nền tảng này.

Bên cạnh đó, những tay chơi tại một quốc gia đơn lẻ như Tiki, Sendo đều phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ các nền tảng khu vực – Shopee và Lazada giữ vị trí số 1 và số 2 tại hầu hết thị trường Singapore, Indonesia, Malaysia, Philippines, Việt Nam, và Thái Lan. Trong khi đó, gã khổng lồ toàn cầu Amazon đang nằm chờ thời tại Singapore với mức tăng trưởng đều đặn hàng năm.

Sendo, với uy tín của FPT, mở rộng thêm mảng bán nông sản Sendo Farm, hiện chiếm 4% thị phần TMĐT tại Việt Nam, tương đương với thị phần của TikTok Shop – tay chơi mới gia nhập thị trường TMĐT Việt Nam cuối tháng 4/2023. Tiki chiếm 7% thị phần. Thị phần của các tay chơi nội kém xa thị phần của Shopee (63%) hay Lazada (23%).

Đâu là End-Game cho thị trường TMĐT Đông Nam Á?

“Rõ ràng, sự phát triển của TMĐT ở Đông Nam Á giống với Trung Quốc hơn là Hoa Kỳ”, Momentum Works nhận định.

Theo đó, thị trường TMĐT Đông Nam Á bắt nguồn từ việc đáp ứng các nhu cầu cơ bản là lựa chọn hàng hóa tốt với giá rẻ, dần dần đến các sản phẩm có lợi nhuận cao hơn, đồng thời bao gồm các dịch vụ bổ sung như cho vay và bảo hiểm.

Sự phát triển của TMĐT ở Đông Nam Á giống với Trung Quốc hơn là Hoa Kỳ

Momentum Works

Sự khác biệt lớn nhất giữa sự phát triển TMĐT của Đông Nam Á và Trung Quốc là: Ở Trung Quốc trong thập kỷ qua, TMĐT đã phát triển nhanh chóng không chỉ song hành với tốc độ tăng trưởng kinh tế hai con số, mà còn có những bước nhảy vọt trong quá trình đô thị hóa, tầng lớp trung lưu (với khả năng chi tiêu tương ứng và khả năng tiếp cận internet), cơ sở hạ tầng (logistics, thanh toán và mọi thứ), và nhiều yếu tố khác. Khi tất cả các yếu tố này xảy ra cùng lúc, TMĐT sẽ đạt được bước đại nhảy vọt.

Tuy nhiên, ở hầu hết các nước Đông Nam Á, những yếu tố này không đến cùng lúc . Chẳng hạn, mặc dù đã đầu tư mạnh mẽ vào đội xe logistics, kho bãi/trung tâm phân phối và công nghệ tương ứng ở Indonesia, nhưng tốc độ lưu thông trung bình trên đường vẫn không được cải thiện nhiều. Mức đô thị hóa ở Singapore đạt 100% từ nhiều thập kỷ trước và sẽ không phát triển thêm. Trong khi đó, không một quốc gia nào ở Đông Nam Á kỳ vọng một thập kỷ tăng trưởng GDP hai con số như Trung Quốc từng làm.

Advertisement

“Do đó, TMĐT ở Đông Nam Á có thể sẽ đi theo quỹ đạo bình thường và lành mạnh trong vài năm tới. Chúng tôi cho rằng Shopee và Lazada sẽ luôn ở đó, chia thị phần với một hoặc hai đối thủ toàn cầu khác. Những người chơi vốn đang tập trung vào một quốc gia, sẽ phải đổi sang lối chơi đa kênh nhiều hơn để sinh tồn. Trong khi đó, lĩnh vực logistics 3PL sẽ chỉ còn 2 – 3 công ty lớn, đa dạng trong khu vực sẽ tồn tại”, Founder kiêm CEO Momentum Works Jianggan Li cho biết.

“Cuối cùng, End Game của cuộc chiến TMĐT có thể không phải là một trạng thái ổn định, mà là kết quả của các dòng chảy thay đổi liên tục và cách các nền tảng hàng đầu có thể (hoặc không thể) vượt qua các dòng chảy như vậy”.

Nửa thập kỷ trước, bất kỳ ai quan sát TMĐT Trung Quốc đều có thể kết luận rằng Game-over, Alibaba chiến thắng và JD chiếm phần còn lại. Giờ đây, thị phần của Alibaba trong TMĐT trong nước giảm từ hơn 75% xuống còn hơn 50%, và Pinduoduo, Douyin cũng như Meituan vẫn đang ăn nên làm ra, TMĐT khó có thể đưa ra một kết luận rõ ràng, báo cáo của Momentum Works cho biết.

