Xu Hướng 2/2024 # Thế Nào Là Một Người Bán Hàng Chuyên Nghiệp? # Top 3 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Thế Nào Là Một Người Bán Hàng Chuyên Nghiệp? được cập nhật mới nhất tháng 2 năm 2024 trên website Rqif.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Một người bán hàng chuyên nghiệp là người tạo ra doanh thu lớn cho công ty bằng cách thỏa mãn nhiều nhất các nhu cầu của khách hàng. Để làm được điều này, một người bán hàng cần có đầy đủ các kỹ năng và phẩm chất sau bên cạnh sự nhiệt tình và niềm tin vào sản phẩm, dịch vụ.

Ấn tượng đầu tiên

Một người bán hàng chuyên nghiệp điều đầu tiên là phải biết cách tạo ấn tượng về bản thân mình với khách hàng ngay từ lần đầi tiên gặp gỡ hay trao đổi qua điện thoại, online. Những ấn tượng đầu tiên vô cùng quan trọng, nó có thể khiến khách hàng nhớ đến bạn, muốn mua hàng của bạn hoặc có thể chẳng bao giờ muốn nói chuyện với nhân viên sales nữa. Ấn tượng ban đầu này được thể hiện qua cách ăn nói, qua trang phục, ánh mắt, phong thái …. và luôn đúng giờ.

    Độ sâu kiến thức

    Người bán hàng chuyên nghiệp cần cho khách hàng thấy được mình là chuyên gia trong lĩnh vực và sản phẩm, dịch vụ mà sẽ giới thiệu tới khách hàng. Sự hiểu biết sâu và chi tiết này sẽ khiến khách hàng tin tưởng bạn hơn, an tâm hơn khi lựa chọn sản phẩm dịch vụ từ bạn. Để có được độ sâu kiến thức, người bán hàng phải tự nỗ lực rèn luyện bản thân qua sách báo, hội thảo chuyên ngành, các khóa đào tạo, hội nghị khách hàng và biết cách lắng nghe sự phản hồi từ khách hàng.

      Độ rộng kiến thức

        Khả năng thích ứng

        Cho thấy thiện chí và khả năng điều chỉnh thay đổi phong cách hướng đến khách hàng. Vì phải giao tiếp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau nên đòi hỏi người bán hàng phải có sự thích ứng cần thiết để phù hợp với từng đối tượng. Tính thích ứng này không nên được hiểu sai là tính không chân thật khi người bán phải luôn “chuyển mình” chỉ nhằm phù hợp với đối tượng khách hàng nào đó. Người bán hàng khi có tính thích ứng cao sẽ tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái khi làm việc.

          Tính nhạy cảm

          Tính nhạy cảm còn có thể được hiểu là khả năng thấu hiểu cảm xúc của người đối diện một cách nhanh chóng. Người bán hàng cần đặt mình vào vị trí của khách hàng để có hiểu được những vấn đề, rắc rối mà họ đang gặp phải. Sự quan tâm, săn sóc này sẽ giúp khách hàng cảm nhận được cái tâm mà bạn dành cho họ và từ đó có những phản hồi tích cực cho thương vụ.

          Kỹ năng lắng nghe cũng được xem là một khía cạnh của tính nhạy cảm. Theo sự đánh giá chung, yếu tố dễ thất bại nhất trong một thương vụ lại là kỹ năng lắng nghe và thấu hiểu khách hàng kém. Tâm lý chung, hầu hết chúng ta thường có khuynh hướng thích một cuộc nói chuyện chỉ khi người khác biết lắng nghe những gì chúng ta chia sẻ.

            Sự nhiệt tình

            Phản ánh sự tận tụy của người bán hàng trong việc giải quyết các nhu cầu của khách hàng. Người bán hàng nên đóng vai trò là một tư vấn viên tìm kiếm giải pháp hơn là việc chỉ hành xử như một “lái buôn”. Chính sự nhiệt tình sẽ nâng tầm người bán hàng từ mối quan hệ khách hàng thuần túy lên mối quan hệ đối tác. Khách hàng thường có khuynh hướng phản hồi tích cực với các nỗ lực nhiệt tình từ phía người bán. Và trong một tổ chức, người bán hàng nhiệt tình sẽ luôn có nhiều cơ hội thăng tiến.

              Lòng tự trọng

                Óc khôi hài

                Khôi hài sẽ giúp cho khách hàng cảm thấy thoải mái khi làm việc và nhớ đến người bán hàng nhiều hơn. Đặc biệt trong khi đàm phán căng thẳng, tính khôi hài sẽ xua tan bầu không khí ngột ngạt và phần nào hóa giải được những bước dò xét của khách hàng, giúp cân bằng cán cân tâm lý khi thương lượng. Tuy nhiên, khoảng cách giữa khôi hài và lố bịch rất mong manh, vì vậy người bán hàng cần thận trọng để không tạo nên sự phản cảm khi quá lạm dụng hoặc pha trò không đúng lúc.

                Tính hài hước là điều khá cần thiết cho bất kỳ nhân viên sales nào bởi đơn giản, ai cũng muốn trò chuyện với một người đem lại niềm vui và tiếng cười cho mình. Người thông minh mới là người tìm ra sự hài hước ngay cả trong những vấn đề khó khăn, căng thẳng nhất.

                  Tính sáng tạo

                     Dám mạo hiểm

                    Tính cách này thể hiện thiện chí dám chấp nhận rủi ro, hay còn gọi là “máu liều”. Người bán hàng phải sẵn sàng đương đầu với những rủi ro khi đề ra các ý tưởng hoặc giải pháp có thể đưa đến kết quả không như mong đợi. Mạo hiểm trong kinh doanh nghĩa là luôn tìm kiếm sự thay đổi hơn là việc chấp nhận tính đơn điệu tẻ nhạt. Người bán hàng giỏi là người phải thường xuyên xúc tiến những ý tưởng mới, phương thức mới và các giải pháp mới nhằm mục đích tối ưu hóa nhu cầu khách hàng, thu lợi cho công ty và cho chính bản thân họ.