Nghiên Cứu Của Đại Học Mỹ: Ô Nhiễm Nhựa Gây Ung Thư, Vô Sinh Ở Phụ Nữ

Trong một nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Michigan, Hoa Kỳ, các nhà khoa học đã xác định rằng một trong những hóa chất được sử dụng trong sản xuất nhựa (phthalates) có khả năng gây ung thư và vô sinh ở phụ nữ.

Trong một nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Michigan, Hoa Kỳ, các nhà khoa học đã xác định rằng một trong những hóa chất được sử dụng trong sản xuất nhựa (phthalates) có khả năng gây ung thư và vô sinh ở phụ nữ.

Nhựa ở khắp mọi nơi xung quanh ta; từ bao bì thực phẩm, mỹ phẩm, cho đến đồ chơi trẻ em. Nhựa là thành phần cấu tạo của chiếc xe chúng ta đi hàng ngày; nhựa còn có mặt ở trong căn bếp, trong tủ lạnh, và muôn vàn không gian khác. Nói ngắn gọn, nhựa chính là một phần lớn trong cuộc sống hiện đại.

Bao bì nhựa dùng trong thực phẩm (Nguồn: CBC News)

Chúng ta cũng biết, một phần không nhỏ các sản phẩm nhựa trên thị trường sẽ phân hủy từ từ khi tiếp xúc với nước, nhiệt độ cao và các tác nhân ăn mòn khác. Geoffrey Kamese, giám đốc điều hành của Bio Vision Africa, một tổ chức phi chính phủ hoạt động trong lĩnh vực quản lý năng lượng, môi trường và hóa chất, cho biết có hơn 10 loại hóa chất được sử dụng để sản xuất nhựa.

Kamese cho biết, hầu hết chúng đều có hại cho con người và môi trường. Trong một nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Michigan, Hoa Kỳ, người ta đã xác định rằng một trong những hóa chất được sử dụng trong sản xuất nhựa (phthalates) có khả năng gây ung thư và vô sinh ở phụ nữ.

“Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy tiếp xúc với các hóa chất phthalate trong khoảng thời gian sáu năm có thể góp phần làm tăng tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường ở phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ da trắng”, PGS. Sung Kyun Park, Trường Y tế Công cộng, Đại học Michigan, cho biết.

“Tiếp xúc với phthalates hàng ngày có khả năng làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh chuyển hóa. Điều quan trọng là chúng ta phải mau chóng xử lý các hóa chất gây rối loạn nội tiết vì chúng có hại cho sức khỏe con người,” ông bổ sung.

Nghiên cứu 1,308 phụ nữ trong vòng sáu năm để xem liệu phthalates có góp phần gây ra bệnh tiểu đường ở nhóm đối tượng này hay không, các chuyên gia phát hiện khoảng 5% phụ nữ mắc bệnh tiểu đường trong giai đoạn này.

Phthalate là gì? Tại sao nó có hại?

Phthalates là một nhóm hóa chất được sử dụng để làm cho nhựa dẻo và bền hơn. Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng phthalates có khả năng gây rối loạn nội tiết và có hại cho sức khỏe con người. Phthalate có thể được tìm thấy trong hầu hết các sản phẩm tiếp xúc với nhựa trong quá trình sản xuất, đóng gói hoặc vận chuyển.

Phthalates cũng được sử dụng làm dung môi trong mỹ phẩm và các sản phẩm tiêu dùng khác, có thể gây hại cho gan, thận, phổi và hệ thống sinh sản.

Theo các nghiên cứu, các hóa chất gây rối loạn nội tiết trong nhựa có thể góp phần làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường ở phụ nữ. Trong những năm qua, các nhà nghiên cứu đã chỉ ra mối liên kết giữa phthalates và bệnh hen suyễn, rối loạn tăng động giảm chú ý, ung thư vú, béo phì và tiểu đường loại II, chỉ số IQ thấp, các vấn đề về phát triển thần kinh, các vấn đề về hành vi, rối loạn phổ tự kỷ, thay đổi quá trình phát triển sinh sản và các vấn đề về khả năng sinh sản của nam giới.

Nhựa gây ô nhiễm không khí và nguy cơ ngộ độc thực phẩm

Tiến sĩ Fredrick Muyodi, Đại học Makerere, Uganda, cho biết nhựa ngày càng phổ biến ở các nước đang phát triển trong những năm gần đây. Tuy nhiên, nghiên cứu về nhựa lại chưa được ưu tiên.

“Chúng ta nên bắt đầu lập kế hoạch và ưu tiên nghiên cứu về nhựa vì chúng đang đầu độc không khí, nước và thực phẩm,” Muyodi nói.

Tiếp xúc với chất thải nhựa được coi là nguy hiểm đối với sức khỏe con người, có khả năng ảnh hưởng đến khả năng nội tiết tố, khả năng sinh sản và thần kinh của cơ thể, trong khi việc đốt nhựa lộ thiên đang góp phần gây ô nhiễm không khí.

Chủ đề Ngày Môi trường thế giới năm 2023 nhằm truyền tải mạnh mẽ thông điệp cùng xây dựng lối sống bền vững, hài hòa với thiên nhiên; sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên, đa dạng sinh học và thích ứng với biến đổi khí hậu; kiểm soát, giải quyết ô nhiễm rác thải nhựa thông qua các chính sách, sáng kiến và tham gia cơ chế hợp tác toàn cầu, khu vực; hướng tới lối sống xanh hơn, sạch hơn; tăng cường tái chế, tái sử dụng; thúc đẩy xây dựng nền kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững; thực thi hiệu quả chính sách chống rác thải nhựa.

Năm 2023 là năm đánh dấu kỷ niệm 51 năm tổ chức Ngày Môi trường thế giới, sau khi tổ chức này được thành lập bởi Đại hội đồng Liên Hợp Quốc vào năm 1972 và Ngày Môi trường thế giới đầu tiên được tổ chức vào năm 1973.

Trải qua 5 thập kỷ, tổ chức này đã phát triển thành một trong những tổ chức lớn nhất về môi trường toàn cầu. Hàng chục triệu người trên khắp thế giới đã tham gia và hành động hưởng ứng các hoạt động, sự kiện do tổ chức này phát động.

Các Loại Tôn Phổ Biến Trên Thị Trường Và Ứng Dụng Của Chúng

Các loại tôn phổ biến trên thị trường và ứng dụng của chúng

Tôn là một loại rất phổ biến và chuyên dùng để lợp mái nhà, xí nghiệp…có rất nhiều loại tôn trên thị trường cho chúng ta lựa chọn. Để tìm hiểu về các loại tôn phổ biến trên thị trường và ứng dụng của chúng thì xin mời các bạn cùng công ty thu mua phế liệu sắt vụn Việt Đức tìm hiểu thông qua bài viết sau đây:

Các loại tôn lợp mái nào tốt, phổ biến nhất trên thị trường hiện nay:

Tôn nhựa lấy sáng.

Tôn lạnh.

Tôn mát.

Tôn giả ngói – tôn sóng ngói.

Tôn phẳng.

Tôn múi.

Tôn cách nhiệt chống nóng.

Tôn xốp.

Tôn chống ồn.

Một số thương hiệu bán tôn lợp uy tín hiện nay là:

Tôn Đông Á.

Tôn Việt Pháp.

Tôn Olympic.

Tôn La Phông.

Tôn Việt Nhật.

Tìm hiểu tôn là gì? Các loại tôn lợp nhà

Tôn là một loại hợp kim của thép và một số thành phần như: silic; nhôm; kẽm… tôn có rất nhiều loại khác nhau và thường được dùng để làm vật liệu xây dựng. tôn có thể giúp các vật thể tránh được các ảnh hưởng tác động ngoài môi trường.

Bạn đang xem: Các loại tôn

Đa số ngày nay các công trình xây dựng đều sử dụng tôn để lợp mái nhà cho mình nhằm tạo nên sự sang trọng và đảm bảo được độ thẩm mỹ.

Tôn lợp mái nhà rất đa dạng về mẫu mã, hình dạng cũng như kích thước và màu sắc

Các loại tôn phổ biến trên thị trường và ứng dụng của chúng

hiện nay có rất nhiều loại tôn trên thị trường, sau đây là một số loại tôn đang được người tiêu dùng lựa chọn:

Tôn Lạnh

Tôn lạnh là loại tôn màu (hay còn gọi là ma màu), trên bề mặt tôn lạnh được phủ lớp 1 lớp sơn hoặc có loại được phủ 2 mặt có tính thẩm mỹ rất cao.

Tôn lạnh có độ bền và rất nhiều màu sắc đa dạng, tôn lạnh là tập hợp các ma hợp kim nhôm kẽm galvalume – GL gồm: 55% nhôm (Al); 1.5% silicon (Si ); 43.5% kẽm (Zn) và)

Tôn lạnh có khả năng chống nhiệt, chống cháy, chống ăn mòn kim loại và có mức phản xạ nhiệt rất tốt. Độ bền đạt 4 lần các loại tôn kẽm.

Ứng dụng của tôn lạnh:

chính vì tôn lạnh có các đặc tính nổi bật nên nó được sử dụng trong rất nhiều các ngành xây dựng công nghiệp và dân dụng :

Có thể dùng tôn lạnh để trang trí các thiết bị nội thất

Dùng tôn lạnh làm các thiết bị vỏ bọc điện

Làm ván trần, vách ngăn, tấm lợp hay là các loại cửa cuốn

Tôn lạnh dùng để trang trí các thiết bị nội thất trong, hay dùng để làm vách trần, vách ngăn..