                      Tạo dựng mối quan hệ

                      Cơ hội kinh doanh luôn tiềm ẩn trong các mối quan hệ. Có những thương vụ chỉ thuần túy là sự tương tác đơn lẻ giữa người bán và người mua. Tuy nhiên, hầu hết các hoạt động bán hàng cá nhân đều được xây dựng nhằm hướng đến việc duy trì mối quan hệ dài hạn với khách hàng. Xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng hiện tại và tiềm năng chính là điểm mấu chốt thành công trong tương lai nhằm mang lại sự trân trọng và tin cậy của khách hàng.

                      Theo dõi thêm các bài viết hay về phát triển bản thân, bán hàng, kinh doanh, …

                      từ Mr. Why tại các kênh:

                      Classic Menswear: Thế Nào Là Một Bộ Đồ Đẹp?

                      Thế nào là một bộ đồ Classic Menswear đẹp?

                      Bạn có cần phải có một body chuẩn thì mới mặc đẹp được không? Với tôi, câu trả lời là KHÔNG, chính xác là không quá cần thiết. Nếu bạn đang sở hữu một body với số đo chuẩn thì đấy là 1 điểm cộng, nhưng đấy không phải là điều kiện tiên quyết để triển khai ra 1 bộ đồ trông vừa mắt.

                      4 yếu tố làm nên một bộ đồ trông “đẹp” hay vừa mắt:

                      “ĐẸP” là một khái niệm tương đối, nó ảnh hưởng rất nhiều bởi vùng miền, khí hậu, thói quen và văn hóa. Nhưng nếu bắt buộc phải diễn giải bằng ngôn từ thì tôi tạm dùng từ “chudo” để định nghĩa thế nào là đẹp trong thế giới quan của tôi.

                      “chudo” là phát âm tiếng Nhật; còn tiếng Trung đọc là “chungtao”; còn chúng ta đọc tiếng Việt là “trung đạo”.

                      Qua giờ, khá nhiều bạn share bài viết về một Thầy tu người Nhật có sở thích độ xe rất ngầu. Thầy có nhắc đến từ “chudo”, giải nghĩa là sự cân bằng trong việc độ xe của Thầy.

                      “chudo” hay “trung đạo”, đó là sự cân bằng giữa mọi thứ trong tự nhiên, đặc biệt là bạn không mắc kẹt quá ở bất kỳ thái cực nào. Còn về thời trang nói chung hay classic menswear nói riêng; với tôi, thì một bồ đồ trông đẹp và hay vừa mắt nên có “chudo” trong đấy.

                      Cụ thể hơn, một bộ đồ cổ điển đẹp đấy là:

                      (1) Cân bằng về tỷ lệ

                      (2) Cân bằng về màu sắc

                      (3) Cân bằng về chất liệu / độ nặng / texture / họa tiết

                      (4) Cân bằng về “thái độ”

                      Nếu có một body chuẩn thì bạn có một tý lợi thế về cái số (1) nhưng không có nghĩa bạn sẽ triển khai 1 bộ đồ được xem là cân bằng về tỷ lệ. Nên một body chuẩn mà tỷ lệ quần áo không cân bằng, trông vẫn khá tức mắt hay nói mạnh hơn là xấu.

                      Do tỷ lệ cơ thể mỗi người hoàn toàn khác nhau nên có người đồ sộ, có người thân mỏng; đây là lúc các nhà may (tailor house) thể hiện “năng lực” của mình, thêm bớt về tỷ lệ làm sao để “đẹp khoe, xấu che” nhiều nhất có thể cho từng đối tượng.

                      Đơn cử, vị trí đặt cúc áo sportcoat/suit cũng tùy theo từng body, chứ không phải 1 công thức nhất định áp dụng cho tất cả. Đấy chỉ là mới cái số (1), chỉ được 25% về khái niệm đẹp của tôi.

                      Trong 4 cái, thì cái số (2) cân bằng về màu sắc có lẽ là cái dễ học lẫn nhau nhất. Chúng ta có thể follow một số KOLs hay idol trong giới menswear cả thế giới và Việt Nam để phối màu cho giống lại rất nhanh. Ví dụ về combo màu rất phổ biến, blazer/sportcoat xanh navy đi với quần xám.

                      Combo màu này gần như ai chơi classic menswear đều có 1 bộ. vì nó xuất hiện với tần suất quá nhiều nên khi tạm đem 2 KOLs/idols ra so sánh thì chúng ta chỉ còn so được về 3 tiêu chí còn lại: cân bằng tỷ lệ, cân bằng về chất liệu và cuối cùng là về “thái độ”. (Tôi sẽ viết chi tiết về “thái độ” rõ hơn ở những bài tiếp theo).

                      Đọc đến đây, chắc hẳn bạn sẽ thấy để triển khai 1 chiếc áo blazer/sportcoat màu xanh navy thật “chất” và tử tế thì hoàn toàn không đơn giản như chúng ta từng nghĩ.

                      Ethan Newton – Best-dressed man 2023 do Permanent style và Rake bình chọn.

                      Một tay chơi classic menswear kết hợp native american vibes rất khét ở Tokyo và HongKong, với chuỗi cửa hàng Bryceland Co. Body của Ethan thì quá đồ sộ nhưng lại vượt mặt hot-boy body chuẩn Andreas Weinas ở đợt bầu chọn 2023.