Ứng dụng của tôn lạnh được sử dụng khá phổ biến và rộng rãi

Tôn mạ kẽm

Tôn mạ kẽm còn được gọi là tôn kẽm, tôn mạ màu, chúng là vật liệu được làm bằng các tấm thép mạ hợp kim có chứa 100% kẽm

Trên bề mặt tôn mạ kẽm chỉ có một lớp sơn rẻ tiền, do đó nó hay bị oxi hóa nên quá trình sử dụng của nó được ngắn thời gian.

Có 2 loại tôn mạ kẽm đó là loại cứng và loại mềm, tùy theo nhu cầu sử dụng mà người tiêu dùng lựa chọn tôn mạ kẽm khác nhau.

Cả 2 bề mặt thì ô dày lớp kẽm đạt từ 0,12 micro lên đến 0,18 micro, bề mặt nhẵn , có độ bóng

Loại tôn này có nhiều ưu điểm nỗi bật như: tôn nhẹ dễ dàng di chuyển, có tính thẩm mĩ, dễ tháo dỡ và dễ sử dụng…

Tôn mạ kẽm Là loại tôn được làm từ 100% chất liệu kẽm. Kẽm phế liệu được thu mua giá khá cao

Ứng dụng của tôn mạ kẽm:

Tôn mạ kẽm thích hợp cho việc chế tạo vách ngăn, tấm chắn, các loại cửa cuốn, cửa kéo..

Đối với ngành điện tử thì tôn mạ kẽm dùng để chế tạo vỏ như: tủ lạnh, máy giặt, máy vi tính, hệ thống thoát nước, thông gió…

Tôn cán sóng

Tôn cán sóng còn có tên gọi là tôn đổ sàn được sản xuất theo công nghệ NOP, nó sử dụng nguồn nguyên liệu chính là tôn kẽm.

Tôn cán sóng có bề mặt nhẵn mịn, khả năng chống được sự ăn mòn của kim loại.

Đây là dòng sản phẩm đạt chất lượng tiêu chuẩn từ các nước: ), MS 2384, MS 2385 (Malaysia); JIS G 3302 (Nhật Bản), , AS 1397 (Úc), EN 10346 (châu Âu, ASTM A653/A653M (Hoa Kỳ)

Trên thị trường hiện nay đang có rất nhiều loại tôn cán sóng cho mọi người lựa chọn phù hợp với nhu cầu xây dựng của mình như: tôn 5 sóng, 7 sóng, 9 sóng, 11 sóng , tôn cliplock, tôn seamlock, ,tôn cán sóng vuông, tôn sóng tròn, tôn sóng ngói, tôn cán sóng ngói

Ứng dụng của tôn cán sóng:

Tôn cán sóng chuyên dùng để lợp mái nhà, lợp mái công trình, các kho bãi hay các xí nghiệp…

Đây là loại tôn mạ kẽm được phủ một lớp sơn trên bề mặt cho nên rất đảm bảo về mặt thẩm mỹ cho mai nhà hoặc là các công trình xây dựng

Tôn cán sóng là 1 loại vật liệu được ứng dụng phổ biến cho các nhà xưởng và công trình lớn

Tôn giả ngói

Tôn giả ngói hay có tên gọi khác là tôn sóng ngói là loại tôn khi nhìn vào nó giống y như ngói thật, nó có các kích thước, các kiểu dáng và màu sắc, và khối lượng không khác gì ngói thật.

Tôn giả ngói là loại tôn được cấu tạo bởi các lớp sau:

– Lớp trên bề mặt: là lớp có độ dẻo tốt, bề mặt có độ bóng và độ bền màu cao

– Lớp PU: đây là lớp có khả năng cách nhiệt, nó được làm từ Polyurethane, lớp PU này có thể dùng để cách âm và cách nhiệt như: lò vi sóng, bình nước nóng, tủ lạnh…

– Lớp lụa PP/PVC: đây là lớp nằm dưới bề mặt của tôn, giúp cho ton tránh được các tác nhân chống cháy, đồng thời làm cho lớp tôn giả ngói trở nên đẹp mắt hơn.

Ứng dụng của tôn giả ngói:

Tôn giả ngói dùng tạo nên cấu trúc bề ngoài cho mái nhà cảm tưởng giống như là ngói thật.

Tôn giả ngói dùng để lợp mái cho các nhà nhiều mái, các khu biệt thự, hay các ngôi nhà có mái dốc để có kích thước, kiểu dáng, màu sắc giống như mái ngói.