                      Ethan Newton, với 3 piece flannel suit.

                      Angel A. Ramos – Best-dressed man 2010 do tạp chí Esquire Mỹ bình chọn.

                      Angel có body gọn hơn Ethan tý nhưng vẫn khá bự con (bulk), cũng là 1 tay chơi menswear lâu năm ở New york, có 1 thương hiệu bespoke và hiệu RTW 18thamendment. Tôi có nói chuyện với Angel hồi trước Noel vừa rồi, để chuẩn bị cho 1 cái sportcoat Xuân Hè 2023 đợt này.

                      Angel A. Ramos. Sportcoat combo với Polo overcoat tay raglan, 1 set rất thông dụng ở New york.

                      Daniel Messana – cũng 1 tay chơi từ New york

                      Anh này phát tướng khoảng 2 năm trở lại đây, cũng thuộc dạng body to con. Daniel là dân photographer chuyên nghiệp nên hình ảnh cực kỳ ảo diệu.

                      Daniel Messana. Sportcoat vải tweed của Fox Brothers, mẫu này thấy hot suốt 6 tháng vừa qua trong giới menswear thế giới.

                      Ethan Newton với cotton silk DB

                      Ethan Newton với cotton silk DB

                      Lại Ethan, tôi cực thích set này, vì cực kỳ phù hợp với nhu cầu hiện tại và khí hậu tại Nam Cali. DB flannel với áo western và quần denim.

                      1 set rất cơ bản của Ethan, nhưng về mặt tỷ lệ thì quá vừa mắt với body.

                      Ethan với full suit linen/cotton DB

                      Ethan với co-founder Kenji, tại Pitti Uomo Đông 2023 Quả overcoat rất nhiều trải nghiệm để chọn vải và tính tỷ lệ đẹp thế.

                      Quay lại vớ Angel, 1 set tweed hunting style.

                      Lại 1 bộ suit flannel tôi cực kỳ thích của Angel

                      1 set casual để đi chill cuối tuần

                      Angel trong 1 buổi chụp hình với team Menswear của New York, hôm nào sẽ viết về team này, khoảng 10 KOLs classic menswear của Mỹ và cả trên thế giới.

                      1 bộ suit đơn giản nhưng không hề đơn giản của Angel

                      Kết bài của Angel với 1 bộ phối overcoat khá ưng mắt

                      Daniel với 3 pcs suit. Hình ảnh của Daniel thì quá chỉn chu rồi.

                      1 set rất summer của Daniel Nhìn ngang, bạn sẽ thấy thân của anh Da khá dày.

                      1 set casual với overcoat, rất New York style mùa này.

                      1 set overcoat khác

                      Chú thích đến đây, là quá tâm huyết với các Anh

                      Daniel với 1 bộ suit navy cơ bản nhưng không hề cơ bản.

                      Body có thể không “chuẩn” nhưng tôi vẫn khuyến khích anh em nên tập thể thao để nâng cao sức khỏe. Nếu có thêm body chuẩn nữa thì tốt, chứ nó không phải là tất cả. Cheers!

                      Theo Nghệ

                      Đăng bởi: Cẩm Tiên

                      Từ khoá: Classic Menswear: thế nào là một bộ đồ đẹp?

                      Người Có Tấm Lòng Nhân Hậu Là Người Như Thế Nào

                      Viết đoạn văn về lòng nhân hậu lớp 4

                      Nội dung chính

                      Viết đoạn văn về lòng nhân hậu lớp 4

                      Bài tham khảo 1:

                      Bài tham khảo 2: ( Miền Trung bị lũ lụt)

                      Bài tham khảo 3:

                      Bài tham khảo 4:

                      Đề bài : Viết đoạn văn về lòng nhân hậu lớp 4

                      Bài tham khảo 1:

                      Trong cuộc sống, cần có tấm lòng nhân hậu của con người với con người. Đó là lối sống có trước có sau, biết làm việc thiện, giàu lòng vị tha. Chính điều ấy sẽ tạo nên một cuộc sống xã hội, gia đình tràn ngập hạnh phúc, tình thương yêu, nhân ái. Mọi người sống hiền hòa, vui vẻ, bao dung, hiểu nhau. Người có tấm lòng nhân hậu là người sẵn lòng giúp đỡ, sẵn lòng chia sẻ với người khốn khó, tha thứ lỗi lầm của người khác, kể cả những người không thân thuộc. Người có lòng nhân hậu biết chấp nhận con người không hoàn hảo, cái riêng của người khác như chấp nhận chính bản thân mình, biết dùng tình thương yêu, chia sẻ để cảm hóa. Lòng nhân hậu khiến ta nghĩ đến điều thiện, có sự giúp đỡ, làm vơi nhẹ gánh nặng của nhiều người. Lòng nhân hậu như một phẩm chất không thể thiếu của một con người nên chúng ta cần trân trọng nó. Nếu cuộc sống thiếu tấm lòng nhân hậu thì trong xã hội sẽ chỉ còn những mưu toan, tính toán, những hằn học, bon chen và sự vô cảm thiếu tình người .Tuy nhiên lòng nhân hậu cũng cần đặt đúng chỗ. Có như thế mới phân biệt được thiện ác trong cuộc đời.

                      Bài tham khảo 2: ( Miền Trung bị lũ lụt)

                      Một buổi tối, khi hai mẹ con đang xem ti vi thì cái Hoa thốt lên:

                      Nhưng cái Hoa vẫn một mực không chịu:

                      Hình như câu nói đó đã làm mẹ nó phải động lòng.

                      Bỗng mẹ ôm chầm lấy cái Hoa,nói:

                      -Ôi,con gái của mẹ có trái tim nhân hậu quá! Thôi, được rồi, con muốn thế nào thì mẹ sẽ chiều.

                      Cái Hoa tươi cười:

                      -Con cảm ơn mẹ ạ!

                      Bài tham khảo 3:

                      Trong những người em từng gặp đến nay, người có lòng nhân hậu nhất là bà em. Bà có lòng thương người vô bờ bến.

                      Chuyện xảy ra trên đường bà đưa em đi học về. Bà đang chở em đi học về trên quãng đường dốc gồ ghề đầy đất đá. Bỗng bà thắng xe kêu kít. Thì ra có người đang có người nằm bất tỉnh giữa đường, không vật dụng Hay xe cộ bên cạnh. Đoạn đường này vắng vẻ, ít có xe cộ và không có nhà dân xung quanh. Dù có lay cỡ nào, người đàn ông ấy vẫn không tỉnh dậy. Cuối cùng, bà quyết định chở người đó đi bệnh viện xã cách đó mười cây số. Nhìn đoạn đường dốc lắm với cái nắng muốn bể đầu, em thấy thương bà làm sao. Càng thương bà hơn vì người đàn ông phía sau nặng nề. Em ngồi phía trước. Đến bệnh viện, mồ hôi nhễ nhại, bà nói chuyện với bác sĩ trong lúc thở dốc.

                      Bài tham khảo 4:

                      Trong những ngày tháng, mà người dân ta đang phải cùng chung sống với đại dịch Covid-19, thì những tấm lòng nhân hậu là thứ vô cùng quý giá, và có ở khắp mọi nơi. Và ngày hôm qua em đã may mắn chứng kiến một tấm lòng nhân hậu như thế.

                      Hôm qua, em và mẹ cùng đi chợ để mua lương thực dự trữ cho một tuần tới. Lúc vào mua đồ, em có nhìn thấy một chú mua rất nhiều sữa, bánh và mì tôm. Chất đầy thành ngọn núi nhỏ trên hai chiếc xe đẩy. Nhìn thấy cảnh đó, nhiều người xì xào qua lại. Khiến em vô cùng khó hiểu. Sao chú ấy lại mua nhiều đến vậy. Chừng đấy mì tôm, sữa, bánh thì phải ăn đến bao giờ, rồi xếp trong nhà thì sẽ chật lắm. Mãi đến lúc tính tiền xong, ra khỏi siêu thị, em vẫn băn khoăn suy nghĩ ấy.

                      Trên đường về, em chờ mẹ ghé vào đổ xăng, thì lại tình cờ nhìn thấy chú vừa nãy đang đứng gỡ đồ đã mua xuống khỏi yên xe máy. Em cảm thấy rất lạ. Bởi sau chú không đi về nhà, mà dừng ở đầu ngõ như thế. Nhưng rồi, hành động của chú đã khiến em rất bất ngờ và cảm động. Chú ấy chia mì tôm, sữa bánh thành từng suất rồi phát cho những ngôi nhà trọ nhỏ ở trong con ngõ.

                      Từ bên trong, những cụ già, cô cậu bé trạc tuổi em vui sướng đi ra nhận đồ và cảm ơn chú rối rít. Lúc này, em hiểu được rằng, chú ấy mua nhiều đồ như vậy, không phải cho bản thân mình, mà là để dành cho những người khó khăn đang sống trọ trong con hẻm nhỏ.

                      Về đến nhà, em vẫn nhớ mãi về hình ảnh mình vừa thấy. Chú ấy thực sự là một con người có trái tim nhân hậu, ấm áp. Nhờ những con người như chú ấy, mà mọi người không ai bị bỏ lại phía sau, cùng nhau vượt qua đại dịch Covid-19.

                      Đề nghị luận xã hội về lòng nhân hậu:

                      Anh,chị hãy viết bài văn trình bày suy nghĩ của mình về tấm lòng nhân hậu trong cuộc sống

                      Yêu cầu về kĩ năng

                       Biết cách làm bài nghị luận xã hội. Bố cục và hệ thống ý sáng rõ. Biết vận dụng và phối hợp nhiều thao tác nghị luận. Hành văn trôi chảy. Lập luận chặt chẽ. Dẫn chứng chọn lọc, thuyết phục. Không mắc các lỗi diễn đạt,dùng từ,ngữ pháp, chính tả.

                      Yêu cầu về kiến thức

                        Học sinh có thể trình bày theo nhiều cách khác nhau nhưng cần đảm bảo những ý cơ bản sau:

                      1- Giải thích:

                      Nhân hậu là lòng tốt của con người đối với nhau. Là biểu hiện của những đức tính tốt đẹp, thương yêu giúp đỡ nhau giữa người với người trong cuộc sống.  Lòng nhân hậu là một phẩm chất cần thiết ở một con người chân chính.

                      2- Bàn luận, mở rộng vấn đề:

                       – Trong cuộc sống, cần có tấm lòng nhân hậu của con người với con người. Đó là lối sống có trước có sau, biết làm việc thiện, giàu lòng vị tha. Chính điều ấy sẽ tạo nên một cuộc sống xã hội ,gia đình tràn ngập hạnh phúc, tình thương yêu, nhân ái.Mọi người  sống hiền hòa, vui vẻ, bao dung, hiểu nhau.

                       – Người có tấm lòng nhân hậu là người sẵn lòng giúp đỡ , sẵn lòng chia sẻ với người khốn khó, tha thứ lỗi lầm của người khác, kể cả những người không thân thuộc.Người có lòng nhân hậu biết chấp nhận con người không hoàn hảo, cái riêng của người khác như chấp nhận chính bản thân mình,biết dùng tình thương yêu, chia sẻ để cảm hóa. Lòng nhân hậu  khiến ta nghĩ đến điều thiện, có sự giúp đỡ, làm vơi nhẹ gánh nặng của nhiều người.