So với các loại tôn thông thường thì tôn thường thì tôn giả ngói tạo ra sự sang trọng cho ngôi nhà và mạng tính thẩm mỹ cao

Tôn giả ngói có bề mặt, màu sắc và kích thước giống như ngói thật

Tôn mát ( tôn cách nhiệt )

Tìm hiểu thêm: Cửa sắt 4 cánh sơn tĩnh điện

Tôn mát có những tên gọi khác như: tôn cách nhiệt, tôn PU, tôn xốp cách nhiệt, là loại tôn được hình thành từ dạng tôn lạnh và phủ một lớp che chắn cho PU và phủ một lớp PU cách nhiệt dưới dưới tôn

Nó được cấu tạo từ 3 lớp đó là: lớp tôn, lợp chống cháy và lớp màng PP/PVC, để hiểu hơn là tôn, xốp, tôn -xốp-màng PVC

Dùng tôn lạnh giúp người tiêu dùng tiết kiệm nguồn chi phí và năng lượng và nguồn năng lượng nhằm góp phần vào việc bảo vệ tài nguyên môi trường và ngôi nhà của mình mát mẻ, tôn mát tốt cho sức khỏe con người

Ứng dụng của tôn mát ( tôn cách nhiệt )

Tôn mát dùng để giảm nhiệt, làm mát cho ngôi nhà của bạn thích hợp cho các vách công trình xây dựng

Mái lợp tôn giúp người dùng giảm được một lượng chi phí lớn

Tôn mát sử dụng phù hợp với tất cả các loại mái nhà gia đình, xí nghiệp, công ty…

Chú ý: vì tôn mát có một lớp xốp ở giữa rất dễ bị bốc cháy, dễ gây ra các vụ cháy nhà cho nên các bạn cần lưu ý nên chọn mua đúng dòng sản phẩm có nguồn gốc, sản phẩm có chất lượng.

Tôn mát có cấu thành từ 3 lớp nên khả năng chống nhiệt rất cao

Ưu điểm và nhược điểm của các loại tôn

Đa số người tiêu dùng hiện nay là chọn sử dụng chất liệu tôn để lợp cho ngôi nhà của mình. Tuy nhiên, cũng sẽ có các mặt ưu điểm và mặt nhược điểm chú không thể nào là hoàn hảo, chúng ta cùng tìm hiểu sau đây:

Ưu điểm khi sử dụng tôn

Tôn được làm bằng chất liệu thép không gỉ , nhôm, đồng, và các hợp kim loại khác nhau cho nên sử dụng tôn đản bảo được độ bền và chịu được thời tiết khắc nghiệt

Các loại tôn thì rất đa dạng về mẫu mã hình dạng và kích thước..tạo nên mái nhà có tính thẩm mỹ cao

Trọng lượng của tôn nhẹ, dễ dàng vận chuyển rất phù hợp cho việc xây dựng và vận chuyển các công trình xây dựng có quy mô từ nhỏ đến lớn

Tuổi thọ đạt từ 20 đến 40 năm. Quá trình thi công, lắp đặt mái tôn đơn giản, không quá phức tạp

Khả năng chống nóng, chống nhiệt cao, giúp cho ngôi nhà trở nên mát mẻ

Sử dụng tôn sẽ đảm bảo được việc tiết kiệm chi phí

Tôn có khả năng chống nắng, chống nhiệt tốt, giá thành rẻ, hợp với các công trình công nghiệp

Nhược điểm của tôn

Bên cạnh những ưu điểm thì mái tôn có các mặt trái sau:

Có một số loại tôn không chịu được sự khắc nghiệt của thời tiết nên gay có hiện tượng bị gỉ

Có thể bị ảnh hưởng đến sóng vô tuyến hay điện thoại

Mái tôn đa dạng về mẫu mã và màu sắc nhưng vẫn không sang trọng bằng mái ngói thật

Khi xảy ra bão lớn thì mái tôn có thể bị tốc mái do trọng lượng quá nhẹ

Một số loại tôn như tôn cán sóng thì có giá thành cao hơn .

Giới thiệu về công ty mua bán tôn cũ, mái tôn cũ, thu mua tôn phế liệu, thanh lý tôn lợp giá cao Việt Đức

Để tìm cơ sở thu mua phế liệu tôn, tôn hư, tôn thanh lý tại các tỉnh thành hiện nay không hề khó và công ty chúng tôi tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thu mua phế liệu giá cao trên cả nước

Công ty chuyên lĩnh vực thu mua tôn cũ, mái tôn cũ giá cao, Với mức giá thu mua tôn cũ, tôn thanh lý cao nhất thi trường cộng với quy trình thu mua nhanh chóng và thuận tiện, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, đảm bảo quý khách hàng sẽ rất hài lòng khi bán tôn cũ, tôn thanh lý cho chúng tôi.

Thu mua tôn phế liệu tận nơi là dịch vụ mà Việt Đức hướng tới

Các loại phế liệu tôn mà công ty chúng tôi thu mua gồm: tôn lạnh, tôn chống sét, tôn sóng nhỏ ,sóng to, tôn nhựa, tôn chống gỉ, tôn cách nhiệt, tôn sóng, tôn màu…tận nơi và giá cao nhất thị trường….

Việt Đức là địa chỉ địa chỉ bán tôn cũ uy tín tại TPHCM và cả nước

Ngoài ra, công ty còn thu mua các loại cửa tôn như: cửa cuốn, cửa kéo, cửa 1 cánh, cửa lùa, cửa cổng nhà, cửa sổ… mua phế liệu đồng, nhôm, inox, sắt thép phế liệu giá cao tận nơi

Để biết chính xác mức giá thu mua, Hãy liên hệ ngay với công ty chúng tôi để được hướng dẫn và nhận mức giá thu mua tôn phế liệu cao nhất.

CÔNG TY THU MUA PHẾ LIỆU VIỆT ĐỨC – ĐỊA CHỈ BÁN MÁI TÔN CŨ THANH LÝ TPHCM UY TÍN

Hotline:097.15.19.789 (Mr. Phong) 0852852386 (Mr. Nghĩa)

Aum Là Gì? Tầm Quan Trọng Của Chỉ Số Aum Trên Thị Trường

Tìm hiểu về AUM là gì và tầm quan trọng của chỉ số AUM trên thị trường tài chính. Cùng khám phá trong bài viết này!

AUM (Tổng số tiền quản lý) là một chỉ số quan trọng trong ngành tài chính, thường được sử dụng để đo lường quy mô và quản lý tài sản của các quỹ đầu tư, tổ chức tài chính hay các công ty quản lý tài chính. AUM biểu thị tổng giá trị tài sản mà các quỹ hoặc tổ chức quản lý cho khách hàng.

AUM không chỉ đơn thuần là một con số, mà nó còn đại diện cho uy tín, kinh nghiệm và khả năng quản lý của một công ty tài chính. Một AUM cao thường cho thấy công ty đó có khả năng quản lý tài sản hiệu quả và thu hút được sự tin tưởng từ khách hàng. Do đó, AUM có thể ảnh hưởng đến quyết định đầu tư của các nhà đầu tư và cũng được xem là một chỉ số quan trọng đối với sự phát triển của công ty tài chính.

Quá trình tính toán AUM có thể khác nhau tùy thuộc vào ngành công nghiệp. Ví dụ, trong ngành quỹ đầu tư, AUM thường được tính dựa trên giá trị ròng của quỹ, bao gồm tất cả các khoản đầu tư và các khoản tiền mặt trong quỹ. Trong khi đó, trong ngành bảo hiểm, AUM sẽ được tính dựa trên giá trị các hợp đồng bảo hiểm đang được quản lý.

AUM có thể ảnh hưởng đến quyết định đầu tư của các nhà đầu tư vì nó có thể phản ánh khả năng quản lý tài sản của một công ty tài chính. Nhà đầu tư thường tin tưởng vào các công ty có AUM lớn hơn, vì điều này cho thấy công ty đó có kinh nghiệm và khả năng tạo ra lợi nhuận từ việc quản lý tài sản. Tuy nhiên, AUM không phải là yếu tố duy nhất trong quyết định đầu tư, nhưng nó là một trong những chỉ số quan trọng mà nhà đầu tư thường xem xét.

Sự tăng trưởng AUM được coi là một tín hiệu tích cực cho một công ty tài chính. Điều này có nghĩa là công ty đó đang thu hút được sự quan tâm của khách hàng và có khả năng tăng cường quy mô và khả năng quản lý tài sản. Sự tăng trưởng AUM cũng có thể tạo điều kiện thuận lợi cho việc mở rộng hoạt động kinh doanh và đem lại lợi nhuận lớn hơn cho công ty.

Theo dõi AUM là một cách để đánh giá hiệu suất của một quỹ đầu tư. Nếu AUM tăng theo thời gian, điều này cho thấy quỹ đầu tư đó đang thu hút được sự quan tâm và tin tưởng từ nhà đầu tư. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng AUM không phản ánh trực tiếp hiệu suất đầu tư của một quỹ, mà chỉ là một trong nhiều yếu tố cần xem xét để đánh giá hiệu suất.

AUM cũng có thể giúp xác định sự ưa chuộng và niềm tin của nhà đầu tư đối với một công ty tài chính. Nhà đầu tư thường tin tưởng và thích ứng với các công ty có AUM lớn hơn, vì điều này cho thấy công ty đó có kinh nghiệm và khả năng tạo ra lợi nhuận từ việc quản lý tài sản. AUM có thể tạo ra một cảm giác an toàn và tin tưởng cho nhà đầu tư, đồng thời tăng khả năng thu hút được các khoản đầu tư mớ

AUM là viết tắt của “Tổng số tiền quản lý” (Assets Under Management). Đây là một chỉ số quan trọng trong ngành tài chính, thể hiện tổng giá trị tài sản mà các quỹ đầu tư, tổ chức tài chính hay các công ty quản lý tài chính đang quản lý cho khách hàng.