                        – Nếu cuộc sống thiếu  tấm lòng nhân hậu thì trong  xã hội sẽ chỉ còn những mưu toan , tính toán , những hằn học , bon chen và sự vô cảm thiếu tình người .

                       – Tuy nhiên lòng nhân hậu cũng cần đặt đúng chỗ. Có như thế mới phân biệt được thiện ác trong cuộc đời.

                      3- Bài học nhận thức và hành động:

                        – Mỗi người cần rút ra cho bản thân một bài học:cần  có tấm lòng nhân hậu trong cuộc sống..Mọi người trong gia đình, xã hội cần biêt quan tâm, đõi xử tốt với nhau, giúp đỡ nhau trong những tình huống cuộc sống.

                       – Cần tìm hiểu những người xung quanh mình. Có những hành động thiết thực  của mình từ chính gia đình, nhà trường, xã hội.

                      Ý nghĩa của từ nhân hậu là gì:

                      nhân hậu nghĩa là gì? Ở đây bạn tìm thấy 32 ý nghĩa của từ nhân hậu. Bạn cũng có thể thêm một định nghĩa nhân hậu mình

                      526

                      123

                      nhận hậu la biết yêu thương quý mến ng khác bằng tấm lòng của minh không tính toán khi cho đi những điều tốt biết vị tha tha thứ moi lỗi lầm của ng # và làm nhiều điều thiện

                      ngu – Ngày 21 tháng 4 năm 2014

                      336

                      136

                      la nguoi co long thuong nguoi ,hien va giau long nhan hau .Luon luon dem nhung cai tot ve cho moi nguoi

                      anh thi – Ngày 27 tháng 1 năm 2014

                      257

                      111

                      hiền và giàu lòng thương người, chỉ muốn đem lại những điều tốt lành cho người khác tấm lòng nhân hậu sống rất nhâ [..]

                      Công Nghiệp Bán Dẫn Là Gì? Tiềm Năng, Thách Thức Của Công Nghiệp Bán Dẫn

                      Công nghiệp bán dẫn được biết đến là một trong những tập hợp toàn bộ các công ty đã được tham gia vào lĩnh vực thiết kế cũng như chế tạo chất bán dẫn. Ngành công nghiệp này đã được hình thành vào khoảng những năm 1960. Nó được hoàn thành ngay khi lĩnh vực chế tạo linh kiện bán dẫn đã trở thành một trong những ngành kinh doanh có thể phát triển và tồn tại một cách độc lập.

                      Kể từ đó thì doanh thu hàng năm của ngành nghề công nghiệp bán dẫn này đã tăng lên đến hơn 481 tỷ đô la Mỹ, điều này được tính đến năm 2023. Nói một cách khác thì ngành công nghiệp bán dẫn chính là động lực phía sau cả một ngành công nghiệp điện tử cực kỳ rộng lớn.

                      Đi kèm với đó chính là doanh số thường niên của mảng điện tử công suất này chính là 216 tỷ đô la Mỹ tính đến năm 2011. Đồng thời doanh số điện tử tiêu dùng đã được kỳ vọng và đạt đến mức 2,9 nghìn tỷ đô la vào năm 2023. Không chỉ vậy, doanh số mảng công nghệ đã được kỳ vọng ở mức 5 nghìn tỷ đô la Mỹ vào năm 2023, đi kèm với đó là mảng thương mại điện tử với trên 29 tỷ đô vào năm 2023.

                      Từ nhu cầu liên tục được gia tăng của chuỗi cung ứng trên toàn cầu, lĩnh vực bán dẫn này ngày càng trở nên sôi động, đồng thời đã trở thành lĩnh vực nhận được rất nhiều sự ưu ái khác nhau. Nhất là khi các ngành sản xuất này đang có xu hướng trong việc phát triển chậm lại do khan hiếm nguồn cung vi mạch như ngày nay. Đồng thời, cơ hội mới cho Việt Nam này đã mở ra đồng thời ngành công nghiệp bán dẫn được dự báo sẽ bước vào một thời đại hoàng kim mới.

                      Thị trường bán dẫn của toàn thế giới với dự kiến sẽ tăng từ 19,7% lên 527 tỷ USD vào năm 2023 so với một năm trước đó, đồng thời là tiếp tục tăng thêm 8,8% vào năm 2023. Điều này được nghiên cứu theo như dự báo vừa công bố vào ngày 9/6 của Tổ chức phi lợi nhuận  World Semiconductor Trade Statistics.

                      Xét theo khu vực thì số liệu của WSTS cho thấy rằng tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương được sự báo là sẽ có tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ nhất với 23,5%, tiếp theo chính là Châu Âu với 21,1%, Châu Mỹ với 11,1% và Nhật Bản là 12,7%.

                      Trong đó thì ngành công nghiệp điện tử tại Việt Nam trong những năm gần đây đã phát triển thành các ngành công nghiệp quan trọng hàng đầu tại quốc gia. Tổng kim ngạch xuất khẩu các nhóm hàng này vào năm 2023 đã lên tới 95,8 tỷ USD, con số này bằng ⅓ tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam. Hiện nay thì Việt Nam đã đứng thứ 9 trên toàn cầu ở lĩnh vực xuất khẩu hàng điện tử.

                      Số liệu thống kê từ Tổng cục Hải quan đã cho thấy, tính cả năm 2023 thì xuất khẩu mặt hàng điện thoại cùng với các loại linh kiện đã đạt 51.18 tỷ USD, giảm nhẹ 0,4% so với năm 2023 trước đó. Trong đó xuất khẩu nhóm mặt hàng này sang thị trường của Trung Quốc đã đạt 12,34 tỷ USD.