Theo dõi AUM giúp đánh giá hiệu suất của một quỹ đầu tư và xác định sự ưa chuộng và niềm tin của nhà đầu tư đối với một công ty tài chính.

AUM có thể ảnh hưởng đến quyết định đầu tư bởi vì nó phản ánh khả năng quản lý tài sản của một công ty tài chính. Nhà đầu tư thường ưa chuộng các công ty có AUM lớn hơn vì điều này cho thấy công ty đó có kinh nghiệm và khả năng tạo ra lợi nhuận từ việc quản lý tài sản.

AUM (Tổng số tiền quản lý) là một chỉ số quan trọng trong ngành tài chính, thể hiện quy mô và quản lý tài sản của các quỹ đầu tư, tổ chức tài chính hay các công ty quản lý tài chính. AUM không chỉ đơn giản là một con số, mà nó còn đại diện cho uy tín, kinh nghiệm và khả năng quản lý của một công ty tài chính.

Việc theo dõi AUM có nhiều lợi ích, bao gồm đánh giá hiệu suất của quỹ đầu tư và xác định sự ưa chuộng và niềm tin của nhà đầu tư đối với một công ty tài chính. AUM cũng có thể ảnh hưởng đến quyết định đầu tư và tăng khả năng thu hút được sự quan tâm từ khách hàng.

Có hàng triệu khách hàng Tiềm Năng đang xem bài viết này

Bạn muốn có muốn đưa sản phẩm/dịch vụ thương hiệu của mình lên website của chúng tôi

Liên Hệ Ngay!

Platinum Là Gì? Giá Platinum Trên Thị Trường Hiện Nay

Từ xưa đến nay Platinum là chất được sử dụng để chế tạo ra những món đồ trang sức quý và đắt đỏ. Nếu như bạn đang tò mò về nguyên tố này thì ngay sau đây Tài Chính 24H sẽ cùng bạn tìm hiểu Platinum là gì? Và giá trị thực sự của nó hiện nay trên thị trường là bao nhiêu.

Platinum là gì?

Platinum hay còn được gọi là Bạch kim – đây là một nguyên tố hóa học quen thuộc có ký hiệu là Pt. Platinum là một nguyên tố quý hiếm nằm trong lớp vỏ của Trái Đất có mật độ phân bố cực thấp chỉ chiếm khoảng 5 phần tỷ khối lượng ở trong lớp vỏ của Trái Đất.

Platinum được bắt nguồn từ tiếng Tây Ban Nha là platina del pinto, nó mang ý nghĩa là ánh bạc của dòng sông Pinto. 

Tính chất của Platinum

Platinum được xét vào những nguyên tố cực kỳ quý hiếm ở trên Trái Đất bởi nó có những tính chất sau:

Số nguyên tử (số proton ở trong hạt nhân): 78

Ký hiệu nguyên tử: Pt

Khối lượng trung bình của nguyên tử: 195,1

Mật độ: 21,45 g/cm3

Trạng thái vật chất: chất rắn

Nhiệt độ nóng chảy: 3215,1o F (1768,4o C)

Nhiệt độ sôi: 6917 F (3825 C)

Số đồng vị tự nhiên (các nguyên tử có cùng nguyên tố và khác số nơtron): 6. Ngoài ra các nhà khoa học còn tạo ra 37 đồng vị nhân tạo trong phòng thí nghiệm.

Đồng vị phổ biến: Pt-194 (32,97% số lượng tự nhiên), Pt-195 (33,83% số lượng tự nhiên), Pt-196 (25,24% số lượng tự nhiên), Pt-198 (7,16% số lượng tự nhiên), Pt-190 (0.01% số lượng tự nhiên), Pt-192 (0.78% số lượng tự nhiên).

Platinum có màu xám trắng, rất dễ uốn dẻo, có khả năng dẫn điện, ít bị ăn mòn và không bị ảnh hưởng bởi oxit hay sự oxi hóa.

Platinum chỉ tan trong nước cường toan hoặc một số dung dịch Halogen Xyanua.

Là kim loại chuyển tiếp gồm vàng, bạc, đồng và titan, cấu trúc nguyên tử của chúng có thể liên kết dễ dàng với những nguyên tử khác.

Platinum dùng để làm gì?

Với các tính chất đặc trưng kể trên thì ngày nay Platinum được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau như:

Platinum được đánh giá là xảy ra các phản ứng cực thấp, do đó rất an toàn cho người dùng và nó được ứng dụng là một thành phần trong thuốc chống ung thư.

Platinum là kim loại trơ, không phản ứng với những chất dịch nên được ứng dụng trong việc chế tạo các thiết bị hỗ trợ cho sức khỏe con người như chụp răng giả, máy trợ tim…

Do tính chất chịu được nhiệt độ cao và ít xảy ra các phản ứng nên Platinum được ứng dụng trong thiết bị chuyển đổi xúc tác của một số loại xe hơi góp phần giảm các chất khí độc hại ra ngoài môi trường.

Ứng dụng làm chất xúc tác trong phòng thí nghiệm và chất xúc tác để tăng năng suất cho phân bón, xăng dầu, nhựa…

Ứng dụng để chế tạo nên một số thiết bị trong phòng khám nha khoa như: điện trở, nhiệt kế… 

Platinum còn là một trong những thành phần tạo ra nam châm vĩnh cửu để sử dụng trong các loại dụng cụ y tế, đồng hồ, máy móc…

Platinum được ứng dụng để làm đồ trang sức và làm ra những viên kim cương lấp lánh đẹp nhất thế giới.

Giá Platinum trên thị trường hiện nay

Bạch kim là một loại nguyên liệu vô cùng quý hiếm để chế tạo ra các loại trang sức đắt đỏ. Vì sự khan hiếm của nó mà giá của Platinum cũng cao gấp khoảng 2 lần so với giá của vàng 9999.

Giá bạch kim thường chịu sự chi phối của rất nhiều yếu tố, một trong số đó là tỷ giá của đồng USD. Nếu như giá của đồng USD giảm thì sẽ dẫn đến giá vàng cũng tăng và kéo theo đó là sự tăng giá của bạch kim. 

Giống như vàng, bạch kim cũng được bán theo đơn vị lượng, chỉ, cây…Giá Platinum trên thị trường hiện nay khoảng 36,54 triệu/lượng. Mà 1 chỉ Platinum tương đương với 3,75 gram.

Như vậy có thể quy đổi:

1 lượng = 1 cây = 10 chỉ = 36,54 triệu

1 phân = 1/10 chỉ = 0,375 gram = 365.400 VNĐ

1 ly = 1/10 phân = 0,0375 gram = 36.540 VNĐ

Platinum và vàng trắng có phải là một không?

Nhìn bằng mắt thường với vẻ bề ngoài có vẻ tương đồng thì nhiều người thường nghĩ rằng Platinum chính là vàng trắng. Thế nhưng về bản chất thì đây là 2 loại kim loại quý hiếm khác nhau. Theo dõi bảng sau để thấy được những điểm khác biệt giữa Platinum và vàng trắng:

Tiêu chí so sánh

Platinum

Vàng trắng

Thành phần 

90 – 95% là Pt nguyên chất

Vàng và một lượng nhỏ hợp kim của các kim loại khác.

Đặc điểm và tính năng

Màu xám trắng, dễ uốn dẻo, độ bóng cao, không bị ảnh hưởng bởi axit và oxy hóa, có khả năng duy trì độ bóng trong lâu dài.

Màu hơi ngà, bề mặt được phủ lớp Rhodium quý hơn cả vàng nên có một màu trắng rất sáng và đẹp mắt.

Trọng lượng riêng

Lớn hơn vàng 

Nhẹ hơn so với Pt.

Ứng dụng chính

Bên cạnh là loại tài sản để đầu tư, làm trang sức quý thì Pt còn được ứng dụng trong ngành Công nghiệp ô tô và là thành phần quan trọng trong ngành thiết bị, dụng cụ y tế, tự động hóa….

Ứng  dụng chủ yếu để chế tác những loại trang sức quý hiếm.

Tính hiếm có

Pt rất hiếm trong tự nhiên, chỉ tồn tại ở các mỏ quặng Niken và Đồng. Nó được phân bố 80% là ở khu vực Nam Phi.

Vàng trắng được cấu thành từ vàng nên tính hiếm có của nó cũng giống như vàng.

Mức giá 

Khoảng 36,54 triệu/lượng

Vàng trắng 24K: 4.885,900 – 5,405.900đ/chỉ

Vàng trắng 18K: 3.751.600 – 4,031.600đ/chỉ

Vàng trắng 14K: 2.924.100 – 3.404.100đ/chỉ

Vàng trắng 10K: 2.101.400 – 2.481.400đ/chỉ

Tính thanh khoản

Cao

Trung bình

Tổng kết

Cập nhật thông tin chi tiết về Nghiên Cứu Thị Trường Là Gì Và Các Bước Của Nghiên Cứu Thị Trường trên website Rqif.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!