                      Đồng thời là tăng mạnh 48,8% sang EU đã đặt 10,06 tỷ USD, giảm khoảng 18,6% sang thị trường của Mỹ đạt giá trị thực tế là 8,79 tỷ USD, giảm khoảng 1,2% sang Hàn QUỐC, ĐẠT 2,58 tỷ USD và giảm 11% so với năm trước đó.Trong đó chỉ tính riêng vào tháng 12 năm 2023, trị giá xuất khẩu mặt hàng điện thoại cùng với các linh kiện đã đạt 4,61 tỷ USD và tăng thêm 4,6% so với tháng trước.

                      Đặc biệt là có mức tăng trưởng đặc biệt lên đến 11,9%, các mặt hàng máy vi tính cùng với sản phẩm điện tử, linh kiện này đã đạt 2,31 tỷ USD trong cùng một thời gian. Đặc biệt là trong kỷ nguyên IoT, nhu cầu của thị trường đối với những ngành công nghiệp bán dẫn này sẽ ngày càng trở nên bức thiết.

                      Hiện nay, cùng với sức ảnh hưởng mạnh mẽ của cuộc cách mạng 4.0 thì thị trường bán dẫn ở các quốc gia đã và đang phát triển liên tục và tăng trưởng ở mức mạnh mẽ. Trong đó thì Việt Nam được đánh giá là một trong những thị trường mới nổi ở khu vực Châu Á. Việt nam được các chuyên gia phân tích và doanh nghiệp nước ngoài đã đánh giá cao với đa dạng các tiềm năng phát triển. Sự gia tăng về lượng cầu tiêu dùng chính là nguyên nhân trực tiếp để giúp các nhà máy bán dẫn Việt Nam được tăng trưởng mạnh mẽ, đảm bảo thu hút được nguồn vốn FDI của đa dạng các doanh nghiệp nước ngoài trong thời gian vừa qua.

                      Nhờ chính sách cũng như hành lang pháp lý đã tạo điều kiện cho quá trình đầu tư cũng như phát triển đa dạng các sản phẩm công nghệ cao. Đặc biệt là lĩnh vực vi mạch bán dẫn được ưu tiên hàng đầu. Đa dạng các khu công nghiệp cùng với công nghệ cao tại các thành phố lớn ở Việt Nam cùng với vị trí địa lý thuận lợi, nguồn nhân lực dồi dào đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn dành cho đa dạng các nhà đầu tư.

                      Gần đây nhất đó là công ty Intel Products Việt Nam đã nhận được giấy chứng nhận đặc biệt về đầu tư điều chỉnh dự án với vốn đầu tư tăng mạnh thêm 475 triệu USD. Mục đích để có thể xây dựng cơ sở sản xuất cũng như thử nghiệm, đồng thời là lắp ráp chip hiện đại nhất tại Khu công nghệ cao. Từ đó nâng tổng số vốn đầu tư của Intel Products Việt Nam đến thời điểm hiện tại lên tới 1,5 tỷ USD.

                      Bên cạnh đó thì công ty TNHH Điện tử Samsung HCMC CE Complex cũng được chấp nhận để chuyển đổi từ doanh nghiệp công nghệ cao sang với doanh nghiệp chế xuất đã góp phần vào việc tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp phụ trợ đối với chuỗi cung ứng của Samsung, đặc biệt chính là doanh nghiệp bán dẫn đã đem lại giá trị thặng dư tốt hơn.

                      Tuy Việt Nam có những tiềm năng nhất định trong ngành nghề công nghiệp bán dẫn nhưng vẫn tồn tại những thách thức đáng kể. Để có thể xây dựng được một nền tảng công nghiệp bán dẫn cạnh tranh thì không chỉ cần đến vốn đầu tư cao mà còn phải tiếp cận công nghệ phù hợp. Đồng thời là xây dựng chuỗi cung ứng, mục đích để có thể đảm bảo được nguồn cung và thị trường tiêu thụ sao cho ổn định sẽ là một trong những bài toán nhiều ẩn số.

                      Quy trình sản xuất chip bán dẫn sẽ có ba công đoạn chính đó là:

                      Thiết kế.

                      Sản xuất.

                      Lắp ráp, thử nghiệm và đóng gói.

                      Giai đoạn 1 và 2 chính là những quy trình sở hữu nhiều giá trị và hàm lượng công nghệ cao, điều này gắn liền với nghiên cứu cũng như phát triển, đặc biệt là phần mềm chuyên dụng cho thiết kế, các thiết bị sản xuất đặc thù. Hơn nữa, giai đoạn có 3 hàm lượng lao động cao cùng các rào cản thấp nhất.

                      Theo đánh giá cho thấy, tham gia vào giai đoạn 3 sẽ dễ dàng nhất đối với Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên mục tiêu chính đối với Việt Nam chính là tham gia vào thị trường đầy cạnh tranh này, chính vì vậy cần thúc đẩy năng lực thiết kế chip, đồng thời là tiến tới sản xuất linh kiện bán dẫn cao cấp.

                      Còn theo đánh giá của chúng tôi George thì việc tuyển dụng các nhà nghiên cứu đồng thời các chuyên gia sở hữu tay nghề cao, giàu kinh nghiệm sẽ chính là một thách thức lớn. Việt Nam lúc này sẽ phải tăng cường đào tạo, phát triển tất cả các lao động có kỹ năng tay nghề trong nước. Đặc biệt là có thể thông qua hợp tác với đa dạng các trường đại học cùng với viện nghiên cứu có uy tín.

                      Với vị thế cùng với khả năng của Việt Nam, chúng ta cần có chiến lược trung và chiến lược dài hạn. Mục đích để có thể phát triển được ngành nghề công nghiệp bán dẫn trong nước. Cụ thể về trung hạn thì Việt Nam cần phải tham gia vào những công đoạn R&D, đòi hỏi chủ đạo sẽ là yếu tố con người.

                      Chính phủ lúc này cần phải tiếp tục đầu tư cũng như đưa ra chính sách ưu đãi, hấp dẫn nhất. Mục đích để có thể thu hút được các tập đoàn lớn trên thế giới trong lĩnh vực công nghệ bán dẫn điển hình như Synopsys, Cadence, Samsung, Intel,… Từ đó để có thể thành lập hoặc mở rộng các trung tâm nghiên cứu cũng như thiết kế tại Việt Nam. Song song với đó cần có những chính sách tốt để hỗ trợ các trường đại học trong nước, nhằm đào tạo thêm nguồn nhân lực đạt tiêu chuẩn chất lượng cao trong lĩnh vực bán dẫn này.

                      Về dài hạn thì Việt Nam cần phải nỗ lực hơn nữa, mục đích để có thể đạt được những thỏa thuận hợp tác hỗ trợ chuyển giao công nghệ cùng với các quốc gia khác như Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc. Đây được biết đến là những quốc gia đã và đang đứng hàng đầu trong việc phát triển công nghiệp bán dẫn.

                      Những quốc gia này luôn được trang bị đầy đủ không chỉ trang thiết bị mà còn là nhân công, máy móc. Mục đích để đưa ra thị trường ngành công nghiệp bán dẫn những sản phẩm nổi bật, phù hợp và đáp ứng nhu cầu người sử dụng. Từ đó để có thể tiến đến tự chủ hoàn toàn tất cả các công đoạn quan trọng trong quy trình sản xuất bán dẫn tại Việt Nam.Chúng ta có thể thấy tại Việt Nam công việc bán dẫn đã được gọi là nền tảng hỗ trợ cũng như đẩy mạnh sự phát triển của đa dạng các ngành nghề công nghiệp khác. Từ đó nhằm mục đích góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế theo chiều sâu.

                      Những Mẹo Giúp Người Dùng Windows 10 Trở Nên Chuyên Nghiệp

                      Màn hình của bạn đang hiển thị nhiều tab cùng lúc và bạn chỉ cần 1 tab duy nhất, vậy thì mẹo lắc hay shake sẽ vô cùng hữu ích cho bạn.

                      Mẹo này vô cùng dễ dàng thao tác, bạn chỉ cần giữ chuột trái vào cạnh của tab và lắc, tất cả những tab công việc không chọn sẽ được thu nhỏ (minimize) xuống, giúp cho màn hình máy tính của bạn trở nên gọn gàng.

                      Màn hình có quá nhiều tab khiến bạn rối mắt, khó tập trung

                      Sau khi lắc, sẽ chỉ còn mỗi tab bạn cần

                      Ngược lại, để hiển thị lại những tab đó bạn giữ tab và lắc thì chúng sẽ hiển thị lại trên màn hình của bạn.

                      Có lẽ nhiều bạn đã quen với việc nhấn nút Print Screen, vào Paint và paste (Ctrl + V) và nếu chỉ cần một góc nào đó trên tấm hình bạn lại phải cắt (crop) để cho ra tấm hình chụp mong muốn. Vậy tại sao bạn không dùng thử tổ hợp phím Windows + Shift + S?

                      ***

                      ***

                      Với tổ hợp phím này, bạn có thể chụp màn hình với 4 chế độ: toàn màn hình, chụp màn hình cửa sổ, chụp màn hình theo định dạng hình tứ giác và freeform. Giúp cho bạn thoải mái lưu lại bất ký góc nào trên màn hình mà mình muốn. 

                      Mạng xã hội là thứ đã giúp chúng ta kết nối với tất cả mọi người, đặc biệt trong mùa dịch. Và như một thói quen, khi giao tiếp với bất kì thì trong câu chat thường chứa những biểu cảm (emotion) hay là emoji. Với Windows 10, Microsoft cung cấp cho người dùng những emoji xinh xắn, kaomoji dễ thương với tổ hợp phím Windows + . 

                      Và những emoji này bạn vẫn có thể sử dụng trên các mạng xã hội lớn như Facebook, Telegram, Youtube, v.v.

                      Task Manager là trình quản lý sử dụng hiệu năng trên máy tính và laptop của chúng ta. Task Manager vô cùng quan trọng trong khả năng tắt file, kiểm tra hiệu năng của CPU, RAM, đường truyền mạng, bộ nhớ lưu trữ (HDD và SSD) và card màn hình cùng nhiều tính năng đặc biệt khác.

                      Có lẽ phần lớn trong chúng ta đã quen với việc mở Task Manager bằng cách tìm trong Start hay tổ hợp phím Ctrl + Alt + Delete. Tuy nhiên, khi sử dụng tổ hợp phím trên Windows sẽ đưa chúng ta ra màn hình Log out. Vậy để có thể mở thẳng Task Manager trên Windows 10 phải làm sao? Ok, bạn chỉ cần sử dụng tổ hợp phím Ctrl + Shift + Esc sẽ mở Task Manager trong nốt nhạc cho bạn.

                      Đầu tiên bạn vào Settings, tìm từ khóa Storage và chọn Storage Settings hoặc Turn on Storage Sense. Sau đấy bạn chỉ cần tích vào để bật chế độ Storage Sense.

                      Tìm Storage Sense trong Settings

                      Kích hoạt Strorage Sense

                      Ngoài ra, trong mục Configure Storage Sense or run it now bạn có thể tùy chỉnh khác như là số ngày không mở file ở folder Download và Recycle Bin (thùng rác).

                      **

                      Lưu ý: Đối với những người dùng Macbook mà chạy hệ điều hành Windows 10, các bạn có thể có thể thay thế phím bấm Windows bằng Command.

                      **

                      Và để có thể tận dụng được toàn bộ tiện ích, khả năng mà Windows 10 mang lại, các bạn nên sử dụng Windows 10 bản quyền. Hiện nay, tại GamerGear đang cung cấp những key active Windows 10 bản quyền chính hãng, giá rẻ và vô cùng uy tín.

                      Kol Là Gì? Cách Trở Thành Kol Chuyên Nghiệp

                      KOL là một từ ngữ được sử dụng nhiều trong các chiến dịch marketing của các doanh nghiệp bởi sức ảnh hưởng vô cùng hiệu quả mà nó mang lại. Có lẽ nhiều người chưa biết về ý nghĩa của thuật ngữ này. Nếu bạn muốn biết chính xác KOL là gì thì hãy đọc bài viết sau đây, chúng tôi sẽ giải thích cụ thể về cái nghề đặc biệt này.

                      KOL là gì?

                      KOL là từ viết tắt của “Key Opinion Leader” là “người tư vấn chính”,  ý nói đến những người có tầm ảnh hưởng tới khách hàng và quyết định của họ. Có thể hiểu theo cách khác, KOL chính là một người đầu ngành.

                      KOL có thể là ngôi sao, hot instagram, beauty blogger, vlogger hay diễn viên, ca sĩ, người mẫu, nghệ sĩ hài… được nhiều người biết đến (trên diện rộng).

                      Các nhóm KOL hiện nay

                      – Celeb hay “celebrity”: là những người nổi tiếng có sức ảnh hưởng đến nhiều người trong một nhóm tuổi hay ngành nghề nào đó. Celeb có thể làm đại sứ thương hiệu, một nhãn hiệu hay đại diện cho hình ảnh của nhãn hàng.

                      – Influencer hay còn gọi là “người gây ảnh hưởng”: Bất kỳ một người dùng online nào cũng có thể trở thành người có sức tác động đến những đối tượng hoặc thị trường nhất định. Tùy vào hoạt động và lĩnh vực hay mục đích dùng mạng xã hội sẽ có mức độ ảnh hưởng rộng hẹp khác nhau. Đó có thể là ca sĩ, blogger, danh hài, doanh nhân…

                      Cách trở thành KOL chuyên nghiệp

                      Để trở thành một KOL đúng nghĩa là chuyện không hề dễ dàng, bạn phải trải qua một quá trình lâu dài. Và điều đó phụ thuộc vào các yếu tố sau:

                      1. Có năng khiếu về một lĩnh vực

                      Nếu muốn trở thành một KOL thì đầu tiên bạn cần phải tạo sự khác biệt so với những người bình thường, nghĩa là bạn cần phải có một sở trường hay năng khiếu nào đó hoặc hiểu biết về một lĩnh vực.

                      Bạn có thể nhảy giỏi, đàn hay, xinh đẹp, dễ thương hay có giọng hát chinh phục khán giả, hoặc bạn cũng có thể là một người chuyên sưu tầm các món đồ thời trang hay đam mê xe cộ, chuyên gia thiết kế,…

                      2. Khoanh vùng được đối tượng người quan tâm

                      Bạn cần nắm rõ được điểm mạnh và điểm yếu của mình, biết được đối tượng khán giả nào sẽ yêu thích lĩnh vực hoạt động của bạn. Từ đó biết được sản phẩm của mình có được đánh giá cao hay không, có nhận được sự chú ý của cộng đồng mạng hay không.

                      3. Đầu tư hình ảnh chuyên nghiệp

                      4. Cho ra các đánh giá chất lượng

                      Đây là yếu tố quan trọng hàng đầu trong nghề KOL này, bạn cần phải đưa ra những đánh giá sản phẩm khách quan và chất lượng để các doanh nghiệp chấp nhận và đem đến sự tin tưởng trong tâm trí người xem. Chất lượng luôn quan trọng hơn số lượng cho nên đừng nhận quá nhiều hợp đồng cùng lúc sẽ khiến hiệu quả sản phẩm thấp và không có đánh giá cao.

                      5. Thân thiện với cộng đồng

                      Hãy đánh dấu hình ảnh của mình trong lòng các fan là một người thân thiện, hòa đồng, dễ gần, hãy luôn cố gắng để tâm những lời hỏi thăm và động viên từ người hâm mộ thay vì ngó lơ họ. Dành được sự yêu quý của cộng đồng thì những gì bạn đánh giá họ sẽ tin tưởng hơn.

                      Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên tạo mối quan hệ tốt đẹp với bạn bè, đồng nghiệp để giúp công việc của bạn luôn thuận lợi và nhận được sự giúp đỡ tận tình mỗi khi bạn gặp khó khăn.

                      6. Không ngừng nâng cao kinh nghiệm, rèn luyện bản thân

                      Dù bẩm sinh bạn có sở trường nhưng nếu không rèn luyện thì những điểm mạnh của bạn cũng sẽ bị mai một theo thời gian. Thế nên hãy luôn tập luyện và trau dồi sở trường của mình mỗi ngày nếu bạn không muốn các KOL khác vượt mặt mình.

                      7. Networking

                      Thể hiện sự chuyên nghiệp của một KOL, networking là cách hiệu quả để mở rộng các mối quan hệ với các đồng nghiệp, nhãn hàng, agency và tăng followers lên đáng ngờ đấy.

                      Bài Liên Quan:

                      Điều hướng bài viết

                      Cập nhật thông tin chi tiết về Thế Nào Là Một Người Bán Hàng Chuyên Nghiệp? trên website Rqif.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!